Browse By

Giải mã bí mật phương án backup dữ liệu an toàn cho doanh nghiệp

Dựa trên nền tảng phần cứng thiết bị NAS Synology, người dùng có thể triển khai đa dạng các kịch bản backup dữ liệu từ nhiều thiết bị, dịch vụ khác nhau như Windows, Linux, Mac, VMware, Office 365, G Suite, NAS, USB, ổ cứng di động, và hơn 20 dịch vụ cloud khác nhau. Nhằm đảm bảo luôn có ít nhất 1 bản sao lưu dữ liệu an toàn. Tránh các rủi do mất dữ liệu tiềm ẩn như hư hỏng HDD, hư hỏng cháy nổ thiết bị, hay là bị mã độc tấn công bất ngờ.

3 Ưu điểm của giải pháp này:

Không giới hạn thiết bị.
Không tốn phí bản quyền license.
Triển khai nhanh chóng và dễ dàng.

synology-giai-phap-backup-data-du-lieu-an-toan-khong-gioi-han-mnsCloud Station Backup; Active Backup; Drive Server; Cloud Sync; Hyper Backup là ứng dụng có sẵn trên NAS Synology

1. Không giới hạn thiết bị.

Dữ liệu từ dàng trăm máy tính (laptap/PC), máy chủ (Server) hoặc máy ảo (Wmware) có thể dễ dàng sao lưu lên NAS Synology chỉ với vài click chuột.

2. Không tốn phí bản quyền license.

Không phải trả thêm 1 khoản phí bản quyền phần mềm nào cả, người dùng chỉ cần chọn 1 thiết bị NAS có dung lượng lưu trữ phù hợp, bất kể bạn có bao nhiêu máy tính, máy chủ hoặc máy ảo.

3. Triển khai nhanh chóng và dễ dàng.

Triển khai backup cho hàng loạt máy tính chỉ với vài click chuột. Và có thể truy cập dữ liệu từ hàng trăm thiết bị với một giao diện quản lý đơn giản.

Giải pháp backup 3-2-1 là chiến lược được các chuyên gia IT triển khai để đảm bảo luôn có bản sao lưu dữ liệu ở nơi an toàn bất chấp các kịch bản xấu nhất đối với dữ liệu. Giải pháp này được tiếp cận và triển khai với qui tắc:

3 phiên bản dữ liệu.
2 định dạng lưu trữ khác nhau.
1 phiên bản ở chi nhánh khác.

Với chiến lược backup 3-2-1 sẽ tránh được việc mất dữ liệu bất ngờ vì lỗi ổ cứng, các rủi ro cháy, nổ, thiên tai hay các cuộc tấn công ransomware bất ngờ gây ra để bảo vệ dữ liệu quan trọng của công ty, từ đó giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu. Được thực hiện đơn giản trên thiết bị NAS synology với các phần mềm miễn phí có sẵn.

mns-sao-luu-backup-data-server-pc-khong-gioi-han

Để hiểu rõ hơn, chúng ta định nghĩa lại 1 chút thế nào là đồng bộ (synchronization) và sao lưu (backup) dữ liệu để có thể lựa chọn các kịch bản backup phù hợp với yêu cầu sử dụng khác nhau.

Đồng bộ (synchronization)

Sao lưu (backup)

1 chiều hoặc 2 chiều

1 chiều

Đồng bộ theo thời gian thực

Thực hiện theo định kỳ theo lịch trình

Dữ liệu không thay đổi

Dữ liệu được mã hoá và nén lại

Có thể sử dụng ngay

Cần phải giải mã lại mới sử dụng được

Các model Synology có thể tham khảo để triển khai backup data cho doanh nghiệp là DS218+, DS918+.  MNS sẵn sàng tư vấn chuyên sâu hơn khi nhận được yêu cầu từ phía khách hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *