Browse By

Cải tiến vượt bậc trên giải pháp ghi hình an ninh tập trung mở rộng không giới hạn 9.0

Thiết bị lưu trữ dữ liệu Synology ngày càng chứng tỏ được khả năng lưu trữ, backup dữ liệu tuyệt vời của mình mà bên cạnh đó còn giúp cho hàng triệu triệu doanh nghiệp, cá nhân an tâm hơn với ứng dụng ghi hình giám sát an ninh Surveillance Station, không giới hạn thời gian lưu trữ, số lượng camera, tương thích với hơn 8000 model camera IP khác nhau, quản lý tập trung nhiều chi nhánh tại một nơi là thế mạnh của giải pháp ghi hình an ninh Synology hơn hẳn các giải pháp ghi hình truyền thống.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-01

Synology Beyond 2022 giới thiệu Surveillance Station 9.0 với nhiều tính năng mới như New Feed control, lưu trữ đám mây, tích hợp google maps, Water mask và Privacy mask sẽ được MNS tóm tắt trong bài viết dưới đây và giúp bạn hình dung được nền tảng của ứng dụng ghi hình camera mở rộng không giới hạn sẽ đi tới đâu trong 2022. Link chính thức sẽ được nhà sản xuất công bố sau khi hoàn thiện trong thời gian tới.

Vậy, điều gì đặc biệt được cải thiện trong ứng dụng ghi hình camera an ninh, quản lý tập trung không giới hạn 9.0?

Về cơ bản, Synology luôn quan tâm tới trải nghiệm người dùng thông qua giao diện trực quan và dễ sử dụng. Ngoài ra bản update 9.0 này còn cải thiện hiệu năng sử dụng, khả năng cải thiện các file recording mà camera gởi về và tính năng bảo mật. Bên cạnh đó là việc giới thiệu thiết bị phân tích hình ảnh chuyên sâu DVA1622 với khả năng ghi hình và quản lý 16 camera IP, cho phép thiết bị gởi các thông tin chuyên sâu về hình ảnh camera như AI, nhận diện biển số,… theo yêu cầu riêng của người dùng.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-02

Surveillance Station và Trung tâm giám sát Monitor Center

Thông thường, Synology sẽ chia làm hai khu vực Live View và File ghi hình (Recording và Time Line) làm các phần riêng biệt. Tuy nhiên việc hoạt động độc lập này đôi khi sẽ khiến trải nghiệm người dùng giảm đi đáng kể. Ví dụ như bạn đang xem live view camera trực tiếp và có sự cố xảy ra, nhưng bạn lại muốn tua lại vài giây hoặc vài phút trước đó thì bắt buộc phải vào time line để xem. Hiểu được điều đó nên Synology đã gộp chung Live View và Time line lại thành Mornitor Center, cho phép tuỳ chỉnh tối đa theo yêu cầu của người dùng.

Điều này cũng bao gồm luôn việc kết hợp các thiết bị IP khác như Loa IP (IP Speaker) và khoá cửa IP (IP Lock door) với camera IP Synology xuất hiện trên màn hình điều khiển, Có nghĩa rằng bạn có thể tuỳ chỉnh nhiều thứ hơn trên cùng một màn hình điều khiển. Bên cạnh đó, khi các cảnh báo như Phát hiện chuyển động, thay đổi ánh sáng, đường xác định,… được kích hoạt thì tất cả chúng cũng có thể được truy cập và hiển thị ở trên cùng một bảng điều khiển.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-03

Ghi hình song song với Synology C2

Có một điều quan trọng và luôn đúng nếu như bạn chỉ lưu trữ toàn bộ data của mình ở một nơi thì dù cho thiết bị đó có tính bảo mật cao như thế nào thì nguy cơ mất dữ liệu vẫn có thể xảy ra. MNS luôn nhấn mạnh rằng việc backup data ở nhiều thiết bị tại nhiều nơi khác nhau là tính thiết yếu và quan trọng giúp cho data được an toàn ở mức cao nhất. Đối với việc ghi hình camera cũng vậy, hãy tưởng tượng toàn bộ camera ngân hàng dùng để theo dõi lượng tiền ra vào hàng ngày, dữ liệu đổ về đầu ghi và một ngày nào đó đầu ghi bị hư hỏng nặng thì data cũng không cánh mà bay. Khi xây dựng phương án bảo mật dữ liệu, bạn phải luôn ghi nhớ rằng data phải được lưu trữ và backup ở nhiều nơi, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Chính vì vấn đề đó, Synology đã triển khai phương án ghi hình song song cả thiết bị vật lý lẫn C2 cloud nhằm tăng độ an toàn và tính bảo mật cho dữ liệu camera truyền về.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-04

Tính năng ghi song song này cho phép dữ liệu mà camera truyền về sẽ được lưu ở cả thiết bị Synology lẫn khu vực lưu trữ C2 Cloud (Ghi hình không thông qua thiết bị NAS). Các file record sẽ được truy cập trực tiếp thông qua C2 Surveillance, cho phép thời gian ghi hình nhanh hơn, ít tốn thời gian hơn các tác vụ sao lưu hoặc đồng bộ như trước đây.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-05

Chi phí triển khai C2 surveillance Cloud

Gói Basic chỉ với 1$/ 1camera /1 tháng:

  • Chỉ lưu các sự kiện đã được kích hoạt trước đó ví dụ như phát hiện chuyển động.
  • Lưu trữ ở độ phân giải 720p
  • Lưu trữ trong 7 ngày.

Hoặc gói cao cấp dành cho doanh nghiệp, Synology chưa công bố mức giá này ở thời điểm hiện tại.

  • Ghi hình thông minh liên tục (Continuous recording). Full FPS cho các sự kiện đã kích hoạt và 1FPS khi camera trong trạng thái Idle/Normal.
  • Lưu trữ ở độ phân giải 1080p
  • Lưu trữ file tới 30 ngày.

Cải thiện tốc độ thiết lập từng camera hay nhiều camera cùng lúc.

Tính năng Add Batch camera trong Surveillance giúp bạn add cùng lúc nhiều camera. Tuy nhiên ở bản SS 9.0 đã được cải thiện hơn đáng kể, Synology đã thử test ví dụ cho 300 camera, 10 model camera khác nhau vào 5 thiết bị NAS cùng lúc. Bản Surveillance Station 8.2 sẽ mất 9 tiếng để hoàn thành nhưng mất có 30 phút trên Surveillance Station 9.0.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-07

CMS và update firmware cho các thiết bị Client

CMS trên bản Surveillance Station 9.0 cho phép bạn có thể quản lý tốt hơn các thiết bị recording từ xa, bao gồm việc thiết lập cảnh báo, thiết lập giám sát từ server và ngay cả việc update firmware cho các thiết bị Client bất kể khi nào bạn muốn.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-08

Tích hợp bản đồ trực tuyến với Google maps và Open Streetmap

Các bản Surveillance Station trước đó đều được tích hơp emap trên layout. Thì giờ đây, emap trên Surveillance 9.0 sẽ cho bạn thấy vị trí camera cụ thể hơn nhiều so với trước. Một cửa sổ camera của vị trí đó sẽ được thể hiện trực tiếp trên emap. Hoặc nếu bạn có nhiều chi nhánh ở nhiều nơi thì SS 9.0 cũng cho phép bạn show camera trên google maps.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-09

MNS sẽ có một bài review chi tiết hơn sau khi có thể test trực tiếp bản SS 9.0

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-10

Hỗ trợ HTTPS cho các camera 

Synology không ngừng cải các tính năng bảo mật trên thiết bị NAS của mình. Thông thường bạn có thể xem trực tiếp camera ở ngoài mạng thông qua DNS hoặc IP WAN. Nhưng trên bản SS 9.0 này đã hỗ trợ HTTPS giúp nâng cao độ bảo mật và chuẩn SRTP mã hoá các luồng video, làm hạn chế khả năng hacker tấn công.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-11

Bên cạnh đó, Synology cũng đang nâng cấp việc mã hoá các file Video được lưu trữ trên Synology, muốn xem được file video đó cần một khoá mã hoá, nghĩa là hacker khó có thể xem được các file camera đã ghi nếu như có mật khẩu quản trị nhưng không có khoá mã hoá.

Watermark cho camera

Watermark trên clip mà camera ghi lại sẽ giúp bạn xác định rõ nguồn gốc được truy xuất ra bên ngoài. Đồng nghĩa với việc tính năng riêng tư của chủ hệ thống được nâng cao hơn.

mns-giai-phap-ghi-hinh-an-ninh-mo-rong-khong-gioi-han-surveillance-station-9-12

Trên đây chỉ là một số tính năng quan trọng được Synology cập nhật tại Synology and Beyond 2022. Dự kiến bản SS 9.0 sẽ được cập nhật và ra mắt cùng với thiết bị phân tích hình ảnh chuyên sâu DVA1621. MNS sẽ cập nhật các thông tin quan trọng ở các bài viết sau.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ sự cố hay cần tư vấn sản phẩm, hệ thống lưu trữ, camera an ninh xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

Trí | 090 904 0920
www.mns.vn | www.giaiphapnas.com
support@mns.vn
87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *