Browse By

Bảo vệ dữ liệu an toàn hơn với giải pháp backup

Tips đơn giản để bảo vệ dữ liệu.
intro_bg_mobile_backup_data_server_pc_sao_luu_du_lieu_nas_synology
Đĩa cứng bị hư. Máy tính bị nhiễm virus. Điện thoại bị hư hay bị mất. Nếu như bạn gặp phải những sự cố đơn thuần như vậy, liệu rằng dữ liệu của bạn có còn an toàn? Hãy để cho dữ liệu cá nhân và công việc được an toàn để liên tục phục vụ bạn.

Thường xuyên backup dữ liệu

Với yêu cầu cần dung lượng lớn và khả năng mở rộng linh hoạt trong tương lai thì Synology là lựa chọn rất logic và hợp lý để backup dữ liệu cho toàn bộ các thiết bị, bất kể đó là máy tính windows, mac hay linux, thậm chí là các thiết bị di động sử dụng hàng ngày như máy tính bảng, điện thoại di động.

regularly_backup_data_server_pc_sao_luu_du_lieu_nas_synology
Bạn có thể cấu hình để backup những thư mục đặc biệt một cách liên tục theo thời gian thực, tận dụng tính năng backup Time Machine của Apple, hoặc sử dụng chương trình backup của bên thứ 3. Nếu có bất có thay đổi trên các thiết bị, nó sẽ tự động backup đến Synology.

Backup dữ liệu đến nơi an toàn khác.

Rủi ro với dữ liệu luôn thường trực như bị đánh cắp, các thiên tai tự nhiên như hỏa hoạn, động đất… Doanh nghiệp sẽ phải tạm ngưng hoạt động hoặc gián đoạn công việc nếu đó là những dữ liệu quan trọng. Để ngăn chặn những tình huống như vậy, Synology thiết kế cho phép backup đến thiết bị khác đặt ở vị trí khác.

location_01_backup_data_server_pc_sao_luu_du_lieu_nas_synology

Ví dụ backup từ văn phòng về nhà riêng, backup từ chi nhánh A sang chi nhánh B.

Lưu trữ an toàn trên mây

Đối với người dùng gia đình hay doanh nghiệp qui mô nhỏ việc đầu tư thiết bị chuyên dụng đặt nhiều nơi là thiếu hợp lý. Synology đã phát triển dịch vụ backup tự động đến các dịch vị lưu trữ đám mây như là Amazon S3, Glacier, Microsoft Azure, OneDrive, Google Drive, và Dropbox. Việc triển khai giải pháp backup như vậy đảm bảo được tốc độ truy cập dữ liệu nhanh chóng trong mạng LAN, trong khi vẫn đảm bảo có được file backup ở dịch vụ cloud.

cloud_01_backup_data_server_pc_sao_luu_du_lieu_nas_synology

Nhân đôi dữ liệu với cơ chế backup và quản lý HDD

Linh hoạt trong việc chọn loại HDD và thay thế nhanh chóng với cơ chế tháo lắp nóng. Cơ chế RAID đối với thiết bị có nhiều HDD sẽ giúp an toàn dữ liệu ngay cả khi 1-2HDD bị lỗi.

drive_01_backup_data_server_pc_sao_luu_du_lieu_nas_synology

An toàn dữ liệu với các công cụ bảo mật

Bởi vì thế giới thông tin luôn đầy rẩy những ánh mắt tò mò, nên Synology tích hợp những công cụ mạnh mẽ để ngăn chặn sự tấn công và đảm bảo cho dữ liệu của bạn không rơi vào tay của kẻ xấu như Firewall, IP block, ngăn chặn sự tấn công DOS, mã hóa dữ liệu AES 256 bit, xác thực tài khoản 2 bước…

Hệ thống cảnh báo bảo mật.

Đối với hầu hết mọi người, việc quản trị mạng và bảo mật data khá rắc rối. Thật may mắn, Synology phát triển công cụ tự động phân tích cấu hình hệ thống, sức mạnh của password, cấu hình hệ thống mạng.close_security_01_backup_data_server_pc_sao_luu_du_lieu_nas_synology

Công cụ Security Advisor sẽ cảnh báo lỗ hổng an ninh hệ thống và tắt hệ thống khi cần. Người dùng không cần tốn nhiều thời gian để quản trị bảo mật hệ thống…

3 thoughts on “Bảo vệ dữ liệu an toàn hơn với giải pháp backup”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *