Browse By

Giải pháp NAS – Giải pháp tiết kiệm, hiệu quả cho hệ thống Giáo dục trực tuyến

Với sự nóng dần lên của hệ thống giảng dạy đa phương tiện, cơ sở dữ liệu, lưu lượng mạng và sự tăng trưởng nhanh chóng của số lượng người dùng đồng thời, tất cả các trường học bắt đầu đối mặt với những vấn đề quá tải của máy chủ mạng.

Giải pháp NAS giúp xây dựng một loạt các mạng lưới trường, lớp học đa phương tiện, Moodle, phòng đọc sách điện tử và các thư viện kỹ thuật số, giúp chia sẻ tài nguyên giảng dạy đa phương tiện với một chi phí thấp, dễ cài đặt, dễ sử dụng, dễ quản lý, dễ dàng mở rộng với  hiệu suất và độ tin cậy rất cao.NAS (Network Attached Storage) là một máy chủ lưu trữ hoàn toàn tách rời khỏi các thiết bị lưu trữ truy cập trực tiếp, các thiết bị NAS tối ưu hóa cho các nhiệm vụ kết nối trực tiếp vào mạng, người dùng có thể chia sẻ dữ liệu trực tiếp thông qua mạng trên các thiết bị NAS, dẫn đến hiệu quả cao hơn và chi phí lưu trữ thấp hơn.Người dùng sử dụng trình duyệt web để truy cập trực tiếp tài liệu giảng dạy Online được chia sẻ  trên NAS. Ngay cả khi máy chủ gặp sự cố, người dùng vẫn có thể truy cập vào các thiết bị NAS để lấy tài liệu giảng dạy bình thường.

Lợi thế của việc ứng dụng giải pháp tài liệu giảng dạy trực tuyến:

  1. NAS là một thiết bị lưu trữ mạng “plug and play” – kích hoạt là sử dụng . Sử dụng chuẩn giao diện mạng RJ-45 với card LAN gigabit, thông qua các trung tâm (Hub) hoặc chuyển đổi (Switch) có thể được kết nối trực tiếp với các tuyến cơ sở. Chỉ cần khoảng 10 phút để cài đặt và chạy.
  2. Dễ sử dụng! Người sử dụng không cần cài đặt bất kỳ phần mềm bổ sung. Thông qua trình duyệt Web có sẵn trên một máy tính tiêu chuẩn bạn có thể truy cập vào NAS. Việc cài đặt, nâng cấp và quản lý thực hiện dễ dàng từ xa thông qua trình duyệt Web. NAS hoạt ổn định mạnh mẽ, an toàn với độ tin cậy cao.
  3. NAS  xử lý nhanh chóng và trả lời cho nhiều người dùng đồng thời từ mạng và yêu cầu từ nhiều hệ điều hành khác nhau, tốc độ truyền dữ liệu của nó là gần với giới hạn băng thông mạng. Thiết bị lưu trữ mạng NAS với khả năng mở rộng mạnh mẽ, cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của các tài liệu giảng dạy trường
  4. Vị trí đặt NAS linh hoạt giúp giảm bớt tắc nghẽn mạng: Thiết bị NAS được phân phối trong mạng lưới trường ở địa điểm khác nhau giúp giảm bớt tắc nghẽn mạng. Ví dụ những nơi có lượng truy cập nhiều như mạng lưới lớp học đa phương tiện hay đọc sách điện tử…
  5. NAS là giải pháp chia sẻ tài nguyên có hiệu suất cao với tổng chi phí sở hữu thấp nhất. Chi phí quản lý, mở rộng, và chi phí bảo trì hàng năm rất thấp.

Giải pháp NAS giúp trung tâm thông tin dữ liệu giáo dục được thống nhất trên nền tảng lưu trữ và sao lưu dữ liệu an toàn, đơn giản hóa quy trình quản lý dữ liệu với độ sẵn sàng và tính năng bảo mật cao là chìa khóa để thành công!

Nguyên Hãn (MNS Co.,ltd)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *