Browse By

Gia tăng chất lượng dịch vụ nếu như bạn sớm thay đổi 4 nguyên nhân dưới cho hệ thống Wifi hiện tại.

“Em ơi, sao anh không thể đăng nhập vào wifi của mình nhỉ?”
“Kỳ lạ, sóng wifi thì quá trời mà không thể kết nối tới internet ta?”
“…”

Hàng tá câu hỏi từ phía khách hàng khi họ tới quán của bạn nhưng không thể dùng được wifi. MNS dám cá với bạn rằng nếu như bạn là người làm chủ và cứ phớt lờ những ý kiến như thế này thì chắc chắn quán của bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng hiện tại và cả tương lai.

mns-giai-phap-wifi-cho-nha-hang-khach-san-00

Không thể sử dụng được Wifi tại một số nhà hàng, quán cà phê là điều không khó gặp ở Việt Nam. Ảnh minh họa từ internet

Internet, wifi suy cho cùng là một trong những dịch vụ cực kỳ quan trọng khi kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề dịch vụ nào. Một giải pháp wifi  hoàn hảo sẽ nâng tầm dịch vụ của bạn, đem lại sự hài lòng và ấn tượng từ phía khách hàng và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía họ.

Hãy thử tưởng tượng rằng bạn đang đi du lịch ở nước ngoài, nhưng có một vài lý do đột xuất khiến bạn phải thay đổi kế hoạch và thời gian ở lại. Điều cần làm lúc này là tạt ngay vào một nhà hàng hay quán cà phê nào đó, tranh thủ lướt web để tìm kiếm thêm thông tin hoặc thay đổi vé máy bay.  Tuy nhiên wifi ở đây liên tục không thể kết nối hoặc sóng rất yếu, ly cà phê bạn vừa kêu cũng sẽ mất hương vị theo cảm xúc của bạn lúc này.

mns-giai-phap-wifi-cho-nha-hang-khach-san-01

Ảnh minh hoạt từ internet

Không ai mong muốn điều đó xảy ra cả, ngay chính bản thân bạn cũng đang đau đầu tìm cách khắc phục triệt để vấn đề này nhưng chưa thể tìm ra giải pháp tối ưu? Trước tiên, hãy tìm hiểu các nguyên nhân chính khiến mọi thứ trở nên tồi tệ như thế nhé.

  1. Băng thông mạng – Lưu lượng sử dụng internet. 

    Thực tế cho thấy nhiều người sử dụng dịch vụ internet thường không hiểu rõ về tầm quan trọng của băng thông, họ chỉ lựa chọn gói băng thông theo hướng dẫn của ISP (Nhà cung cấp dịch vụ internet). Băng thông càng lớn thì chi phí hàng tháng bạn phải trả cũng rất cao. Nếu như bạn đang muốn cắt giảm các chi phí cố định thì bạn sẽ có xu hướng lựa chọn gói băng thông nhỏ hơn để giảm thiểu chi phí. Băng thông không đủ sẽ gây ra tình trạng gián đoạn, mất kết nối hoặc bị treo liên tục.

    mns-giai-phap-wifi-cho-nha-hang-khach-san-02

    Bạn nên tính toán lượng người dùng tối đa trong giờ cao điểm, từ đó lựa chọn gói băng thông phù hợp với yêu cầu của mình. Ảnh minh họa từ MNS

    Hiện nay, ISP đang có nhiều chương trình khuyến mãi khi lắp mới internet và chi phí cũng không còn quá đắt như trước. Bạn nên tính toán lượng người dùng trong giờ cao điểm, từ đó lựa chọn cho mình gói băng thông có thể đáp ứng tốt yêu cầu này.

  2. Cấu hình thiết bị phát quá yếu.

    Modem – Wifi cũng chỉ là một thiết bị điện tử, mỗi sản phẩm đều có cấu hình nhất định như máy tính mà bạn đang dùng, nếu muốn dựng phim thì máy tính phải có cấu hình cực kỳ mạnh, có khả năng xử lý nhiều việc cùng lúc. Modem – Wifi cũng vậy,  rất nhiều nhà hàng, khách sạn, quán cà phê vẫn đang dùng các thiết bị được nhà mạng cung cấp miễn phí và hay bị treo liên tục, phải restart thường xuyên. Những thiết bị này có cấu hình thấp, phù hợp với gia đình ít người dùng chứ không thể phục vụ cho vài chục người trở lên.

    mns-giai-phap-wifi-cho-nha-hang-khach-san-03

    Modem igate của nhà mạng VNPT được đi kèm với gói hòa mạng, thông thường chỉ dùng được cho mô hình gia đình với vài người sử dụng, không phù hợp với mô hình quán cà phê, nhà hàng vì khả năng tải yếu. hình từ internet.

    Đối với mô hình lớn,  bạn nên tìm hiểu những dòng sản phẩm Modem – Wifi chuyên dụng, có cấu hình mạnh mẽ và hoạt động ổn định. Những nhà cung cấp các thiết bị này đều có một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, giúp bạn hiểu rõ và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình, tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn nhiều so với các sản phẩm thông thường, nhưng hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ xứng đáng!

  3. Vật tư thi công kém chất lượng.

    Ngoài hai vấn đề trên, chất lượng vật tư mạng như dây tín hiệu, hạt mạng, … là yếu tố quan trọng không kém.  Với mô hình quán Cà phê, nhà hàng diện tích lớn bắt buộc bạn phải sử dụng nhiều thiết bị phát wifi để đảm bảo từng vị trí trong khuôn viên đều có thể sử dụng được internet. Tín hiệu muốn ổn định nhất chỉ có cách đi dây tín hiệu trực tiếp từ modem/switch tổng đến từng wifi.

    Dây cáp mạng rẻ tiền được làm từ vật liệu kém chất lượng khiến tín hiệu truyền đi dễ bị gián đoạn. Ảnh từ internet

    Dây cáp mạng rẻ tiền được làm từ vật liệu kém chất lượng khiến tín hiệu truyền đi dễ bị gián đoạn. Ảnh từ internet

    Dây tín hiệu và hạt mạng chất liệu kém khiến tín hiệu truyền bị nhiễu, không ổn định, kết nối mạng chập chờn. Thay vì vậy, bạn nên lựa chọn vật tư mạng của các hãng có uy tín trên thị trường như AMP, Comscope,  Dintek, … hầu hết được làm từ đồng nguyên chất sẽ giúp cho tín hiệu được truyền ổn định và an toàn.

    Sử dụng những sản phẩm có thương hiệu và độ tin cậy như AMP sẽ mang lại sự ổn định và an tâm cho toàn hệ thống. Ảnh từ internet

    Sử dụng những sản phẩm có thương hiệu và độ tin cậy như AMP sẽ mang lại sự ổn định dài lâu và an tâm cho toàn hệ thống. Ảnh từ internet.

  4. Nâng cấp hệ thống một cách chắp vá. 

    Một yêu cầu phổ biến từ người dùng đó là làm cách nào có thể khiến hệ thống hoạt động trở lại với chi phí tiết kiệm nhất có thể, chỉ nên thay những sản phẩm không thể dùng được nữa.

    Nâng cấp hệ thống một cách chắp vá chỉ giải quyết nhu cầu tức thời nhưng về sau sẽ gây tốn kém về thời gian và tài chánh. Ảnh từ internet.

    Nâng cấp hệ thống một cách chắp vá chỉ giải quyết nhu cầu tức thời nhưng về sau sẽ gây tốn kém về thời gian và tài chính. Ảnh từ internet.

    MNS đồng ý với bạn rằng, tài chính luôn là một vấn đề quan trọng khi đầu tư bất kỳ hệ thống nào. Tuy nhiên nếu chúng ta qua đặt nặng vấn đề này dễ khiến đồng tiền bạn bỏ ra bất hợp lý. Đơn giản rằng, một hệ thống muốn hoạt động trơn tru đòi hỏi từng mắt xích, từng sản phẩm trong hệ thống đó phải hoạt động trong trạng thái ổn định nhất.

    Với hạ tầng mạng tồi tệ như hiện nay, bạn đang rất muốn nâng cấp toàn bộ hệ thống, nhưng vì tài chính không cho phép khiến bạn không thể thực hiện chúng cùng một lúc mà phải tách ra làm nhiều đợt như thay trước thiết bị phát wifi, sau đó thì đi lại toàn bộ dây tín hiệu,… Lúc đó, thiết bị wifi mới có thể sẽ hoạt động rất tốt trong thời gian ngắn nhưng về sau trở lại như cũ, lúc này bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, tốn thêm chi phí kiểm tra nguyên nhân, bảo trì và thay thế sản phẩm.

    Việc sử dụng internet tại nhà hàng, quán cà phê, ... cực kỳ quan trọng vì nó mang lại trải nghiệm và đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Nguồn ảnh từ internet

    Việc sử dụng internet tại nhà hàng, quán cà phê, … cực kỳ quan trọng vì nó mang lại trải nghiệm và đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Nguồn ảnh từ internet

    Ngoài những nguyên nhân trên, sóng wifi còn chịu nhiều ảnh hưởng khác như trùng lặp kênh, nhiều vật cản như tường, tầng lâu hoặc do người dùng chưa setup đúng khiến thiết bị không thể phát huy tối đa công suất. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng như vậy nhưng chưa tìm ra hướng giải quyết, đừng ngần ngại liên hệ ngay với MNS, chúng tôi sẵn sàng tới tận nơi để khảo sát hiện trạng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất với yêu cầu của bạn nhằm giải quyết vấn đề nhanh chóng.

    mns | 0283 811 6606 | 0283 815 6606
    one@mns.vn | support@mns.vn
    87/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, Saigon 700000.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *