Browse By

Xài NAS Synology là phải mở port để truy cập từ xa.

Vâng, anh bạn của tôi chia sẻ thẳng thắn như vậy. NAS Synology được sinh ra để làm nhiệm vụ của nó là trở thành trung lưu trữ cho nhiều thiết bị khác nhau và có thể truy cập mọi lúc mọi nơi để lấy dữ liệu khi cần. Nếu không mở port, bạn chỉ sử dụng được trong mạng LAN nội bộ, thật là phí!

mns_synology_giai_phap_nas_Quick_Connec

Tuy nhiên, cũng tùy vào mục đích sử dụng mà bạn đi đến quyết định có mở port hay không để truy cập từ ngoài mạng internet.

QuickConnect là gì?

Để truy cập vào synology từ mạng internet mà ko cần phải mở port trên router 1 cách phức tạp. Khi sử dụng QuickConnect sẽ giúp cho những ứng dụng trên thiết bị di động truy cập “mượt mà” hơn.

Quickconnect cung cấp một tên dùng như camera.mns.vn thân thiện hơn là 1 chuỗi IP với những con số không có trật tự khiến người dùng khó mà nhớ, ví dụ: “165.158.45.007:5000….”

Quickconnect tiện lợi cho người dùng ko rành về công nghệ thông tin, e ngại việc mở port trên router hoặc không để đăng nhập vào router để mở port, chỉ cần sử dụng QuickConnect ID là vẫn có thể kết nối vào kho dữ liệu trên NAS.

Quickconnect giúp bạn không phải bận tâm đến đâu là IP trong mạng (IP LAN), đâu là IP ngoài mạng (IP WAN). Nó sẽ tự động nhận biết đâu là IP LAN, đâu là IP WAN để cho bạn để chọn đúng IP sử dụng.

Đến đây là bạn có thể dừng lại bài viết, mở QuickConnect lên và sử dụng. Nhưng nếu bạn còn bận tâm 1 chút về cách thức nó hoạt động thì phần sau sẽ giải đáp cơ chế hoạt động theo từng bước sau.

mns_synology_giai_phap_nas_Quick_Connect

Đăng ký dịch vụ.

Ngay khi đăng ký dịch vụ QuickConnect trên Synology. Thiết bị sẽ gửi 1 gói tin IP LAN và IP WAN cho 2 Server Relay của Synology ( 1 ở UK, 1 ở America) – nơi đây sẽ lưu trữ thông tin và cấp chon bạn 1 QuickConnect ID.

Kết nối dịch vụ.

Khi sử dụng trong mạng LAN, ứng dụng sẽ khởi chạy và kiểm tra được IP đó đang tương thích với QuickConnect ID nào, và thiết lập kết nối trực tiếp đến Synology.
Khi bạn rời khỏi mạng LAN, và đang bật 3G, kết nối vẫn được duy trì và bạn sẽ phải trả phí 3G để tiếp tục sử dụng.

Tự động chuyển đổi

Khi ứng dụng DS file không còn kiểm tra được IP Synology là IP LAN, nó sẽ gửi 1 yêu cầu đến Server Relay để yêu cầu 1 kết nối, Server Relay sẽ gửi yêu cầu đếu synology để thiết lập lại kết nối, Synology sẽ thiết lập 1 kết nối đến Server Relay. Lúc này bạn sẽ kết nối đến Synology thông qua Server Relay. Và nếu dữ liệu quan trọng, kết nối sẽ được bảo mật bởi SSL.

Port forwarding.

Synology sử dụng các port mặc định khác nhau để chạy những dịch vụ khác nhau VD: DS file sử dụng port 5000, DS Cloud sử dụng port 6690…

Quickconnect nhận biết được rằng hầu hết router không có khóa tín hiệu đi ra, Synology khởi tạo kết nối đến Server Relay, và đẩy dữ liệu đi thông qua router.

Port Forwarding và QuickConnect có thể bổ trợ cho nhau. Nếu bạn đã mở port trên Router, QuickConnect sẽ không cần kết nối đến Server Relay Relay nữa, nghĩa là data sẽ không thông qua Server Relay.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *