Browse By

Các tiêu chí cực kỳ quan trọng khi lựa chọn camera IP an ninh

Ngày nay, khi đã đủ khả năng để sở hữu một căn nhà trong thành phố hoặc bất kỳ nơi nào thì việc đầu tiên bạn nghĩ đến chính là vấn đề an ninh. Lý giải cho vấn đề này khi mà hàng ngày bạn dễ dàng đọc phải các trang tin về trộm cắp, giết người, hoặc người giúp việc trộm tiền của gia chủ,… rất nhiều các vấn đề phức tạp có khả năng rất cao xảy ra ngay chính ngôi nhà của bạn. Lực lượng an ninh hầu như không giúp bạn giảm thiểu âu lo, và bạn phải tốn khá nhiều thời gian để suy nghĩ cho vấn đề này. Vậy đâu sẽ là giải pháp đầu tiên mà bạn nghĩ đến????

Vấn đề an ninh luôn là tâm điểm tại bất kỳ thời điểm nào

Vấn đề an ninh luôn là tâm điểm tại bất kỳ thời điểm nào

Camera! Chính xác là bạn sẽ suy nghĩ đến việc đầu tư vào một hệ thống camera an ninh cho ngôi nhà của mình. Nhưng việc lựa chọn camera như thế nào là hợp lý cũng không phải dễ dàng gì khi trên thị trường ngày nay có rất nhiều model camera từ giá cực rẻ đến đắt. MNS xin chia sẽ một số thông tin ở bài viết dưới đây giúp bạn lựa chọn các dòng camera thích hợp trước khi quyết định đầu tư chi phí vào vấn đề này.

  1. Xác định nhu cầu quan sát:
    Việc đầu tiên là bạn phải xác định nhu cầu quan sát của bạn ở đây là gì? Hầu hết khách hàng đều lựa chọn những vị trí quan trọng như cửa ra vào, các lối đi bên hông nhà, camera quan sát tổng thể ngôi nhà, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung. Hãy thử đặt mình chính là người đột nhập vào bên trong thì lúc đó bạn sẽ xác định được các vị trí lắp đặt camera, từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình loại camera phù hợp.

    Camera ghi hình được lắp đặt phía trước cổng vào

    Camera ghi hình được lắp đặt phía trước cổng chính.

    Tùy thuộc vào nhu cầu và tính chất quan trọng của từng khu vực. Có thể bạn sẽ cần nhiều camera để quan sát cùng 1 vị trí, ví dụ như quan sát trong phòng làm việc có két sắt đựng tiền, nếu cẩn thận thì bạn có thể sẽ muốn lắp hai camera, một camera nhìn tổng quan căn phòng, camera còn lại chỉ quan sát mỗi vị trí két sắt, mọi hành động nào xảy ra tại vị trí này đều được camera ghi lại rõ ràng,…

    Một vấn đề nữa chính là việc lắp đặt camera tại vị trí nào an toàn nhất, hạn chế sự để ý từ bên ngoài nhiều nhất cũng chiếm vị trí rất quan trọng. Người ngoài dễ có khả năng vô hiệu hóa camera khiến việc ghi hình bị gián đoạn hoặc thậm chí là hư hỏng hoàn toàn.

  2. Những tính năng cần thiết trên camera
  • Việc đầu tiên bạn phải xác định camera mà bạn chọn sẽ được dùng lắp trong nhà hay ngoài trời. Nếu lắp trong nhà thì phần lớn chúng ta không cần chọn sản phẩm có tính năng chống thấm nước hay phải chịu nhiều điều kiện khắc nghiệt như bên ngoài, Ngược lại nếu lắp đặt ở bên ngoài mà bạn chọn camera trong nhà thì dĩ nhiên tuổi thọ của camera sẽ bị giảm rất nhiều lần hoặc dẫn đến hư hại nhanh chóng.
  • Camera không dây và camera có dây:
    camera_01

    Một loại camera không dây dùng wifi để truyền dữ liệu

    Camera không dây dùng wifi để truyền trực tiếp dữ liệu về, tuy nhiên vì dùng sóng nên chắc chắn độ ổn định sẽ không cao như camera dùng dây. Điều này cũng tương tự như việc bạn sử dụng máy tính bằng Wifi hoặc mạng LAN, độ ổn định khi dùng dây sẽ cao hơn rất nhiều so với việc dùng wifi. Nên đối với những trường hợp bất khả kháng như vị trí lắp đặt yêu cầu độ thẩm mỹ cao có thể sử dụng camera wifi, còn không chúng tôi khuyên bạn nên quan tâm đến camera kết nối bằng dây LAN.

  • Nên sử dụng camera góc rộng hay góc hẹp? Điều này phụ thuộc vào nhu cầu quan sát của bạn. Camera góc rộng sẽ truyền về hình ảnh rộng rãi có thể lên đến 120 độ. Nhược điểm của dòng camera này chính là việc hình ảnh quá rộng dẫn đến các góc sẽ bị bẻ cong, việc quan sát từng vị trí một có thể sẽ không rõ ràng như camera góc hẹp, trừ khi camera đó có độ phân giải cực kỳ lớn. Camera góc hẹp có ưu điểm là quan sát tập trung một vị trí rõ ràng mặc dù camera được lắp ở rất xa, nhược điểm là góc nhìn hẹp, không thích hợp cho việc quan sát tổng thể.

    Camera có góc quan sát rộng giúp bạn quan sát tổng thể một cách dễ dàng.

  • Camera có tích hợp hồng ngoại hay không cũng là một tính năng cực kỳ quan trọng khi lựa chọn thiết bị. Ở môi trường ánh sáng yếu, hồng ngoại sẽ tự động kích hoạt, và tuỳ thuộc vào số lượng và loại bóng mà độ phủ sẽ trải từ 20 – 80m. Khi cảm biến ánh sáng bật, hình ảnh truyền về được là trắng đen, không có màu. Những nơi gần bóng LED thì ánh sáng sẽ mạnh hơn các nơi còn lại.
    camera 03

    Camera hồng ngoại sẽ ghi lại hình ảnh trắng đen. Độ phủ sẽ tuỳ thuộc vào số lượng bóng và loại bóng IR trên camera

  • Chất lượng hình ảnh phần lớn được quyết định bởi độ phân giải của camera. Camera có độ phân giải càng lớn thì số lượng điểm ảnh (pixel  chứa nhiều dữ liệu chi tiết sẽ càng nhiều. Ví dụ, nếu muốn quan sát rõ biển số xe thì bạn cần dùng camera có độ phân giải cao, khi zoom lớn lên hình sẽ ít bị bể do mật độ điểm ảnh nhiều, phân giải chi tiết ra rõ ràng hơn. Nhược điểm duy nhất của camera có độ phân giải cao chính là việc hao tốn dung lượng sử dụng và giá thành cực kỳ cao. Một điểm nữa là vệc tích hợp ống kính zoom quang học vào camera, hình ảnh sẽ được giữ nguyên chất lượng khi zoom nếu camera có tính năng này. Các camera có tính năng zoom số dùng thuật toán để nội suy hình ảnh lớn dần, vì vậy chất lượng hình ảnh sẽ kém hơn rất nhiều. Việc sử dụng các ống kính quang học cũng đẩy giá của camera lên rất cao vì chất liệu ống kính thường khá mắc.
    camera 05

    Camera Panasonic KEF 234L02 có góc nhìn rộng, ống kính zoom quang học giúp giữ nguyên chất lượng hình ảnh khi zoom In, giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

  • Một số camera tích hợp tính năng thu âm khi ghi hình, một số trường học cần tính năng này để phụ huynh có thể biết rõ được các vấn đề đang xảy ra với con em mình,… Tuy nhiên việc này cũng chiếm một phần dung lượng không hề nhỏ, nếu bạn không thật sự có yêu cầu cao thì có thể bỏ qua tính năng này, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Bạn phải sử dụng đầu ghi hình của hãng camera mà bạn đang sử dụng, nhưng trong trường hợp bạn đang có hai ba loại camera IP khác hãng thì sử dụng như thế nào? Giải pháp phù hợp nhất ở đây chính là việc sử dụng thiết bị lưu trữ NAS có tính năng như một NVR, quản lý và ghi hình toàn bộ các camera mà bạn đang có trên một giao diện cực kỳ đơn giản. Giải pháp ghi hình của MNS sử dụng thiết bị lưu trữ dữ liệu Synology có khả năng mở rộng không giới hạn, dễ dàng tích hợp hàng ngàn model camera IP khác nhau, quản lý tập trung trên một thiết bị duy nhất, dễ dàng mở rộng dung lượng lưu trữ trong tương lai.

Đầu tư vào giải pháp ghi hình camera an ninh là một việc làm mang tính lâu dài. Bạn không nên vội vã lựa chọn ngay những dòng camera trôi nổi ngoài thị trường chỉ đơn giản vì giá thành rẻ, mà nên suy nghĩ và chọn lọc kỹ càng trước khi đầu tư vào bất kỳ giải pháp ghi hình nào vì những giải pháp giá rẻ thường đem lại cho bạn sự phiền toái khôn lường mà bạn không hề ước tính được dẫn đến việc đầu tư không hợp lý.

MNS không đặt nặng vấn đề về lợi nhuận, mà thay vào đó luôn kiến tạo ra các giải pháp mang tính hữu dụng và ổn định lâu dài, thiết thực nhất với nhu cầu của từng khách hàng, dễ dàng mở rộng và tương thích với các thiết bị khác trong tương lai.

MNS luôn sẵn lòng tư vấn và đến tận nơi để khảo sát nếu như bạn đang rất phân vân khi chọn giải pháp ghi hình camera an ninh. Việc xác định nhu cầu quan sát và hiểu rõ giải pháp ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, đảm bảo việc đầu tư đúng mục đích, giúp bạn quên đi nỗi lo ngay từ đầu.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
MNS | 083 811 6606 | 090 904 0920 (trí)
#21, Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, Sài Gòn 700000.
www.mns.vn | www.giaiphapnas.com | www.mns.tv
sales@mns.vn | one@mns.vn | support@mns.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *