Browse By

Cuộc sống giải trí phong phú với Synology của Robert Stockdill

Robert Stockdill

Là một người New Zealand sinh sống và làm việc ở Việt Nam được 18 tháng, Robert Stockdill hiểu rất rõ những thử thách mà 1 người dân nhâp cư phải đối mặt khi tiếp xúc một nền văn hóa mới. Đó chinh là lý do Ơi Magazine ra đời (Robert đồng sáng lập) – tờ báo Anh ngữ dành cho những người nước ngoài định cư ở Việt Nam.

 
Thách thức:

Là một người làm trong ngành truyền thông và ưa chuộng công nghệ, Robert có rất nhiều tài liệu phim ảnh nằm rải rác trong điện thoại, laptops. Do đó ông rất cần 1 kho lưu trữ tập trung tất cả những dữ liệu của mình, an toàn và được backup cẩn thận, cụ thể với những tính năng sau:

○     Truy cập bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu

○     Hệ thống backup dữ liệu tự động theo 1 thời khóa biểu nhất định để ngăn ngừa tình trạng mất dữ liệu

○     Streaming bộ sưu tập media đến những công cụ kỹ thuật số

 
Giải pháp: 

“Một người bạn giới thiệu cho tôi máy chủ NAS Synology. Phải nói rằng anh ta cũng đã gặp những vấn đề tương tự trong 1 thời gian dài, và Synology đã giải quyết triệt để những vấn đề đó.” Sau khi sử dụng thử thiết bị Synology của người bạn đó trong vòng 1 vài tháng để thử nghiệm, Robert rất hài lòng và quyết định mua dòng cao cấp Synology DS412+ – hỗ trợ 4 HDD.

synology_DS412__mns_giai_phap_nas_thiet_bi_luu_tru_du_lieu_o_dia_mang_001

 Synology DS412+

  Kết quả:

1. Kho lưu dữ liệu

 “Bây giờ tất cả những dữ liệu tôi đều lưu trong thiết bị NAS Synology. Nó trở thành kho dữ liệu hoàn hảo cho thư viện ảnh chất lượng cao của tôi, và là nơi backup cho những dữ liệu được tạo ra khi chúng tôi rời văn phòng”. Robert chia sẻ.

2. Kênh truyền thông đa phương tiện

“Giờ đây tôi đã có 1 rạp chiếu phim tại gia” Robert cười cho biết. Những file video, phim ảnh sau khi download trực tiếp vào Synology sẽ được stream trực tiếp sang TV màn hình thế hệ mới của Robert. “Đối với tôi nó không phải là thiết bị lưu trữ mà còn là thiết bị đầu phát có khả năng lưu trữ.” Laptops và điện thoại di động của Robert hiện nay đã có thêm chức năng mới: trở thành remote điều khiển mọi lúc mọi nơi.

audio-en

Synology Home Entertainment System

3. SHR (Synology Hybrid RAID)

Đây là chế độ RAID được thiết kế dùng cho các thiết bị Synology nhằm tối ưu hóa dung lượng lưu trữ. SHR cho phép sử dụng nhiều định dạng RAID trên cùng 1 hệ thống server để tránh lãng phí nguồn tài nguyên. Mọi người có thể xem hình ảnh minh họa dưới đây để hiểu rõ thêm về SHR

SHR

(Hình ảnh minh họa)

4. Dịch vụ

“MNS có một đội ngũ chăm sóc khách hàng rất thân thiện, phục vụ nhanh gọn lẹ và cực kỳ hiệu quả. Chỉ 2 ngày sau khi đặt hàng, thiết bị Synology đã được giao đến tận nơi và lắp đặt theo đúng yêu cầu của tôi.” Robert nói. “Chỉ trong vòng 6 tháng, tôi đã trở thành 1 thành viên tích cực của cộng đồng Synology. Tôi rất hài lòng với hệ thống NAS này, bây giờ tôi khó có thể hình dung ra cuộc sống giải trí và kinh doanh của tôi sẽ như thế nào nếu không có Synology DS412+.” Robert kết luận.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *