Browse By

Giám sát an ninh trên xe bus, xe du lịch

Hiện nay dịch vụ vận tải hành khách đã trở nên hết sức phổ biến. Đây là một tín hiệu đáng mừng tuy nhiên song song với nó là những hệ lụy như trộm cắp, móc túi hay những hành vi không đứng đắn với những khách trên xe.

Mô hình giám sát an ninh trên xe của Synology

Thách thức
Do đó việc bảo đảm an ninh chung cho chuyến đi là một trong những thách thức không chỉ với các chủ nhà xe mà còn là mối bận tâm của các công ty lữ hành nhằm đem đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Bên cạnh đó, các nhà quản lý muốn nâng cao khả năng quản lý đội xe bằng hình ảnh, biết được diễn biến đang diễn ra trên xe của hệ thống xe trên toàn quốc chỉ cần thông qua máy tính, thiết bị di động.

Yêu cầu
Rõ ràng một hệ thống ghi hình là điều mà các hãng xe đang cần. Tuy nhiên không giống như những hệ thống lắp cố định thông thường, vì là ghi hình trên xe nên hệ thống này cần phải đạt những yêu cầu tối thiểu sau:

  • Hệ thống giám sát an ninh tiêu thụ ít điện năng.
  • Hoạt động ổn định trong môi trường rung lắc.
  • Tự động truyền hình ảnh về trung tâm.
  • Hình ảnh bao quát, chất lượng cao.

Giải pháp
Có rất nhiều camera IP chất lượng cao trên thị trường có thể đáp ứng được yêu cầu thu hình ảnh, nhưng vấn đề là đầu ghi nào sẽ đáp ứng được những thách thức trên?

Giải pháp ghi hình camera IP dựa trên nền tảng NAS Synology được đưa ra để giải quyết bài toán trên với những điểm thuyết phục người dùng như sau:
1. DS112j tiêu thụ chỉ 12.1W khi hoạt động, một con số điện năng rất hấp dẫn khi áp dụng cho các phương tiện vận tải.
2. Kích thước nhỏ gọn của thiết bị cũng giúp cho việc thiết kế để đặt trên xe cũng dễ dàng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của xe.
3. DS112j hỗ trợ 5 kênh ghi hình nên bạn có thể có nhiều góc nhìn khác nhau trên xe. Hoặc chỉ sử dụng 1 camera mắt cá là bạn có thể bao quát hết toàn bộ góc nhìn của xe. Phần mềm ghi hình Surveillance Station cho phép bạn “bẻ thẳng” và “chia nhỏ” 1 camera mắt cá thành 4 hình phẳng.

4. DS112j hỗ trợ ổ cứng SSD. Khi sử dụng SDD làm ổ cứng ghi hình, với đặc tính kỹ thuật chịu được sự rung động khi vận hành. Nên quá trình ghi hình vẫn diễn ra liên tục, dữ liệu hình ảnh vẫn không bị mất dù cho quá trình rung lắc khi vận hành xe.
5. Hệ thống quản lý tập trung của Synology cho phép người quản lý chỉ cần đăng nhập vào 1 cổng thông tin duy nhất là có thể quan sát được hệ thống xe trên toàn quốc.
6. Cho phép phân quyền quan sát theo khu vực, theo xe, theo camera nhất định.
7. Synology còn phát triển phần mềm hỗ trợ đa nền tảng giúp cho người dùng tùy chọn các camera khác nhau, thiết bị quan sát đầu cuối khác nhau. Có thể quan sát bằng máy tính, TV hay thiết bị di động chạy trên các hệ điều hành iOS, Android…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *