Browse By

Thử nghiệm với DS710+ và các máy chủ cùng loại.

Chi tiết sản phẩm DS710+

Synology DS710+ Được đánh giá là sản phẩm NAS khá tốt dành cho SOHO (Small Office Home Office) – doanh nghiệp nhỏ và người dùng gia đình và nó mang một mức giá khá cao để phù hợp, nhưng so với một máy chủ chuyên dụng thì Synology DS710+ là một sự lựa chọn thật kinh tế. Hẳn các bạn đã biết DS710+ có rất nhiều các tinh năng mà chúng tôi chưa thấy được ở các giải pháp lưu trữ NAS khác, nhưng làm sao nó trình diễn ân tượng được. Liệu nó có thể hoạt động hiệu quả cao với kích thước như vậy ? Cung cấp một sự thay thể tuyệt vời cho máy chủ chuyên dụng nặng nề và cồng kềnh, hay nó sẽ là một sự thất vọng về hiệu năng mà chúng ta kỳ vọng ? Để tìm ra câu trả lời, chúng ta hãy cùng tham khảo kiểm nghiệm với sản phẩm NAS chi phí thấp khác (Patriot Valkyrie) và một hệ thống máy chủ mạnh mẻ với chip Quad Core “hàng khủng”.

Synology DS710+ Patriot Valkyrie(Sản phẩm NAS cạnh tranh)
Dedicated Fileserver(Máy chủ chuyê dụng)
Bộ xử lý
Intel® Atom™ Processor D410
(512K Cache, 1.66 GHz)
500MHz Embedded
(Unknown Manu.)
Intel Core 2 Quad
Q6600 2.4GHz
Bộ nhớ
1024Mb PC2-6400 DDR2 SODIMM 128MB (Unknown Specs) 4GB PC2-6400 DDR2
Ổ cứng
2x Hitachi 7K1000.B SATA2
1TB 16MB Cache
2x Hitachi 7K1000.B SATA2
1TB 16MB Cache
2x Hitachi 7K1000.B SATA2
1TB 16MB Cache
Thiết lập RAID
RAID1 RAID1 RAID1
Cổng mạng 1x Onboard Gigabit Ethernet 1x Onboard Gigabit Ethernet 1x Onboard Gigabit Ethernet
Hệ điều hành Propitiatory / Linux Propitiatory / Linux Windows 2008 Server R2 x6

Cấu hình của máy chủ như sau :

• Intel Core 2 Duo E8400 @ 4.2GHz
• ASUS Maximus Formula Motherboard
• Dual Gigabit Ethernet connections (Teamed)
• OCZ Vertex 60GB Solid State Disk
• 4GB OCZ DDR2 Memory
• Microsoft Windows 7 x64

Chúng tôi sẽ cố gắng tử nghiệm những tính năng của các sản phẩm NAS thật thực tế để bạn có thể có những cái nhìn tốt nhất về các sản phẩm sau, bằng cách di chuyển các tập tin đến và về một đối tượng thử nghiệm. Tất cả các đối tượng thử nghiệm sẽ được thiết lập chế độ RAID1 tốt nhất nhằm tránh những hao phí trong quá trình Test, và những khả năng xấu về tình trạng thắt cổ chai ở máy chủ sẽ được loại bổ bằng cách sử dụng ổ cứng Solid State với khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 200MB/s cùng với kết nối mạng gigabit thông qua một router gigabit chất lượng cao.

DiskBench

Việc đầu tiên của thử nghiệm bao gồm việc chuyển một file VOB 1GB cho mỗi đối tượng sử dụng một tiện ích gọi là DiskBench bởi NodeSoft. DiskBench không nên được đánh đồng với các phầm mềm thử nghiệm khác, mục đích duy nhất của phần mềm là tính xem thời gian chuyển một tập tin từ ổ đĩa nguồn tới ổ đĩa đích. Dựa trên kích thước của tập tin mà nó mất bao nhiêu thời gian để di chuyển, nó còn có thể tính toán được tốc độ truyền tải trung bình MB/s. Kết quả bên dưới như sau:

Chú thích: bảng đầu tiên cho biết tốc độ ghi trên giây, giá trị cao hơn sẽ tốt hơn.

Chú thích: bảng dưới cho biết tốc độ đọc trên giây, giá trị nào cao hơn sẽ tốt hơn

Ở đây chúng ta có được cái nhìn đầu tiên về việc hoàn thành tác vụ của DS710+. Trong thử nghiệm về tốc độ ghi Synology DS710+ thể hiện một tốc độ khá tuyệt là 73.74 MB/s, chậm hơn một vài MB so với máy chủ chuyên dụng là 80.12 MB/s, trong khi sản phẩm NAS Patriot thì ì ạch phía sau với một tốc độ thật nghèo nàn, chỉ 13.93 MB/s. Thứ tự này vẫn được giữ nguyên với thử nghiệm về tốc độ đọc 1 tập tin, DS710+ chỉ thua máy chủ chuyên dụng chưa tới 10MB/s, nhưng vẫn bứt xa Patriot NAS một khoảng cách rất lớn.

Điều thú vị xảy ra khi chúng tôi tử nghiệm đọc 2 tập tin đồng thời từ các thiết bị. Tốc độ của Synology chỉ còn chưa được một nữa tốc độ đọc 1 tập tin đơn lẻ, trong khi tốc độ đọc của máy chủ chuyên dụng chỉ thấp hơn chút ít, giảm từ 49.70 MB/s còn 35.47 MB/s. Điều này chứng tỏ tằng DS710+ chưa đủ trình để đáp ứng nhiều tác vụ tập tin cùng lúc, và có thể không thích hợp với môi trường mà nhiều người dùng đọc/ghi trên NAS cùng một lúc.

Dummy File Creator

Dummy File Creator là trình ứng dụng khá chính xác về kết quả mà nó thu được. Nhiều tập tin ngẫu nhiên với nhiều kích thước khác nhau được tạo ra bởi máy chủ mà được ghi lên ổ đĩa cứng bất kỳ. Điều này loại bỏ khả năng bị nghẽn cổ chai trên máy chủ bởi vì không có dữ liệu nào được đọc từ ổ cứng máy chủ.  Có tổng cộng 80 tập tin được ghi lên mỗi thiết bị với kích thứớc tập tin từ 1GB tới 1KB. Tốc độ truyền tải trung bình được tính bằng thời gian thực hiện so với tổng kích thước của tát cả các tập tin được ghi (3.1 GB).

Chú thích: bảng dưới cho biết tốc độ ghi bao nhiêu MB/s, đơn vị nào cao hơn là tốt hơn.

Với tốc độ của DS710+ thấp hơn máy chủ chuyên dụng vào khoảng 12MB/s , chúng ta có thể thấy rằng sự pha trộn giữa các tập tin lớn nhỏ được thử nghiệm với Intel Atom CPU có một ít cao hơn so với tốc độ đọc 1 tập tin qua thử nghiệp với DiskBench. Điều chúng ta nên nhớ ở đây là cấu hình của DS710+ là RẤT thấp so với máy chủ chuyên dụng, và vì thế với kết quả đạt được rất đáng kinh ngạc. Kết quả thu được từ Patriot Valkyrie một lần nữa thật tệ hại mà nó có thể làm bực bội bạn khi dùng bất cứ tác vụ gì với nó.

LAN Speed Test

LAN Speed Test được thiết kế chủ yếu để thử nghiệp tốc độ mạng kết nối. Nó làm điều này bằng cách ghi một tập tin vào một ổ mạng từ xa và sau đó đọc lại cùng một tập tin một lần nữa. Đồng thời thử nghiệm cũng là yếu tố phụ thuộc vào hiệu xuất của máy chủ và máy từ xa (đặc biệt là trên các kết nối gigabit), do đó điều này là một công cụ lý tưởng để chúng tôi chắc chắn mọi thử chúng tôi đã xem xét và đưa ra kết luận sau.

Chú thích: bàng dưới cho biết tốc độ thử nghiệm mạng LAN, với tốc độ Mbps, Megabit trên giây, đơn vị nào lớn hơn sẽ tốt hơn.

Chú thích: bảng dưới cho biết thời gian mà việc đọc và ghi mất đi, thời gian ít hơn sẽ tốt hơn.

Qua những kết quả thử nghiệp trên mà chúng tôi đã làm cho đến thời điểm này với hiệu năng của Synology Ds710+ chỉ thấp hơn một chút so với  máy chủ sử dụng bộ xử lý khủng Quad-Core của chúng tôi. Điều thú vị qua những thử nghiệm vừa rồi là kết quả trình bày trong Mbps, Chúng ta có thể thấy DS710+ làm việc như thế nào với một kết nối Gigabit chất lượng. Hơn nữa, Kết quả thời gian mất đi để đọc và ghi dữ liệu qua mạng LAN cho chúng ta thấy Patriot NAS chậm như thế nào trong việc di chuyển dữ liệu. Chập hơn những 6 lần trong một số trường hợp!

Giờ hãy tự kết luận và có những hiểu biết về Synology Ds710+ của chúng tôi và những gì mà nó làm được.

Nguồn : http://www.overclock3d.net

Bài Review : http://www.overclock3d.net/reviews/storage/synology_ds710_2-bay_all-in-1_nas_server/5

Synology DS710+

Patriot Valkyrie

Fileserver chuyên dụng

Bộ xử lý trung tâm

Intel® Atom™ Processor D410
(512K Cache, 1.66 GHz)

Chip xử lý 500MHz nhúng sẵn

(không rõ nhà sản xuất.)

Intel Core 2 Quad
Q6600 2.4GHz

Bộ nhớ Ram

1024Mb PC2-6400 DDR2 SODIMM

128MB (không rõ thong số)

4GB PC2-6400 DDR2

Ổ cứng

2x Hitachi 7K1000.B SATA2
1TB 16MB Cache

2x Hitachi 7K1000.B SATA2
1TB 16MB Cache

2x Hitachi 7K1000.B SATA2
1TB 16MB Cache

Thiết lập

RAID

RAID1

RAID1

RAID1

Cổng mạng

1x Onboard Gigabit Ethernet

1x Onboard Gigabit Ethernet

1x Onboard Gigabit Ethernet

Hệ điều hành

Propitiatory / Linux

Propitiatory / Linux

Windows 2008 Server R2 x64

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *