Browse By

Đầu tư giải pháp Camera IP dài hạn và những lợi ích.

Nếu bạn dự định chỉ đầu tư giải pháp Camera IP và sử dụng trong vòng 1,2 năm, thì bài viết này có thể không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn có một tầm nhìn xa hơn, đầu tư giải pháp camera IP cho 3-5 năm tới, có khả năng mở rộng, kết hợp với các giải pháp khác, tập trung và chuyên môn hóa, thì bạn nên giành thời gian đọc tiếp những phần dưới đây.

Giải pháp quan sát Camera IP cơ bản được chia làm 3 loại sau đây:

1. Camera IP, lưu trực tiếp trên máy tính, thông qua phần mềm ghi hình của hãng cung cấp.

a. Ưu điểm:
– Triển khai nhanh gọn lẹ, mua camera IP về, cài CD vào máy tính, và bắt đầu ghi hình, tận dụng được máy tính hiện có.
b. Nhược điểm và hạn chế.
– Cần phải có máy tính chạy 24/24, tốn điện, khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ kém, độ bảo mật và ổn định không cao. Có sự cố gì là phải ngừng hệ thống lại để xử lí. Khi cần mở rộng Camera, thì không thể mua Camera của hãng khác…

2. Camera IP, lưu trực tiếp trên các đầu ghi hình của hãng thứ 3.

a. Ưu điểm:
– Triển khai nhanh gọn lẹ, không bị phụ thuộc vào một máy tính cố định.
b. Nhược điểm và hạn chế.
– Khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ kém, mở rộng qua các cổng kết nối USB hay eSATA của đầu ghi NVR không phải là giải pháp hay, độ bảo mật và ổn định không cao. Có sự cố gì là phải ngừng hệ thống lại để xử lí.

3. Camera IP kết hợp với giải pháp lưu trữ mạng NAS SYNOLOGY tiên tiến nhất hiện nay.

a. Ưu điểm:
– Triển khai nhanh gọn lẹ, các thành phần trong hệ thống Camera độc lập lẫn nhau, không bị phụ thuộc vào một loại thiết bị nào cả. Khả năng vận hành linh hoạt.
– Khả năng mở rộng lưu trữ, mở rộng hệ thống mạng Camera linh hoạt.
b. Nhược điểm và hạn chế.
– Giá thành hơi cao so với 2 giải pháp còn lại. Tuy nhiên những gì bạn thu được thì vượt xa so với số tiền bạn bỏ ra.

Quay lại vấn đề ở đầu bài viết, nếu bạn có một tầm nhìn xa, rộng cho giải pháp Camera IP cũng như lưu trữ dữ liệu, bạn nên chọn giải pháp 03. Tôi xin trình bay thêm một số lí do để bạn tiện tham khảo hơn.

Khi triển khai giải pháp Camera, 2 vấn đề lớn bạn cần quan tâm chính là:

  • Khả năng quan sát an ninh
  • Khả năng lưu trữ dữ liệu cũng như mở rộng, backup, bảo mật, phân quyền trên kho dữ liệu đó.

Với vấn đề về quan sát thì hầu như tất cả các phần mềm quản lí và Camera Ip hiện nay đều đáp ứng tốt các tính năng như ghi hình đa kênh, ghi theo giờ, ghi theo lịch trình, phân quyền sử dụng camera, theo dõi chuyển động, thông báo các sự kiện qua email, điện thoại… Tuy nhiên vấn đề về khả năng lưu trữ thì đây chính là cuộc chơi mới của các nhà sản xuất NAS, mà đặc biệt là của NAS NVR Synology đang được phân phối rộng rãi ở Việt Nam.
Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc cần phải chia sẽ dữ liệu, bảo mật dữ liệu, phân quyền dữ liệu, mở rộng lưu trữ, truy suất từ xa, và kết hợp vào đó là Dữ liệu của Camera IP.

Khi sử dụng NAS Synology, bạn đã có một hệ thống tất cả trong một, hay nói một cách dễ hiểu hơn là bạn chỉ trả tiền cho một giải pháp mà bạn sẽ được sở hữu cả hai.

  • Khi bạn mua NAS Synology, sản phẩm có tích hợp sẵn chương trình quản lí Camera IP và ghi hình NVR tiên tiến nhất.
  • Khi bạn mua NVR Synology, bạn sẽ được sỡ hữu toàn bộ tính năng nổi bật nhất của các thiết bị NAS Synology.

Bạn chỉ cần sử dụng 1 thiết bị lưu trữ dữ liệu duy nhất để giải quyết hết các vấn đề về dữ liệu trong thời đại thông tin như ngày nay. Khả năng mở rộng của NAS là hoàn toàn linh hoạt, bạn sẽ không bị phụ thuộc vào bất kì một hãng Camera IP nào hết, Synology hỗ trợ hơn 780 hãng Camera khác nhau. Bên cạnh đó, khi cần mở rộng dung lượng lưu trữ, bạn chỉ việc mua thêm các thiết bị mở rộng, rồi gắn nối tiếp với các thiết bị NAS NVR của Synology để nâng kho dữ liệu lên đến 20TB, 50TB, 100TB…

Thiết bị Synology NVR DS3611xs hỗ trợ ghi hình 40 kênh và khả năng lưu trữ lên đến 108TB

Với những khả năng mở rộng tiên tiến như vậy, bạn có thể đầu tư cho giải pháp Camera IP hằng năm, khi cần thêm không gian lưu trữ, việc đơn giản chỉ cần mở rộng NVR Synology, và hầu như bạn không cần phải đụng chạm tới phần còn lại của hệ thống. Khả năng mở rộng của Synology NAS NVR là khá lớn có thể lên đến vài trăm TB… vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc kho dữ liệu của mình càng ngày càng phình ra mà không có giải pháp sao lưu hoặc dự phòng hữu hiệu.

NVR Synology còn đem đến khả năng vận hành thông suốt tiết kiệm điện tối đa. Bạn sẽ không cần phải dừng hệ thống lại khi 1 trong các HDD lưu dữ liệu bi hư, việc thay thế nóng sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều điều. Bên cạnh đó, khi thiết bị hết khả năng mở rộng, hoặc các thiết bị gặp những trục trặc ngoài ý muốn, bạn có thể dễ dàng dùng các HDD hiện tại, gắn vào các thiết bị khác của Synology, toàn bộ kho dữ liệu sẽ còn nguyên, và quá trình di chuyển này chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Khi khám phá các thiết bị NVR_Synology, sẽ có nhiều điều lí thú và bổ ích mà bạn có thể chưa bao giờ được biết. Ví dụ nhé. NVR Synology vẫn miệt mài ghi hình ngày đêm, nhưng nó vẫn tự động download về cho bạn những bộ phim HOT Nhất để tối về nhà thưởng thức. Bạn tin không? Không cần máy tính nhé, chỉ cần NVR Synology kết nối vào mạng là xong.

Chính sách bán hàng của MNS “30 days money back Guarantee” sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho bạn sử dụng thử sản phẩm và trải nghiệm. Chúng tôi cam kết trong 30 ngày nếu bạn không hài long, sẽ hoàn tiền 100%.

Bạn hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt, đầu tư dài hạn, và nhờ sự giúp đỡ của MNS để được tư vấn tận tình nhé!

MNS Co.,ltd

7 thoughts on “Đầu tư giải pháp Camera IP dài hạn và những lợi ích.”

  1. lê hoàng says:

    Nhờ tư vấn giải pháp lưu trữ camera IP.

    Vui lòng liên lạc:
    Lê Hoàng,
    Mobile: 0903182768 – Email: hoangle@anlacjsc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *