Browse By

Nâng cao chất lượng nhạc Hi-end từ sự kết hợp giữa Synology, Lumin và Renolabs

Trong thời đại công nghệ thay đổi như vũ bão hiện nay, nhạc số đã trở thành xu hướng nghe nhạc rất được ưa chuộng, và chắc chắn sẽ tồn tại lâu dài cùng sự phát triển của công nghệ. Thay vì chỉ đơn thuần nghe những bản nhạc online trên các website cung cấp nhạc miễn phí, yêu cầu về chất lượng nhạc của người nghe dần cũng khắt khe hơn rất nhiều, các bản nhạc chất lượng sẽ phải trả phí nếu người nghe muốn sử dụng chúng, ví dụ như Tidal tính đến thời điểm hiện tại, người dùng phải chi trả số tiền ~10$ cho mỗi tháng với gói Premium. Các bạn có thể tham khảo tại link của Tidal.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-cung-synology-lumin-renolabs-01

Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn nghe nhạc online vì nhiều lý do, họ dày công sưu tầm nhạc chất lượng cao từ nhiều nguồn, dĩ nhiên những bài nhạc như vậy sẽ có dung lượng không hề nhỏ (Có bài vài trăm MB, có bài cả GB). Tích lũy qua nhiều năm, dung lượng nhạc khách hàng đang có đã lên tới Terabyte, USB và các HDD thông thường sẽ không đủ không gian để lưu trữ, đành phải lưu nhạc qua nhiều thiết bị, nhiều nơi khác nhau. Bên cạnh đó, muốn truyền tải được đầy đủ chất âm của bài hát đòi hỏi sự phối ghép phức tạp giữa những thiết bị Hi-end với nhau, không phải thiết bị nào cũng có khả năng xử lý âm thanh đúng chuẩn. Các thiết bị Hi-end đó thường có chi phí rất cao vì mỗi hãng sẽ có những công nghệ độc quyền, sản xuất ra được những con chip giải mã tối tân.

Giải pháp sử dụng thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyên dụng Synology, kết hợp với thiết bị network music player X1 sẽ giải quyết được bài toán đó. Tất cả nguồn nhạc của bạn sẽ được quản lý tập trung tại một nơi duy nhất, truy cập ở bất kỳ đâu, kết nối với music player X1 thông qua mạng nội bộ để phát nhạc ra hệ thống âm thanh Hi-end bạn đang sỡ hữu.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-cung-synology-lumin-renolabs-02

Triễn lãm Việt Nam Hi-end show 2019 tại khách sạn REX saigon vào đầu tháng 11 vừa qua, MNS đã được kết hợp cùng Norman AudioRenolabs setup một hệ thống nghe nhạc tiêu chuẩn,  bao gồm thiết bị lưu trữ dữ liệu NAS Synology DS218+ (HDD 10TB),  Network Music Player X1 và bộ lọc nguồn điện Renolabs. Bài viết này được MNS tổng kết lại, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách Setup này.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-cung-synology-lumin-renolabs-03

Tổng quan

Nhạc được lưu trữ trong Synology DS218+, thông qua bộ lọc nguồn Renolabs và được giải mã ra Analog bởi Network Music Player Lumin X1.Người dùng sẽ sử dụng tablet hoặc mobile phone điều khiển nhạc thông qua Router Synology.

Synology DS218+:

Dòng NAS với 2 khay gắn ổ cứng nhỏ gọn, hạn chế được tiếng ồn phát ra từ HDD và quạt làm mát. Bên cạnh đó, hiệu năng mạnh mẽ và giá cả hợp lý khiến sản phẩm này trở nên rất được ưa chuộng trong giới audio.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-cung-synology-lumin-renolabs-04

Synology được xây dựng từ Linux, giao diện trực quan và dễ dàng sử dụng dù cho khách hàng không có kiến thức gì về Công Nghệ Thông Tin. Toàn bộ file nhạc của bạn sẽ được lưu trữ an toàn ở đây với cơ chế dự phòng 2HDD chạy song song với nhau. Khi một trong hai ổ cứng gặp sự cố thì dữ liệu của bạn vẫn nằm trong vùng an toàn ở ổ cứng còn lại, lúc này chỉ việc rút HDD bị hư ra và mang đi bảo hành, tuy nhiên nếu bạn mua Synology ở MNS hoặc Norman Audio, công việc này chúng tôi sẽ xử lý cho bạn mà không phải chi trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Khi kết hợp với Lumin X1, ứng dụng Minim server sẽ giúp ban quản lý và trình bày nhạc một cách thông minh và tinh gọn nhất. Ngoài việc lưu trữ nhạc ra thì file phim ảnh, dữ liệu cá nhân cũng được lưu trữ giống như vậy, bạn có thể dễ dàng phân quyền cho nhiều người dùng khác nhau hoặc dùng chính Synology NAS để ghi hình camera an ninh. Tất nhiên, MNS sẽ không thể trình bày hết những tính năng hay ho của NAS trong bài viết này vì mong muốn MNS sẽ được hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho bạn thông qua email: support@mns.vn hoặc gọi điện ngay cho Trí: O9O 9O4 O92O.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-cung-synology-lumin-renolabs-05

Bộ nguồn Linear RENOLABS:

Để giảm thiểu chi phí sản xuất, các bộ nguồn hay còn gọi là Adapter của Synology dùng nguồn xung cao tần để giảm nhỏ biến áp nhưng việc băm xung với tần số cao đã vô hình chung tạo thêm độ nhiễu trên dòng điện, đây cũng chính là kẻ thù số một của hệ thống Audio Hi-end. Khi khách hàng đang cố gắng trang bị những thiết bị đắt tiền để loại bỏ độ nhiễu ra khỏi hệ thống thì nguồn xung này cũng không phải là ngoại lệ. Thực tế cho thấy việc nhiễu này không thể nghe được nhưng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hài âm, mất đi nhạc tính.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-cung-synology-lumin-renolabs-06

Sản phẩm nguồn Linear của RENOLABS được thiết kế riêng biệt chuyên dành cho Synology để đảm bảo cung cấp dòng điện với tải lớn, ổn định liên tục và loại bỏ hầu hết các nhiễu trên nguồn điện cấp vào Synology, không chỉ làm cho Synology hoạt động ổn định hơn mà đồng thời loại bỏ được rất nhiều nhiễu trên hệ thống điện của bộ dàn. Việc sử dụng linh kiện cho Audio cao cấp nhất có thể, càng làm tăng thêm hiệu quả vượt trội, tăng tối đa cảm xúc đến người nghe nhạc. Anh Văn Đức Uy: O9O 977 477O sẽ cho bạn biết chi phí phải trả để sở hữu những bộ nguồn như thế này.

Network Music Player X1:

Tuy không phải là dòng sản phẩm có tuổi đời lâu năm nhưng Lumin đã chiếm được rất nhiều cảm tình từ giới Audiophile một phần từ thiết kế tinh tế với vỏ nhôm nguyên khối và ánh bạc sang trọng, phần chính là cấu hình giải mã nhạc mạnh mẽ mà các sản phẩm đó sỡ hữu. Từ các sản phẩm tiền nhiệm đã rất thành công như A1, T1, S1, giờ đây sản phẩm X1 mà hãng cho ra đời đã giúp rút ngắn khoảng cách đạt đến sự đẳng cấp trong Hi-end Audio.

Network Music Player X1 được đánh giá là sản phẩm chủ lực và cao cấp nhất của hãng, vượt xa cả model S1, việc sở hữu 2 chip DAC ES9038Pro cho phép giải mã được nguồn dữ liệu DSD512 và PCM 32bit.

Thông qua ứng dụng Minim Server như đã đề cập ở phần Synology DS218+, Lumin X1 sẽ làm nhiệm vụ giải mã toàn bộ tín hiệu được lưu trên NAS và phát ra loa Wilson Benesch. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Lumin và Wilson Benesch thì anh Nhân Norman: O9O 813 O696 luôn sẵn sàng giúp bạn giải quyết vấn đề rất nhanh chóng.

mns-giai-phap-nghe-nhac-hi-end-chat-luong-cao-tu-su-ket-hop-synology-lumin-renolabs_08

 

 

Mời bạn xem qua video được quay trực tiếp và những hình ảnh tại buổi triễn lãm ở khách sạn REX vừa qua.

” Workshop tại Việt Nam Hi-end show 2019″

Cài đặt ứng dụng Lumin trên thiết bị cầm tay, Minim server sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ playlist một cách thông minh nhất để chơi nhạc dễ dàng.

Cài đặt ứng dụng Lumin trên thiết bị cầm tay, Minim server sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ playlist một cách thông minh nhất để chơi nhạc dễ dàng.

Hệ thống nghe nhạc từ sự kết hợp giữa nhạc được lưu trong Synology với nguồn Linear Renolabs. Lumin sẽ truy cập vào NAS để lấy nhạc thông qua Minim Server và phát ra loa Wilson Benesch.

Hệ thống nghe nhạc từ sự kết hợp giữa nhạc được lưu trong Synology với nguồn Linear Renolabs. Lumin sẽ truy cập vào NAS để lấy nhạc thông qua Minim Server và phát ra loa Wilson Benesch.

Anh Nhân Norman Audio đang giải thích cho khách hàng về loa Wilson.

                                                          Anh Nhân Norman Audio đang giải thích cho khách hàng về loa Wilson.

Stream nhạc số trực tiếp từ các dịch vụ như Tidal, Qobuz.

                                                                           Stream nhạc số trực tiếp từ các dịch vụ như Tidal, Qobuz.

Norman và MNS cùng trao đổi về Synology và Minim Server.

                                                                          Norman và MNS cùng trao đổi về Synology và Minim Server.

Buổi Talkshow đã diễn ra rất thành công với sự có mặt của rất nhiều Thính Giả tuyệt vời.

                                            Buổi Talkshow đã diễn ra rất thành công với sự có mặt của rất nhiều Thính Giả tuyệt vời.

Mọi thông tin về các sản phẩm vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

:: MNS | Synology
:: Mr. Trí | O9O 9O4 O92O
:: sales@mns.vn | support@mns.vn

:: Norman Audio | Lumin
:: Ms. Trúc |  O9O 388 3677
:: Mr. Nhân | O9O 813 O696
:: truc.lehoang@yahoo.com

:: Linear Renolabs
:: Mr. Văn Đức Uy | O9O 977 477O
:: info@renolabs-audio.com

Chúc bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời mà âm nhạc mang lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *