Browse By

Hệ thống giám sát ghi hình tại chuỗi 100 cửa hàng thức ăn nhanh trên toàn quốc

Một hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh gặp khó khăn trong việc quản lý và giám sát an ninh tại chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc xuống Nam. Họ đã giải quyết vấn đề đó như thế nào? Sau đây là mô hình mà họ đã triển khai:

Vào thời điểm đó, chuỗi cửa hàng này cần một hệ thống có thể giải quyết 2 vấn đề cấp bách sau:

Hệ thống giám sát an ninh

  • Quản lý tập trung.
  • Phân quyền giám sát.
  • Thời gian lưu hình lên tới 12 tháng.
  • Có khả năng mở rộng ghi hình.

Back up hình ảnh ghi được từ camera tự động

Bạn có thể tưởng tượng ra dữ liệu của gần 100 cửa hàng là một con số khủng khiếp như thế nào. Việc back up dữ liệu bằng tay không những gây lãng phí thời gian mà còn lãng phí nguồn nhân lực, dẫn đến tình trạng hoạt động không hiệu quả.

Giải pháp

Sau khi nghiên cứu nhiều sản phẩm trên thị trường, cửa hàng quyết định lựa chọn Synology NAS.

Hệ thống giám sát an ninh

a. Quản lý tập trung

Tiện ích quản lý tập trung CSM (Centralized System Management) của Synology cho phép theo dõi tất cả các hình ảnh ghi được từ camera ở khắp các cửa hàng trên cả nước chỉ thông qua một cổng IP duy nhất. Điều đó có nghĩa là các quản lý khu vực giờ đây có thể theo dõi diễn biến của các kênh, nhưng không phải người nào cũng có thể xem tất cả các kênh, điều này dẫn đến tính năng thứ 2 của đầu ghi hình Synology, đó là phân quyền giám sát.

b. Phân quyền giám sát

Hệ thống phân quyền giám sát camera giúp phân quyền giám sát camera theo từng khu vực địa lý hay theo từng bộ phận giám sát. Người quản lý ở khu vực A sẽ chỉ được sắp xếp theo dõi những hoạt động trong khu vực A, và tương tự như thế cho khu vực B, C…

c. Quan sát mọi lúc mọi nơi

Sử dụng bất kỳ máy tính hay smartphone, người dùng cũng có thể đăng nhập và theo dõi camera. Với trình duyệt web có thể quan sát đến 49 kênh cùng lúc, mỗi người giám sát được bố trí các khung hình linh hoạt khác nhau để nâng cao khả năng giám sát.

d. Thời gian ghi hình

Ở chi nhánh mỗi thiết bị DS112j có thể ghi hình được trong 3 tháng. Tại trung tâm cửa hàng đã có một kho lưu trữ 102TB. Với dung lượng này, hình ảnh từ chi nhánh tuần tự back up về trung tâm hàng ngày có thể được lưu giữ tới 12 tháng và hơn thế nữa.  

e. Sử dụng đến đâu, trả phí đến đó

Mỗi chi nhánh sử dụng sản phẩm DS112j có khả năng ghi hình lên đến 5 camera, nhưng hiện tại chỉ sử dụng 3 camera cho mỗi chi nhánh. Trong tương lai, khi có nhu cầu sử dụng thêm camera, họ chỉ việc mua thêm mỗi chi nhánh tối đa 2 license. Sự linh hoạt này giúp hệ thống cửa hàng lên được kế hoạch đầu tư hệ theo từng giai đoạn, tiết kiệm chi phí và mở rộng khả năng giám sát dễ dàng bất cứ lúc nào.

f. Thông báo sự kiện

Người dùng không cần phải theo dõi trên màn hình giám sát 1 cách liên tục, tính năng thông báo khi có sự bất thường, phát hiện chuyển động, phát hiện vật thể lạ sẽ được thông báo cho người liên quan bằng email, sms, skype…

Backup dữ liệu tự động

Vì tính khắt khe của việc giám sát, các dữ liệu ghi hình và làm việc ở các chi nhánh còn được yêu cầu backup về trung tâm. Các bạn thử hình dung dữ liệu hình ảnh của các camera từ 30 cửa hàng khắp cả nước nếu phải back up bằng tay thì nguồn nhân lực phải bỏ ra rất lớn. Nhưng khi sử dụng Synology, hệ thống backup tự động giữa các thiết bị sẽ tự động backup dữ liệu ở các chi nhánh về trung tâm 1 cách tuần tự, liên tục theo cấu hình định sẵn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *