Browse By

Synology: Sự lựa chọn của Hoa Mặt Trời

Giới thiệu công ty

Công ty truyền thông Hoa Mặt Trời (HMT) được thành lập từ năm 2000. dẫn đầu nhiều chiến dịch quảng bá sản phẩm và tên tuổi của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó Tiếp thị và Gia đình là ấn phẩm được nhiều người yêu thích nhất của HMT.

giai-phap-nas-synology-luu-tru-mang-phan-quyen-bao-mat-du-lieu

 Thách thức

Đối với một công ty có quy mô như HMT thì việc lựa chọn một server không phải là việc quá khó khăn, nhất là khi công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, hàng loạt các thiết bị công nghệ được tung ra trên thị trường với hàng loạt những tính năng vượt trội. Tuy nhiên đối với HMT server đó phải đáp ứng được những nhu cầu sau đây:

Backup dữ liệu: Công ty cần một hệ thống giúp họ xử lý lượng dữ liệu, không gặp phải những trường hợp bị kẹt mạng trong quá trình cài đặt và đảm bảo dữ liệu sao lưu của khách hàng chạy với tốc độ tối đa.

 Bảo mật dữ liệu: Với một công ty truyền thông thì dữ liệu là một trong những yếu tố cực kỳ nhạy cảm. Song song với việc tìm kiếm săn lùng thông tin thì việc bảo mật thông tin là yêu cầu nghiêm ngặt của HMT. HMT mong muốn có một server đạt được những tiêu chuẩn bảo mật mà HMT có thể thật sự tin tưởng.

Chia sẻ hình ảnh:  HMT thường xuyên có những buổi giao lưu thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty. Sau những buổi tiệc như thế, hình ảnh của các thành viên là nhiều vô số chưa kể đến những video clip có dung lượng lên đến cả trăm MB. Nhưng việc chia sẻ hình ảnh thật sự khó khăn khi 1 người giữ hình của rất nhiều người và không thể ngồi gõ lộc cộc gửi hình cho từng người.

Ghi hình camera IP: HMT cũng mong muốn hệ thống server có thể hỗ trợ IP camera tiết kiệm kinh phí cho công ty.

Giải pháp

HMT sử dụng 2 dòng sản phẩm Synology NVR đó là NVR DS212+ và NVR DS412+ để phục vụ cho việc ghi hình. Ở các chi nhánh nhỏ, HMT sử dụng NVR DS212+ cho phép ghi hình tối đa 12 kênh và ở các chi nhánh có quy mô lớn hơn, HMT sử dụng DS412+ cho phép ghi hình tối đa 20 kênh.

giai-phap-nas-synology-luu-tru-mang-ds-212+-ds-412+-hoa-mat-troi

SHR (Synology Hybrid RAID)

Synology ở HMT chạy chế độ lưu trữ SHR, một phiên bản RAID do chính Synology thiết lập và phát triển, dựa trên những đặc điểm của RAID truyền thống và những cải tiến nhằm tối ưu hóa RAID.

 Theo HMT, những đặc điểm của SHR mà họ hòan tòan bị thuyết phục, đó là 2 yếu tố sau đây:

–          Những ổ đĩa không bắt buộc phải cùng hãng hay cùng dung lượng

–          SHR được cấu hình để chọn lựa chế độ sao lưu hợp lý nhất,  tiết kiệm dung lượng tối đa.

Kho lưu trữ được phân quyền bảo mật

Sử dụng Synology, HMT rất hài lòng về tính năng phân quyền dữ liệu. Những dữ liệu của công ty được chia theo từng phòng ban, và trong mỗi phòng ban thì mỗi thành viên lại được phân quyền khác nhau để truy cập những dữ liệu thật sự cần thiết cho mình, những dữ liệu chung của công ty sẽ được phân để cho tất cả các thành viên cùng truy cập.

Photo station

Synology có ứng dụng Photo Station giúp cho việc chia sẻ hình ảnh với mọi người đơn giản hơn bao giờ hết. Giờ đây với Synology, các thành viên HMT có thể lưu hình trên thiết bị, phân quyền cho những người truy cập (nếu cần). Thế là xong. Mọi người có thể cùng chiêm ngưỡng những tấm hình đầy kỉ niệm mà không gặp bất kì khó khăn nào. Đây là một tính năng của Synology mà các thành viên của HMT cảm thấy rất hài lòng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *