Browse By

Giải pháp “NAS Synology High Availability” cung cấp dữ liệu tính sẵn sàng cao

“High Availability” là gói ứng dụng chạy trên NAS Synology cho phép bạn triển khai 2 thiết bị chạy song song với tính sẵn sàng cao để giảm thiểu gián đoạn, rủi ro xảy ra khi 1 trong 2 thiết bị bị lỗi. Giúp cho việc kinh doanh được liên tục với chi phí hợp lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

High_Availability_cluster_failover_du_phong_sao_luu_backup_server_may_chu_nas_synology

“High Availability” sử dụng 2 thiết bị NAS Synology để tạo thành 1 gói “High Availability Cluster”. Trong đó, 1 NAS đóng vai trò là 1 “Active Server” và NAS còn lại đóng vai trò “Passive Server”. Một khi “Hệ thống tính sẵn sàng cao” này được tạo ra, dữ liệu từ “Active Server” liên tục được nhân bản đến “Passive Server”. Tất cả dữ liệu sẽ luôn luôn tồn tại thành 2 phiên bản ở 2 thiết bị khác nhau. Khi rủi ro xảy ra với “Active Server”, tất cả các dịch vụ hay truy vấn đến cụm dữ liệu này sẽ được “Passive Server” đảm nhận. Như vậy, “Hệ thống tính sẵn sàng cao” này sẽ liên tục cung cấp dịch vụ, giảm thiểu thời gian chết do trục trặc máy chủ dữ liệu.

Synology_HA_MPIO_Network_Setup_mns_giai_phap_nas

Giải pháp “High Availability” được Synology tạo ra để cung cấp dịch vụ tin cậy, đơn giản để sử dụng giải pháp chuyển đổi dự phòng:

  • Cung cấp dịch vụ CIFS/iSCSI/FTP/AFP/NFS liên tục.
  • Tự động phục hồi khi mất nguồn, HDD bị hư…
  • Cơ chế “Heartbeat” phát hiện và đáp ứng với lỗi hệ thống kịp thời.
  • Giao diện web dễ dàng sử dụng và quản lý.

Một trong những điểm mạnh của NAS Synology là cung cấp tính năng phong phú cho các nhóm người sử dụng khác nhau với chi phí hợp lý. Đó là lý do vì sao Synology tích hợp gói Synology High Availability cho các sản phẩm dòng “+” phục vụ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để triển khai giải pháp “High Availability” nhằm cung cấp dịch vụ liên tục và dữ liệu luôn được bảo vệ tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *