Browse By

Cửa hàng trải dài toàn quốc: làm sao để ghi hình??

“Là một hệ thống các chuỗi cửa hàng phủ rộng trên toàn New Zealand, chúng tôi cần có một hệ thống giám sát hiệu quả 26 cửa hàng bán lẻ và 2 nhà máy, quản lý tập trung cũng như quản lý từ xa. Synology NVR (net video recording) đã giúp chúng tôi làm được điều đó. Không những hoạt động thật ổn định, Synology còn có rất nhiều tính năng mà giá cả lại rất cạnh tranh. Điều mà chúng tôi cảm thấy thích thú nhất đó là Synology hỗ trợ cả công nghệ fisheye tiên tiến, cho phép sử dụng camera fisheye Vivotek quan sát được nhiều góc độ từ 1 vị trí”.

Couplands-NewZraland

Hệ thống camera giám sát toàn New Zealand

Giới thiệu chuỗi cửa hàng

Được thành lập hơn 40 năm, Coupland’s Bakeries là 1 trong những chuỗi cửa hàng bánh lớn nhất tại New Zealand. Công ty có 26 cửa hàng bán lẻ xuyên suốt South Island, Hamilton, Rotorua, Tauranga và 2 cơ sở sản xuất tại Christchurch and Hamilton.

Thách thức

Coupland’s Bakeries từng có một hệ thống camera an ninh chạy trên nền windows, nhưng hệ thống này thỉnh thoảng lại gặp trục trặc về kỹ thuật như hỏng hóc, truyền hình ảnh chậm, giựt hình… Kết quả là công ty gặp rất nhiều khó khăn khi có nhu cầu phải live view và phát lại. Mỗi lần như vậy đội ngũ IT phải xác định vấn đề nằm ở phần cứng hay phần mềm để tiến hành sửa chữa gây tốn rất nhiều thời gian và  ảnh hưởng đến hoạt động của cả cửa hàng.

Coupland’s Bakeries cần có một hệ thống giám sát ngay tại quầy thu ngân, khu chở hàng và giao hàng, cũng như toàn bộ các chi nhánh và cơ sở sản xuất. Trộm cắp, phá hoại hay bất kì sơ suất nào cũng đều phải được quản lý. 

Giải pháp

Năm 2011, Coupland’s Bakeries bắt đầu tìm kiếm một giải pháp thay thế cho hệ thống cũ kĩ và phải đạt được những yêu cầu sau:

–      Đáng tin cậy

–      Giá cạnh tranh

–      Dễ quản lý

Sau khi đánh giá kĩ lưỡng nhiều hệ thống NAS thì Lindsay Sutcliffem, CIO của Coupland’s Bakeries quyết định lựa chọn Synology. Ông bắt đầu triển khai hệ thống với hơn 30 DiskStations kết nối với 265 IP cameras đặt tại 26 cửa hàng bán lẻ và 2 cơ sở sản xuất.

Tất cả thiết bị DiskStation đều được quản lý tập trung ở trụ sở chính của công ty (Christchurch). Một số chi nhánh cũng được trang bị màn hình để tiến hành live view hình ảnh stream trực tiếp từ các camera ở cửa hàng bán lẻ.

 synology_nas_server_ghi_hinh_camera_ip_giam_sat_an_ninh_couplands_02

Kết quả

Giải pháp toàn diện cho 1 hệ thống camera có khả năng mở rộng không giới hạn

Coupland’s Bakeries có nhiều chi nhánh bán lẻ và cơ sở sản xuất trên cả nước. Mỗi chi nhánh là một quy mô khác nhau, cần một hệ thống an ninh khác nhau. “Synology có rất nhiều mẫu mã đa dạng, chúng tôi có thể tùy chọn từng thích hợp với kích thước và quy mô của từng chi nhánh.” Sutcliffe nói

Trước khi sử dụng Synology Surveillance, Coupland’s Bakeries từng lắp đặt IP camera ở một số chi nhánh. “Trước khi chuyển sang hệ thống mới chúng tôi cũng lo ngại không biết những camera cũ có thể sử dụng lại được hay không. Chúng tôi hi vọng hệ thống mới này vừa có thể tích hợp những camera cũ vừa có thể hỗ trợ công nghệ fisheye vì dòng camera này sẽ tiết kiệm rất nhiều kinh phí cho chúng tôi. Chúng tôi hết sức bất ngờ khi Synology không những tích hợp với những camera cũ của chúng tôi mà còn hỗ trợ công nghệ fisheye tối tân. Sutcliffe nói

Đáng tin cậy – Dễ sử dụng

Hệ thống camera của Synology đem lại Coupland’s Bakeries sự tin tưởng tuyệt đối. “So với hệ thống chạy chạy trên nền Window trước kia của chúng tôi thì Synology hoạt động bền hơn nhiều, có khả năng ghi lại hình ảnh rõ nét, tua lại hình cũng rất mượt” Sutcliffe nói. “Surveillance Station rất dễ sử dụng, và các nhân viên đều có thể quán triệt cách xài chỉ trong 1 thời gian ngắn”. Surveillance Station chạy hoàn toàn trên nền web, chỉ cần có mạng Internet là có thể truy cập được nên các nhân viên ko cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính riêng của mình.

Nhiều tính năng – giá phải chăng

Hệ thống ghi hình Synology đem lại những tính năng ưu việt giúp Coupland’s Bakeries theo dõi được tình hình diễn biến ở tất cả các chi nhánh. Công ty rất thích thú vói ứng dụng DS cam trên di động. “DS cam cho phép chúng tôi nắm bắt được tình hình công ty ngay cả khi chúng tôi không ở trong văn phòng. Chúng tôi có thể truy cập vào bộ phận quan sát ở tất cả các chi nhánh để có thể theo dõi và xem lại”

 “Bộ phận IT rất thích thú với sản phẩm này đến nỗi mỗi người họ đã tự sắm cho mình 1 con ngay tại nhà riêng” Sutcliffe cười cho biết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *