Browse By

Synology hoạt động tương thích với Chromecast

Nhiều năm trước, NAS được hiểu đơn thuần là ổ đĩa mạng dùng để lưu trữ và chia sẻ file. Ngày nay, nó còn là 1 Media Server cho người dùng gia đình để streaming media đến TV hay loa thông qua Airplay, DLNA hoặc Bluetooth. Một trong những cập nhật gần đây là Chromecast – một thiết bị nhỏ gọn của Google.

nas_synology_Media_server_Stream_chromecast

Chromecast là gì?

1 thiết bị nhỏ ra mắt trong thời gian ngắn nhưng đã chiếm lĩnh được 1 lượng người dùng lớn, 1 cách sáng tạo để Streaming nhạc hay phim đến TV, có thể hiểu đó là “google airplay”. Synology sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi hoạt động tương thích với chromecast để phục vụ cho giải trí.

Làm thế nào để Stream Media đến Chromecast?

2 ứng dụng di động của synology cho iOS và Android là DS Video và DS Audio sẽ liệt kê Chromecast, AppleTV và các thiết bị DLNA khác là danh sách các player. Sau khi chọn player là Chromecast bạn đã sẵn sàng để thưởng thức những thước phim thú vị.

Hoạt động của Chromecast trên ứng dụng DS?

DS audio và DS video được xem như là remote để chọn phim hay nhạc để phát trực tiếp từ Synology đến Chromecast.

nas_synology_Media_server_Stream_chromecast_google_airplay

Một điểm hay nữa là khi sử dụng DS video/audio chỉ cần thiết bị di động chung mạng với Chromecast là được, không cần thiết phải chung mạng với Synology. Tức là khi ở nhà một người bạn của bạn, anh ấy có Chromecast, bạn rút thiết bị di động ra, kết nối đến Synology ở nhà và streaming trực tiếp đến Chromecast. Ngay khi kết nối được thiết lập, bạn có thể thoát khỏi ứng dụng trên di động mà quá trình streaming vẫn tiếp tục. Một cách thức chia sẻ tuyệt vời!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *