Browse By

5 điều cần cân nhắc khi chọn File Server cho doanh nghiệp

Dưới đây là 5 tips của các chuyên gia để đánh giá tính khả thi của các giải pháp lưu trữ.

Các doanh nghiệp bắt đầu phát triển lớn mạnh nhanh chóng nhận ra rằng họ cần một File Server để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Như chúng ta đã biết Cloud Private rõ ràng là một xu hướng trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu và quy mô doanh nghiệp.

Điều đầu tiên cần biết là không phải tất cả các Cloud Private hoặc File Server đều được tạo ra giống nhau. Lúc đầu, File Server là kho lưu trữ đơn giản để lưu trữ dữ liệu trong văn phòng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, File Server đã phát triển hơn, ngoài việc chỉ lưu trữ mà còn có các tính năng để đơn giản hóa việc bảo trì, cung cấp chia sẻ dữ liệu giống như Cloud và cung cấp các công cụ khôi phục dữ liệu có tích hợp sẵn trên đó.

5-dieu-can-can-nhac-khi-chon-file-server-cho-doanh-nghiep-02

Xu hướng này hầu như không được nhiều nhà điều hành doanh nghiệp và thậm chí cả các chuyên gia CNTT quan tâm chú ý. Hãy cùng xem xét năm yếu tố mà các doanh nghiệp nên cân nhắc khi chọn File Server hoặc Cloud Private hiện nay.

Hãy nhớ hệ thống CNTT do con người quản lý

Để giúp cho việc quản lý hệ thống CNTT của các quản trị viên trở nên dễ dàng, tốt hơn hết là nên có một File Server với giao diện dễ sử dụng thay vì một Server quản lý bằng các dòng lệnh.

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy các File Server có giao diện người dùng đồ họa (GUI) tốt, giúp việc vận hành và tích hợp dễ dàng và trực quan hơn nhiều. Ví dụ, Synology là công ty đầu tiên giới thiệu GUI dựa trên trình duyệt, giống Windows vào thị trường NAS.

5-dieu-can-can-nhac-khi-chon-file-server-cho-doanh-nghiep-02

Dễ dàng truy cập và sử dụng cho mọi người

Cân nhắc tiếp theo là đảm bảo rằng File Server của bạn dễ dàng truy cập và sử dụng bởi nhân viên và những người không có chuyên môn hay am hiểu về CNTT.

Giải pháp tốt nhất hiện nay là Network Sharing và Mapped Drive giúp mọi người tìm thấy dữ liệu được lưu trữ trên File Server. Giải pháp phù hợp cũng sẽ cung cấp các cách truy cập dữ liệu dựa trên giao diện của trình duyệt cho phép nhân viên truy cập dữ liệu từ mọi nơi (kể cả qua thiết bị di động) và sẽ cung cấp cho người dùng khả năng đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị.

Bằng cách đó, nhân viên có thể truy cập hoặc chia sẻ dữ liệu từ bên ngoài văn phòng với lợi ích là lưu trữ dữ liệu quan trọng trên thiết bị riêng của công ty.

5-dieu-can-can-nhac-khi-chon-file-server-cho-doanh-nghiep-04

Hệ thống hoạt động tự động là xu hướng tương lai 

Một vấn đề khác cần xem xét là tác động mà các yêu cầu liên quan đến lưu trữ có thể có đối với nhân viên IT. Trong một tổ chức lớn với nhiều người dùng, nhân viên IT có thể trở nên rất bận rộn chỉ bằng cách giúp những người dùng đó thực hiện một số tác vụ đơn giản.

Phương án giải quyết các rắc rối này khi doanh nghiệp sử dụng File Server đó là cho phép nhân viên tự xử lý nhiều vấn đề lưu trữ một cách an toàn. Những việc đơn giản như thay đổi mật khẩu và khôi phục dữ liệu cá nhân có thể tự thực hiện mà không cần ai đó trợ giúp.

Một số File Server cung cấp giải pháp tự động chụp “Snapshots” các dữ liệu và Folder tối đa năm phút một lần để giúp người dùng có thể xem xét và khôi phục các phiên bản dữ liệu trước đó khi xảy ra sự cố. Và mặc dù đó là File Server, nhân viên của bạn có thể chia sẻ liên kết với các bên thứ ba để họ có thể truy cập các dữ liệu – mà không cần làm phiền đến người quản trị CNTT.

5-dieu-can-can-nhac-khi-chon-file-server-cho-doanh-nghiep-5

Tích hợp khả năng sao lưu từ xa

Yếu tố tiếp theo cần xem xét là đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng sao lưu File Server của mình. Để đáp ứng quy tắc sao lưu dữ liệu “3-2-1” cho việc khôi phục dữ liệu sau khi xảy ra sự cố đột ngột, tốt nhất bạn nên sao lưu ở các nơi lưu trữ bên ngoài văn phong hoặc Cloud.

Các File Server tốt nhất bao gồm các phần mềm tích hợp để sao lưu dữ liệu vào một máy chủ khác, các HDD và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến. Các nhà sản xuất lưu trữ như Synology cung cấp dịch vụ sao lưu đám mây của riêng họ, giúp tích hợp dễ dàng cho các doanh nghiệp đã sử dụng File Server tại cơ sở của họ.

5-dieu-can-can-nhac-khi-chon-file-server-cho-doanh-nghiep-01

Dẫn đầu xu thế

Thị trường đối với nhu cầu này phát triển nhanh chóng đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ cần phải bắt kịp các xu thế ngày nay. Đảm bảo File Server của bạn thường xuyên được cung cấp các bản cập nhật bảo mật một cách tự động để không bị lỗi thời. Ngoài ra, việc tìm được các nhà cung cấp cập nhật hệ thống của họ thường xuyên, để bạn luôn nhận được lợi ích, an toàn, bảo mật dữ liệu nhất. Synology đang liên tục cải tiến các sản phẩm của mình và tự động cập nhật DiskStation Manager (DSM) để đảm bảo khách hàng của mình luôn được bảo vệ.

File Server hiện nay có thể cung cấp cho nhân viên và người dùng quyền truy cập và tính linh hoạt mà họ cần sử dụng dữ liệu – khi bạn biết mình phải tìm kiếm điều gì. Hãy ghi nhớ năm yêu tố này và cân nhắc trước khi đầu tư cho mình một File Server.

Theo Synology

::: Miễn phí giao hàng tại Sài Gòn

::: Miễn phí cài đặt, cấu hình và xử lý sự cố từ 2-8h tận nơi hoặc online (*)

::: Miễn phí hướng dẫn sử dụng suốt vòng đời sản phẩm

::: Cài đặt mới thiết bị tận nơi tại Sài Gòn kể cả cuối tuần

::: 30 ngày dùng thử Synology (*)

::: Miễn phí kiểm tra Synology tận nơi 

::: Miễn phí tăng tốc Wifi tận nơi tại Sài Gòn

::: Bảo hành Synology siêu tốc 24h tại MNS

MNS tư vấn miễn phí các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin về các sản phẩm và dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

::: Trí | 090 904 0920 | support@mns.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *