Browse By

Giới thiệu NAS Synology DS210+, dòng Pro dành cho doanh nghiệp

Chúng tôi đã test nhiều sản phẩm giải pháp NAS Synology 4 ổ cứng và 7 ổ cứng trong thời gian qua, nhưng nếu việc lưu trữ không phải là yêu cầu cao nhất của bạn thì đây là sản phẩm mà có thể bạn thấy hứng thú.

Chi tiết sản phẩm DS210+

Được mang tên Synology DiskStation DS210+, Máy chủ được sản xuất tại Đài Loan này được đảm bảo là sản phẩm 2ổ cứng tốt nhất và hứa hẹn thực hiện cả 2 nhiệm vụ khả năng trình diễn và sự an toàn cao cho người dùng là doanh nghiệp nhỏ.

Thật hữu ích, và gói sản phẩm sẽ thật thú vị hơn với phiên bản mới của firmware DiskStation, giúp máy có được những  xử lý tối ưu nhất với giải pháp lưu trữ và quản lý của bạn.

Phiên bảo beta DiskStation Manager 3.0 beta – có sẵn để nâng cấp miễn phí từ phiên bản DSM 2.3 cũ – bước đột phá ứng dụng web đa chứng năng mà Synology đã thực hiện như lời hứa với người dùng máy chủ NAS. Nhưng yêu cầu xa xỉ đó không quá khó thực hiện , trước khi hướng sự chú ý về trình quản lý mới của Synology, chúng ta hãy lược sơ qua về bên trong sản phẩm này.

với các kích thước 161mm x 88mm x 218mm,  DS210+ là một giải pháp nhỏ gọn mà nó thay tế cho các sản phẩm tầm trung khác của Synology là DS209 và DS210j – với sự đơn giản và hiệu quả thông qua sự nâng cấp của phần mềm quản lý mới nhất.

Mặt trước là 4 đèn LED cho chúng ta biết được tình trạng sử dụng của ổ cứng và mạng đang kết nối, sản phẩm cũng hỗ trợ cả 2 giao tiếp USB 2.0 và eSATA. Là một trong những sản phẩm NAS hiện đại nhất, tính năng copy đơn giản được cung cấp với chức năng chép toàn bộ dữ liệu từ ổ cứng USB vào ổ cứng gắn trong sản phẩm DS210+

 

Mặt sau được thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng.

Với 2 cổng USB có sẵn, nhưng chỉ có 1 cổng LAN như các sản phẩm cùng loại, một khe khóa Kensington và một đầu nối cho bộ nguồn đi kèm.

Các cổng USB nói trên cung cấp một loạt các chức năng, bao gồm khả năng lưu trữ bên ngoài, máy in mạng nội bộ, hoặc thậm chí là loa USB gắn ngoài – cùng với phần mềm của Synology AudioStation – cho phép nghe nhạc trực tiếp từ thiết bị..

 

Bạn có thể nhận thấy rằng không có các khoang ổ cứng bên ngoài như vậy, do đó, làm thế nào để bạn thêm / gỡ bỏ các ổ đĩa cứng của bạn?

Như các giải phải Synology khác, nó không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần mở 2 con ốc ở phía sau và đẩy 2 mặt sản phẩm về 2 phía và sản phẩm sẽ lộ phần cứng bên trong dể bạn có thể thao tác.

 

Các dụng cụ tháo lắp ổ cứng được cung cấp miễn phí, nhưng Synology chỉ cung cấp những con ốc cố định ổ cứng cần thiết cho 2 ổ cứng 3.5 mà hỗ trợ tối đa 4 TB lưu trữ ( ổ cũng  2.5 cũng dùng được nhưng phản gắn vào sản phẩm tự chọn là disk holder).

Hỗ trợ RAID 0 và RAID 1,  và DS210+ cũng có thể sử dụng iSCSI với nhiều mục đích.

Bên dưới vị trí lắp ổ cứng, bo mạch chủ Synology chạy với chip 1.06GHz Freescale MPC8533E  – với khả năng mã hóa 256-bit AES  – và bộ nhớ RAM 512MB DDR2.

Để giữ cho sản phẩm hoạt động tốt nhất, một quạt tản nhiệt 70mm nhằm mục đích duy trì sự mát mẻ của hệ thống. Nếu được gắn 2 ổ cứng, sản phẩm có thể ồn hơn vì tiếng động của quạt tản nhiệt nhằm làm mát hệ thống, nhưng thật sự thì khi để trong  văn phòng làm việc thì sản phẩm không quá ồn tới mức làm phiền hoặc gây mất tập trung bạn.

Người dùng Windows, Mac và Linux đương nhiên được hỗ trợ,  và với các ứng dụng thêm vào của Synology bao gồm DLNA media server,  iTunes server, print server, FTP, một loạt các giải pháp sao lưu – bao gồm hỗ trợ đối với máy Apple  – và hỗ trợ cho tất cả các giao thức mạng phổ biến.

Mang dáng dấp của một sản phẩm NAS 2 ổ cứng, nhưng khác biệt là trình quản lý DiskStation Manager 3.0 giúp cho  DS210+ trở thành sản phẩm thật đáng để lựa chọn với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *