Browse By

Synology High Availability (SHA) giải pháp nâng cao tính sẵn sàng của hệ thống, tối ưu hóa thời gian hoạt động

Synology High Availability (SHA)

Tối đa hóa thời gian hoạt động, đơn giản hóa vận hành, giảm thiểu chi phí

Ngày nay vấn đề an toàn dữ liệu, nâng cao tính sẵn sàng trong hệ thống ngày càng được đề cao trong các doanh nghiệp từ vừa đến lớn.  Trong những môi trường khắc nghiệt, các hệ thống yêu cầu phải hoạt động 24/7/365 và phải có tính sẵn sàng, an toàn dữ liệu khi hệ thống gặp lỗi. Tuy nhiên, trong thực tế các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn để giải quyết bài toàn về an toàn và sẵn sàng của hệ thống của họ, tiêu tốn rất nhiều công sức của doanh nghiệp nhưng hiệu quả mang lại không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Một thống kê cho thấy :

SHA_1

Việc dán đoạn dịch vụ hoặc mất dữ liệu bất ngờ là một thảm họa đối với một doanh nghiệp, có thể bạn phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn nhưng dữ liệu vẫn bị mất đi. Đầu tư một hệ thống vừa lưu trữ dữ liệu an toàn vừa có tính sẵn cao ngay từ ban đầu sẽ tránh đi những thiệt hại không đáng có cho doanh nghiệp, với giải pháp Synology High Availability (SHA) của Synology sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán an toàn dữ liệu với “chi phí thấp nhất” và “vận hành đơn giản nhất”.

(Synology High Availability)  

Tối đa hóa thời gian hoạt động, đơn giản hóa vận hành, giảm thiểu chi phí

 SHA_2

SHA là gì?

Giải pháp Synology Hight Availability (SHA) cung cấp tính sẵn sàng cao và nâng cao an toàn dữ liệu hệ thống nhờ sử dụng 02 thiết bị NAS chạy song song với nhau trong cùng một hệ thống, giải pháp này sẽ giúp bạn ngăn ngừa tuyệt đối thảm họa mất dữ liệu và nâng cao tính sẵn sàng cho các dịch vụ với một mức chi phí thấp nhất và cách vận hành đơn giản nhất có thể. SHA được cung cấp miễn phí khi bạn sở hữu một trong các thiết bị NAS Synology thuộc series ( + ) hoặc XS/XS+. Giải pháp SHA cung cấp kế hoạch backup từ phần cứng đến dữ liệu và các dịch vụ giúp chúng luôn trong tình trạng sẵn sàng phục vụ.

SHA hoạt động như thế nào?

SHA kết hợp 02 thiết bị NAS Synology thành một cụm máy chủ NAS có tính sẵn sàng cao (HA hay Cluster). Một thiết bị NAS sẽ đảm nhiệm vai trò của một Active Server luôn hoạt động và một Passive Server được đặt ở trạng thái chờ. Trong quá trình hoạt động, Active Server sẽ xử lý tất cả các yêu cầu dịch vụ từ Client, sau đó đồng bộ thông tin và dữ liệu qua Passive Server, quá trình này hoàn toàn tự động và không gây ảnh hưởng đến chất lượng các dịch vụ đang hoạt động. Chính nhờ việc đồng bộ dữ liệu giữa 2 thiết bị đã tạo ra một bản sao lưu toàn bộ dữ liệu cũng như thông tin về các dịch vụ đang hoạt động trong hệ thống của bạn, nâng cao mức độ an toàn của hệ thống. Khi có sự có xảy ra với Active Server thì Passive Server tự động chuyển thành Active Server để tiếp tục phục vụ cho các yêu cầu dịch vụ từ phía Client, điều này giúp nâng cao tính sẵn sàng cho hệ thống của bạn, hệ thống của bạn sẽ hoạt động xuyên suốt 24/7/365, giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu và ngưng trệ dịch vụ. Xem video bên dưới để hiểu rõ hơn về SHA.

Những điểm mạnh của SHA

SHA_3

 

Bảo vệ thời gian thực, nâng cao an toàn dữ liệu và dịch vụ

SHA_4

Việc đảm bảo tính an toàn dữ liệu của một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó đòi hỏi một chiến lược sao lưu toàn diện, việc này đòi hỏi tốn kém nhiều công sức và chi phí, SHA ra đời để giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí. SHA đảm bảo từng Bit dữ liệu được của bạn được tạo một bản sao lưu trên một thiết bị NAS khác một cách tự động, quá trình này hoạt động theo thời gian thực, nhờ vậy dữ liệu luôn được nguyên vẹn và sẵn sàng phục vụ ngay sau khi sự cố sảy ra.

 

 

Tự động hoàn toàn với cơ chế Failover

SHA sử dụng 02 thiết bị NAS chạy song song với nhau, hai máy chủ giao tiếp thông qua một kết nối Heartbeat. Khi Active Server gặp sự cố thì ngay lặp tức Passive Server sẽ tự động được chuyển thành Active Server, sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu về dịch vụ của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc không cần bạn phải bỏ công theo giỏi Server của bạn và cũng không cần phải chuyển đổi Server khi gặp sự cố, hệ thống của bạn sẽ luôn luôn nằm trong tình trạng sẵn sàng phục vụ. Với SHA thì điều này vô cùng dễ dàng. Mang đến hiệu quả cao với mức chi phí bằng 0.

SHA_5

 Cài đặt và bảo trì dễ dàng

SHA_6

Với giao diện trực quan mà Synology mang lại cho SHA, mọi người dùng đều có khả năng tự thiết lập hệ thống của mình một cách vô cùng đơn giản. Ngoài ra, với các công cụ giám sát và quản lý được tích hợp sẵn, bạn có thể dễ dàng theo dõi cụm HA một cách dễ dàng và thực hiện xử lý sự cố khi hệ thống gặp vấn đề mà không cần phải có quá nhiều kiến thức. Tìm hiểu thêm về cách cài đặt SHA 

 

Máy chủ có đầy đủ các ứng dụng cần thiết cho doanh nghiệp (All-in-ONE server)

SHA_7

Một thiết bị NAS Synology có khả năng cung cấp đầy các ứng dụng cần thiết cho một doanh nghiệp, tất cả đều được gói gọn trong một thiết bị duy nhất. Với NAS Synology bạn có thể dễ dàng thiết lập riêng cho mình một Mail Server, Web Server, FTP Server, VPN…. Tất cả đều vô cùng dễ dàng. Tất cả các dịch vụ đều được đóng gói và tích hợp sẵn miễn phí, quan trọng hơn hết là tất cả các ứng dụng đều tương thích với SHA để đảm bảo tính sẵn sàng, liên tục cho các dịch vụ của bạn. Tìm hiểu thêm về NAS Synology All-in-ONE.

Máy chủ ảo hóa luôn sẵn sàng

SHA_8

NAS Synology là một giải pháp lý tưởng trong việc cung cấp bộ nhớ cho các máy chủ ảo hóa truy cập thông qua iSCSI. NAS Synology được chứng nhận là tương thích với Vmware, Citrix và Windows Server. Khi kết hợp tính năng ảo hóa iSCSI và SHA, MNS đã kiến tọa nên giải pháp lưu trữ/mở rộng vùng ảo hóa hoàn hảo với tính năng sẵn sàng cao, giảm thiểu sự dán đoạn hệ thống tới mức tối đa. Tìm hiểu thêm về ảo hóa với NAS Synology kết hợp với SHA.


 

SHA SYNOLOGY GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO AN TOÀN DỮ LIỆU VÀ HỆ THỐNG SẴN SÀNG CAO

SHA được Synology thiết kế trên một loạt các model NAS, từ những dòng NAS cho chỉ có 2 HDD(+ series) dành cho doanh nghiệp nhỏ và người dùng cá nhân cho đến đến các thiết bị NAS chuyên nghiệp có hiệu năng cao dạng rack dùng cho doanh nghiệp lớn( XS/XS+ series). Giải pháp Synology Hight Availability (SHA) là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho các tổ chức, cá nhân có nguồn dữ liệu, dịch vụ đòi hỏi tính an toàn và sẵn sàng cao, với một giải pháp mạnh mẽ, đáng tin cậy và hoàn toàn miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó ngay hôm nay!!!

HÃY LIÊN HỆ NGAY CÙNG CHÚNG TÔI!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *