Browse By

SYNOLOGY 2021 AND BEYOND

Tương lai cho quản lý dữ liệu, hybrid-cloud và hơn thế nữa

Synology đã giới thiệu DiskStation Manager (DSM) được thiết kế mới hoàn toàn trong sự kiện trực tuyến,  2021 AND BEYOND.. DSM là hệ điều hành cung cấp các giải pháp quản lý dữ liệu của Synology, và phiên bản 7.0 mang đến nhiều công nghệ mới cho việc storage, backup, and hybrid cloud.

“Số lượng dữ liệu nhiều chưa từng có đã được xử lý, cho dù là phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, Internet of Things, y học từ xa hay cho vô số đổi mới khác. Tất cả những điều này đang tạo ra tác động lớn đến lối sống của chúng ta và cách chúng ta kinh doanh, hình thành một “nền kinh tế dữ liệu” nơi sở hữu nhiều dữ liệu hơn sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với những người khác ”, Philip Wong, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Synology cho biết. “Synology dành riêng cho việc xây dựng dựa trên DSM, nền tảng cốt lõi của chúng tôi để giải quyết các thách thức về bảo mật, độ tin cậy và quản lý. Chúng tôi thiết kế các giải pháp của mình cho các cá nhân, cho đến các doanh nghiệp lớn, cho cả các bộ dữ liệu khổng lồ. Tất cả những điều này để khách hàng của chúng tôi có thể tập trung vào việc sử dụng dữ liệu để tạo ra nhiều giá trị hơn. Tôi rất vui mừng thông báo rằng DSM 7.0 sẽ được phổ biến rộng rãi vào năm 2021, mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc quản lý dữ liệu. ”

mns-synology-2021-and-beyond-01

DSM 7.0 cải thiện tất cả các khía cạnh của hệ điều hành, từ quản lý lưu trữ và giao diện người dùng, đến chức năng được hỗ trợ bởi đám mây như giám sát thiết bị quy mô lớn và lưu trữ theo yêu cầu.

Công nghệ On-premises 

“Các nhóm phát triển của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để cải thiện khả năng sử dụng, độ tin cậy, hiệu suất và khả năng mở rộng, các chức năng chính của DSM 7.0 đã được định hình,” Derren Lu, Giám đốc Điều hành của Nhóm Hệ thống & Ứng dụng cho biết. “Bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản, chúng tôi đã cải tiến hoàn toàn các hệ thống con lưu trữ, giao diện quản lý và thậm chí quay trở lại bảng vẽ về cách làm cho quá trình xác thực dễ dàng và an toàn hơn. Chúng tôi tập trung vào những đổi mới của mình vào việc xây dựng các ứng dụng và công cụ mạnh mẽ, dễ sử dụng, trao quyền cho khách hàng của chúng tôi để quản lý dữ liệu của họ dễ dàng hơn và khai thác giá trị cao nhất từ nó. ”

Các tính năng lưu trữ mới trong DSM sẽ đơn giản hóa và tăng tốc đáng kể quy trình làm việc của quản trị viên hệ thống, giúp các phương pháp bảo trì tốt dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Các công cụ thông minh hơn, drive linh hoạt hơn

Tính năng thay thế ổ đĩa mới giúp đơn giản hóa quá trình thay thế ổ đĩa một cách đáng kể, đồng thời giảm tác vụ cho hệ thống. Khi một ổ đĩa được chỉ định thay thế và một ổ đĩa mới được lắp vào khay ổ đĩa dự phòng, DSM sẽ sao chép ổ đĩa cũ sang ổ đĩa mới mà không làm giảm dung lượng lưu trữ.

Tính năng tự động sửa chữa giúp việc quản lý từ xa các nhóm lưu trữ dễ dàng hơn. Khi storage pool cảnh báo hư và một ổ đĩa cần được thay thế, chỉ cần đăng nhập và đánh dấu storage pool đó để tự động sửa chữa. Hướng dẫn người quản lý Synology tại chỗ thay thế ổ đĩa bị lỗi và DSM sẽ ngay lập tức bắt đầu tiến hành sửa chữa.

Bộ nhớ đệm SSD là một cách tuyệt vời để tăng hiệu suất và DSM 7.0 hiện cho phép người dùng thêm hoặc xóa bộ nhớ đệm này bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng đến các dịch vụ. tính năng SSD Cache Advisor mới chính xác hơn, phân tích các mẫu I / O theo thời gian, từ đó đưa ra các đề xuất tốt hơn cho người dùng.

mns-synology-2021-and-beyond-06

Bổ sung các cải tiến việc lưu trữ

DSM 7.0 cũng mang lại sự tối ưu hóa nghiêm trọng cho các hệ thống con, dẫn đến:

  • Hiệu suất RAID 6 nhanh hơn tới 80%
  • Tốc độ write-back cache SSD nhanh hơn tới 200%
  • Sửa chữa RAID thông minh hơn và nhanh hơn bằng cách chỉ sửa chữa không gian đã sử dụng
  • Tăng hiệu suất với bộ nhớ đệm SSD với tùy chọn ghim siêu dữ liệu
  • Hỗ trợ lên đến 1PB cho khối lượng công việc lưu trữ
  • (Arriving later) Khử trùng lặp trên mỗi ổ đĩa để tăng hiệu quả lưu trữ đáng kể

Xác thực nhanh hơn và an toàn hơn

Trong DSM 7.0, xác thực linh hoạt và thuận tiện hơn nhờ Synology Secure SignIn, một ứng dụng di động mới cho phép quản trị viên hệ thống bảo mật tài khoản một cách dễ dàng. Sử dụng Đăng nhập an toàn, người dùng có thể loại bỏ mật khẩu và ủy quyền yêu cầu đăng nhập trực tiếp từ điện thoại của họ.

Secure SignIn cũng có thể được sử dụng như một phương thức xác thực thứ cấp trong chế độ hai lớp bảo mật, giúp giảm bớt sự thất lạc mật khẩu, đó là phương thức chủ yếu của phương pháp mật khẩu một lần (OTP). Sao lưu vào Tài khoản Synology cho phép tính liên tục khi thay thế thiết bị di động.

FIDO2 cũng sẽ được giới thiệu để cung cấp một phương thức xác thực an toàn có thể được sử dụng với các khóa bảo mật phần cứng USB, Windows Hello và macOS Touch ID. Giống như Secure SignIn, FIDO2 có thể thay thế hoặc bổ sung mật khẩu, cung cấp cho người dùng khả năng bảo mật bổ sung nhưng giảm thiểu sự can thiệp.

mns-synology-2021-and-beyond-02

Hỗ trợ Fibre Channel & Quản lý SAN

Hiện tại DSM7.0 đã hỗ trợ các giao thức fibre channel với thời gian và chi phí triển khai thấp nhất. Chúng tôi cũng đang giới thiệu các tính năng mới của máy chủ lưu trữ giúp bạn không cần phải nhớ là IQNs hoặc WWPNs và đơn giản hóa việc thiết lập quyền

Cùng với đó, SAN Manager thay thế iSCSI Manager với  trình quản lý block storage.

Quản lý hình ảnh tốt hơn

Synology Photos hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên đặc trưng của Moments’ AI-powered và tính linh hoạt trong quản lý của Photo Station. Người dùng có thể dễ dàng sao lưu ảnh từ thiết bị di động hoặc máy ảnh của mình, duyệt, lọc với các tùy chọn mở rộng và sắp xếp chúng thông qua chế độ xem Timeline or Folder. Ngoài ra, người dùng có thể tạo album có điều kiện để tự động thêm ảnh phù hợp với các tiêu chí cụ thể.

Kiểm soát chia sẻ chi tiết, bao gồm bảo vệ bằng mật khẩu và ngày hết hạn, đảm bảo rằng việc chia sẻ những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời trở nên đơn giản và an toàn. Hơn nữa, Photos là một giải pháp hoàn toàn chủ động, có nghĩa là không cần kết nối mạng để thực hiện các tác vụ như nhận dạng khuôn mặt – điều bắt buộc để đảm bảo quyền riêng tư tuyệt đối.

mns-synology-2021-and-beyond-03

DSM bổ sung và cải tiến nhiều ứng dụng

DSM 7.0 bao gồm một loạt các cải tiến về khả năng sử dụng và chức năng, mang đến cho người dùng hiện tại các tùy chọn và khả năng quản lý mới.

  • Bảng điều khiển dành cho quản trị viên Synology Drive hiển thị thông tin rõ ràng và chi tiết hơn về thiết bị nào được kết nối cũng như tệp nào đang được chia sẻ ra bên ngoài và tần suất
  • Ủy quyền cho quản trị IT có quyền kiểm soát chi tiết đối với các quyền của chức năng quản trị, tránh các rủi ro bảo mật tiềm ẩn.
  • Quản lí quyền xuất thông tin và theo dõi thay đổi cải thiện đáng kể khả năng kiểm tra của quản trị viên
  • (Arriving later) Active Backup for Business sẽ hỗ trợ sao lưu đầy đủ cho nền tảng macOS và Synology DSM

Synology C2 Cloud

“Chúng tôi nhìn thấy tương lai của cơ sở hạ tầng CNTT là sự kết hợp của cả giải pháp đám mây và tại chỗ. Những thách thức khác nhau đòi hỏi những cách tiếp cận khác nhau và Synology luôn sẵn sàng tạo ra những sản phẩm sáng tạo nhằm tối đa hóa tiềm năng độc đáo của cả hai ”, Jia-yu Lu, Giám đốc điều hành mảng Cloud và Backup Group cho biết. “Nền tảng đám mây Synology C2 của chúng tôi đã phát triển đáng kể kể từ khi thành lập cách đây hơn ba năm và chúng tôi rất vui mừng được công bố các tính năng thế hệ tiếp theo sẽ giúp tăng cường các giải pháp hiện tại và tương lai của chúng tôi.”

mns-synology-2021-and-beyond-04

Cloud storage theo yêu cầu

Hybrid Share cung cấp giải pháp linh hoạt và hiệu quả về chi phí để kết hợp việc lưu trữ nội bộ với bộ nhớ đám mây. Nó cho phép người dùng mở rộng các mảng lưu trữ nội bộ của họ với lưu trữ đám mây theo yêu cầu bất kỳ lúc nào, đồng bộ hóa dữ liệu nhanh chóng trên nhiều trang web bằng cách tận dụng băng thông của các trang web đó và lưu trữ cục bộ dữ liệu đám mây được tải xuống thường xuyên để truy cập nhanh hơn.

Giám sát toàn bộ hệ thống gồm nhiều thiết bị Synology

Active Insight cho phép giám sát hiệu suất tổng hợp và các chỉ số sử dụng của tất cả NAS Synology từ một cổng thông tin duy nhất. Thông báo tùy chỉnh có thể được tạo để cảnh báo cho quản trị viên về các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến tải bộ xử lý, sử dụng bộ nhớ, độ trễ ghi vào LUN và hơn thế nữa. Quản trị viên cũng có thể tạo các nhóm thông báo tùy chỉnh và kênh liên lạc dựa trên máy chủ lưu trữ, cảnh báo kênh cho các nhóm cụ thể để họ có thể phản hồi trong thời gian ngắn nhất có thể.

Việc liên kết hoặc thu thập các thư mục người dùng phân tán tại các văn phòng chi nhánh hay công ty con là một quá trình phức tạp nhàm chán và tiêu tốn nhiều thời gian. Thư mục dưới dạng dịch vụ (DaaS) của Synology giải quyết vấn đề này bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng đám mây Synology C2, cho phép quản trị viên kết hợp các văn phòng từ xa vào cùng một thư mục một cách an toàn. C2 Directory có thể tận dụng NAS Synology tại chỗ và các máy tính có cài đặt các quyền chuyên dụng cho bộ nhớ đệm, đảm bảo độ trễ xác thực tối thiểu và truy cập liên tục ngay cả khi ngoại tuyến. C2 Directory cũng sẽ hỗ trợ quản lý thiết bị thông qua các chính sách nhóm Windows và các tác nhân có thể cài đặt trên máy tính chạy macOS.

C2 Directory sẽ đến vào cuối năm 2021

Sao lưu không giới hạn

Dựa trên sự mạnh mẽ của Synology C2, chúng tôi sẽ giới thiệu một giải pháp bảo vệ dữ liệu mới cho phép sao lưu trực tiếp vào Synology C2. Hỗ trợ cho Windows và Windows Server, Linux, macOS, VMware và Hyper-V hypervisors cũng như các nền tảng SaaS phổ biến sẽ đảm bảo hỗ trợ toàn diện cho hầu hết các môi trường CNTT. Dung lượng lưu trữ có thể được mở rộng để tiết kiệm chi phí tối đa và người đăng ký sẽ được hưởng sự linh hoạt khi thanh toán.

Giải pháp sao lưu mới do C2 cung cấp sẽ cho phép nhân viên ở các văn phòng từ xa và tại nhà duy trì khả năng bảo vệ dữ liệu kim loại trần mạnh mẽ bằng cách sử dụng mạng của riêng họ, trong khi băng thông từ các trụ sở chính sẽ vẫn có sẵn để cung cấp quyền truy cập vào các tệp nội bộ và dịch vụ web.

Thông tin bổ sung sẽ được công bố vào năm 2021

mns-synology-2021-and-beyond-07

Thời gian triển khai

DSM 7.0 sẽ có sẵn dưới dạng bản cập nhật miễn phí cho các thiết bị Synology tương thích. Bản beta công khai đã được phát hành 8 tháng 12 năm 2020.

Thông tin DSM 7.0

Theo Synology

MNS tư vấn miễn phí các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
Mọi thông tin về các sản phẩm và dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
::: Trí | 090 904 0920 | support@mns.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *