Browse By

Giải pháp phát HD trên nhiều TIVI độc lập với nhau cho quán Café.

Nhu cầu thưởng thức HD đang ngày càng trở nên thông dụng và đa dạng hơn. Vì vậy ngày càng nhiều quán café trang bị hệ thống HD phục vụ cho khách tới quán. Nhu cầu của bạn là phát phim HD độc lập với nhau trên nhiều tivi, để phục vụ cho những đối tượng khách hàng khác nhau, ngồi ở những khu vực riêng biệt trong quán, đồng thời cho người sử dụng chép phim miễn phí thông qua mạng LAN Gigabit tốc độ cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có được một giải pháp hoàn hảo hơn, mà chi phí đầu tư lại cực kì hợp lí.

Trước tiên, chúng ta hãy xem qua giải pháp đơn giản mà nhiều quán đang áp dụng, và mặt hạn chế của nó nhé. Thông thường thì các quán sẽ dùng một hoặc nhiều đầu phát HD để chiếu phim, rồi nối tiếp các tivi khác song song vào bằng các bộ chia HDMI. Cách làm này thể hiện rất nhiều nhược điểm như sau:

  1. khi có một bộ phim mới, người chủ quán phải cập nhật nội dung lên tất cả các đầu phát HD trong quán, rất mất thời gian.
  2. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi nội dung phát phim ở một khu vực, nhưng thiết bị HD ở đó lại không có những bộ phim cần thiết, thì sẽ rất khó khăn.
  3. Kho phim của bạn sẽ nằm rải rác trên tất cả các thiết bị HD, rất khó quản lí và chia sẽ cũng như bảo mật.
  4. Không thể chia sẽ cho khách hàng copy về máy tính laptop được. Hoặc nếu dùng wifi thì không biết mất bao lâu để chép hết 1phim HD 8GB nhỉ.
  5. Quán sẽ tốn kém ít nhất là 1 máy vi tính, chạy 24/24 để download cái Film mới nhất từ Internet. Vừa tốn chi phí đầu tư máy vi tính, và tốn điện nữa chứ.

Chỉ sơ sơ như vậy thôi, đã thấy rằng hiệu quả của giải pháp cổ điễn không cao. Giờ đây, sự ra đời của NAS đã giải quyết toàn vẹn những điều bất cập ở trên, đồng thời đem đến một kho dữ liệu khổng lồ trong mạng LAN có thể chia sẽ qua cable RJ45 đạt tốc độ Gigabit 1000Mpbs, cho khách hàng chép phim HD thoải mãi.

Với 1thiết bị NAS synology DS1010+ làm trung tâm, ta sẽ có một kho phim từ 10 – 20TB để phát trên nhiều ti vi khác nhau. Xem hình sau các bạn sẽ rõ hơn.

Thiết bị NAS Synology DS1010+ tích hợp 2 cổng LAN gigabite 1000Mpbs có thể phục vụ phát phim độc lập ra tới 10 – 30 Tivi khác nhau mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng phim. Hoặc, có thể phục vụ cho khoảng 10 – 15 người chép phim cùng một lúc với tốc độ trung bình từ 20-30MB/s trên mỗi máy. Như vậy, người sử dụng chỉ mất khoảng 5phút để copy 1phim HD về máy tính.

Và còn một điều quan trọng nữa, là bạn chỉ cần ngồi 1 chỗ trên 1máy tính, là bạn có thể quản lí được toàn bộ hệ thống, từ việc biên tập các nội dung hình ảnh cho đến việc quản lí dữ liệu, chia sẽ dữ liệu, thiết lập lịch trình download phim…. Bạn còn trông chờ gì hơn thế nữa, với một thiết bị cực kì nhỏ gọn, giá xoay quanh 1.000 USD có thể giúp bạn vừa phát phim HD trên nhiều Tivi độc lập với nhau, vừa cho phép người sử dụng copy phim trong mạng LAN với tốc độ cao.

Giải pháp đang được demo tại CK-AUDIO 43A đường 3 tháng 2, P11, Q.10, TpHCM. Mời các bạn ghé qua xem và trải nghiệm. Cách tốt nhất là hãy mang theo laptop, ở đây đã thiết lập hệ thống mạng, nên bạn dễ dàng dùng thử DS1010+ cũng như xem xét về tốc độ thực tế mà DS1010+ có thể thực thi trên mạng nội bộ LAN Gigabit 1000Mpbs.

Minh Kỳ – giaiphapnas.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *