Browse By

Lý do dùng HDD Synology làm nơi lưu trữ dữ liệu quan trọng?

Khi nói đến việc lựa chọn một thiết bị NAS, nhiều người dùng có thể lựa chọn một máy tính đơn giản vì chi phí rẻ hơn. Đơn giản vì họ không biết rằng máy tính để bàn không được thiết kế cho môi trường hoạt động liên tục và yêu cầu an toàn, bảo mật dữ liệu . Với độ tin cậy cao hơn, Nas Synology được thiết kế chuyên biệt cho môi trường NAS hoạt động.

Với thiết kế tối ưu nhiệt độ và chống rung cho HDD được thiết kế riêng cho hoạt động NAS, cung cấp khả năng hoạt động 24/7 với tốc độ cao hơn. Chi phí một giải pháp Synology ban đầu có thể cao, nhưng với mức độ ổn định và độ tin cậy cao giúp tiết kiệm chi phí về lâu dài và tổng chi phí sở hữu, vận hành (TCO) thấp hơn và lợi nhuận đầu tư (ROI) tốt hơn).

tai-sao-synology-ra-mat-san-pham-hdd-danh-cho-doanh-nghiep-hat-5300-01

Hoạt động liên tục và cấu hình RAID là những gì làm cho Nas Synology tin cậy hơn máy tính để bàn. Nas Synology được thiết kế để hoạt động trong thời gian liên tục, trong khi trên máy tính để bàn chỉ được thiết kế để hoạt động thời gian ngắn, không liên tục nhiều ngày, nhiều tuần. Synology cũng cho ra mắt HDD chuyên biệt, được thiết kế đặc biệt tương thích phần cứng Synology và để thiết lập RAID. Bằng cách kết hợp nhiều HDD thành một volume duy nhất, cấu hình RAID cung cấp khả bảo vệ dữ liệu cao khỏi việc hư HDD.

Ba yếu tố chính cần xem xét khi lựa chọn HDD cho thiết bị NAS

Dung lượng lưu trữ, tốc độ và hiệu suất không còn là những yếu tố quyết định duy nhất khi mua HDD cho thiết bị NAS. Một HDD sử dụng cho Nas Synology lý tưởng phải đáp ứng các yêu cầu sau: tốc độ làm việc công việc cao hơn và Thời gian sử dụng trung bình, kiểm soát nhiệt độ và khả năng chống rung, cũng như các dịch vụ bảo hành, hậu mãi bổ sung.

tai-sao-synology-ra-mat-san-pham-hdd-danh-cho-doanh-nghiep-hat-5300-02

Hoạt động liên tục 24/7

HDD của máy tính chỉ hoạt động khi máy tính được bật, trong khi Nas Synology có thể hoạt động 24/7. Các ổ cứng HDD trên máy tính để bàn có khả năng bị lỗi khi hoạt động liên tục trong thời gian dài, vì vậy bạn cần các HDD được thiết kế có mục đích để hoạt động liên tục, đặc biệt khi triển khai hệ thống NAS lớn.

giai-phap-giup-tang-toc-synology-cua-ban-bang-viec-ket-hop-voi-ssd-07

Để đảm bảo thời gian hoạt động tối đa, bạn nên tính đến tỷ lệ khối lượng công việc và MTBF. Tốc độ hoạt động tỏng công việc có nghĩa lưu lượng dữ liệu người dùng được truyền hàng năm (TB / năm), trong khi MTBF đề cập đến thời gian trung bình mà thiết bị hoạt động trước khi hết tuổi thọ. Ví dụ khối lượng xử lý trung bình cho HDD trên máy tính để bàn là 55 (TB / năm), trong khi bạn thậm chí không thể nhìn thấy MTBF trên bảng thông số kỹ thuật vì hoạt động liên tục không phải là vấn đề đáng lo ngại khi thiết kế HDD cho máy tính để bàn. Ngược lại, ổ NAS cung cấp tốc độ hoạt động với khối lượng công việc cao hơn và MTBF dài hơn, đảm bảo độ bền và độ tin cậy cao hơn.

Lấy IronWolf Pro làm ví dụ. Nó cung cấp tốc độ khối lượng công việc 300TB mỗi năm với MTBF là 1,2 triệu giờ.

Kiểm soát nhiệt độ và khả năng chịu rung

Các HDD hoạt động cùng nhau cùng lúc bên trong NAS có thể gây ra rung, ồn và nóng. Ngoài ra, ổ cứng thường có tốc độ trục chính (RPM) cao để đĩa có thể quay với tốc độ nhanh hơn và đọc dữ liệu nhanh hơn. Tốc độ trục chính thấp tạo ra ít rung động và tiếng ồn hơn, nhưng chúng trở thành trở ngại để đạt được hiệu suất đọc / ghi tốt hơn. Rung lắc đặc biệt gây hại trong các hệ thống nhiều HDD, vì nó cản trở sự ổn định của hoạt động của HDD và thậm chí dẫn đến mất dữ liệu.

Với thiết bị HDD của Synolgy, bạn có thể yên tâm không phải đánh đổi tốc độ với việc hoạt động êm hơn và mát hơn. Ngày nay, các nhà sản xuất HDD đã phát triển công nghệ chống rung để ngăn chặn việc tạo ra quá nhiều rung động và tiếng ồn, đồng thời duy trì hiệu suất tốc độ cao. Ví dụ, mỗi ổ cứng IronWolf đều được trang bị cảm biến rung quay (RV) tích hợp có thể giảm rung trong các hệ thống NAS nhiều HDD, tối đa hóa hiệu suất và tính khả dụng của hệ thống.

Đặc biệt HDD Synology được thiết kế hoạt động tương thích phần cứng với thiết bị Synology, phần mềm giúp thiết bị hoạt động ổn định trong thời gian dài hoạt động liên tục.

Các dịch vụ đi kèm

mns-cai-dat-bao-hanh-synology-sieu-toc-24h-viet-nam

Ngoài hiệu suất và tính năng, bạn cũng nên xem xét giá trị dịch vụ đi kèm với HDD hiện có. Chọn các HDD từ những nhà cung cấp có các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như bảo hành, quản lý trạng thái HDD và các dịch vụ khôi phục, bảo vệ dữ liệu phù hợp với nhu cầu của bạn.

Để tránh mất dữ liệu, Synology cung cấp tính năng S.M.A.R.T (Công nghệ tự giám sát, phân tích và báo cáo) thường được sử dụng để phân tích 20 thông số và sẽ gửi cảnh báo khi phát hiện lỗi ổ đĩa sắp xảy ra. IronWolf Health Management (IHM) nâng độ tin cậy lên mức cao hơn vì nó giám sát hàng trăm thông số bằng các thuật toán thích ứng để theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của HDD, đảm bảo một môi trường hệ thống mạnh mẽ.

Nếu xảy ra lỗi HDD, người dùng có thể sẽ tìm đến các trung tâm dịch vụ lấy dữ liệu. Chi phí có thể rất đắt và việc nỗ lực cứu dữ liệu này có thể vẫn vô ích. Do đó, một kế hoạch khôi phục đi kèm với giao dịch mua của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn HDD cho hệ thống NAS của bạn.

Ví dụ: Việc khôi phục dữ liệu của Seagate cho phép người dùng của họ tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp từ các chuyên gia khôi phục dữ liệu toàn cầu trong trường hợp mất dữ liệu nghiêm trọng. Ở đây khi sử dụng HDD chuyên dụng của Synology, sẽ có các phương án tư những chuyên gia thiết kê, xử lý HDD của chính Synology. Giúp tỉ lệ khôi phục dữ liệu tăng cao và đặc biệt chi phí rất rẻ khi so sánh với các dịch vụ đang có trên thị trường.

Độ tin cậy của HDD

HDD Synology cho phép nhiều người dùng truy cập 24/7 và độ tin cậy của việc đồng nhất phần cứng và phần mềm với nhau làm nên sự khác biệt to lớn khi sử dụng HDD Synology và thiết bị Synology cùng lúc.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm: Tại sao Synology ra mắt sản phẩm HDD dành cho doanh nghiệp HAT 5300?

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *