Browse By

Kết nối USB, ổ cứng di động với NAS Synology

Trong một số trường hợp, ta cần kết nối USB hoặc ổ cứng gắn ngoài để copy dữ liệu vào NAS Synology. Synology đã tính đến trường hợp này và thường trang bị các cổng giao tiếp cần thiết trên mỗi thiết bị: USB 2.0, USB 3.0, eSATA, thậm chí một số dòng sản phẩm còn trang bị cả khe cắm thẻ SD.

Ket-noi-USB-o-cung-di-dong-voi-nas-mns-synology-giaiphapnas_00

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối và sử dụng USB hay ổ cứng di động vào NAS Synology, đặc biệt bạn không cần phải format ổ cứng/USB trước khi sử dụng bất chấp định dạng (FAT32, NTFS, ext4, …) đang chạy trên USB/ổ cứng gắn ngoài.

 

Bước 1: cắm USB/ổ cứng gắn ngoài vào cổng USB/eSATA của NAS Synology

 

Bước 2: vào mục Control Panel -> External Devices để kiểm tra tình trạng kết nối

Ket-noi-USB-o-cung-di-dong-voi-nas-mns-synology-giaiphapnas_00

 

Bước 3: Dữ liệu lúc này sẽ nằm trong thư mục /usbshare1, bạn có thể vào File Station và copy, sử dụng dữ liệu như bình thường.

Ket-noi-USB-o-cung-di-dong-voi-nas-mns-synology-giaiphapnas_00

 

Ngoài ra có một tính năng khá hay có thể sẽ khiến bạn bất ngờ: đó là nút Copy trên một số model NAS Synology. Tất cả dữ liệu từ USB/ổ cứng gắn ngoài sẽ được sao chép vào NAS Synology với chỉ một lần bấm nút duy nhất. Hãy thử trải nghiệm nhé!

 

Ket-noi-USB-o-cung-di-dong-voi-nas-mns-synology-giaiphapnas_04

 

Bước 4: Gỡ an toàn USB/ổ cứng gắn ngoài trước khi ngắt kết nối vật lý, đây là bước không kém phần quan trọng nhưng lại dễ bị quên. Tại tab External Devices, click Eject.

Ket-noi-USB-o-cung-di-dong-voi-nas-mns-synology-giaiphapnas_05

Chúc các bạn thành công!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *