Browse By

Synology qua trải nghiệm của nhiếp ảnh gia

“Chụp ảnh trên không không chỉ cần niềm đam mê mà còn cả sự liều lĩnh táo bạo của nhà nhiếp ảnh. Chính vì thế tôi rất quan tâm đến việc có một kho lưu trữ hình ảnh an tòan và đáng tin cậy cho những bức ảnh quý giá của mình. Kể từ khi mua Synology vào năm 2007, tôi đã hòan tòan bị chinh phục. Đây là một sản phẩm mà tôi luôn mong đợi, một giải pháp lưu trữ hòan hảo.” Po-Lin Chi, nhà nhiếp ảnh trên không cho biết.

Nhiếp ảnh gia Po-lin Chi (bên trái)

Giới thiệu nhân vật

Po-Lin Chi là nhiếp ảnh gia có tiếng tăm ở Đài Loan với hơn 20 năm tay nghề chụp ảnh trên không. Tác phẩm của ông chủ yếu là phong cảnh ở Đài Loan. Để cảnh báo loài người về hiện tượng Trái Đất ấm dần, ông đã từng một vài lần tham gia vào sản xuất phim tài liệu.

Thử thách

Kể từ khi đặt chân vào làng nghệ thuật chụp ảnh trên không, ưu tiên hàng đầu của ông Chi là bảo mật dữ liệu. Những ngày đầu, để quản lý tài liệu và gia tăng độ bảo mật, ông thường số hóa tất cả những tấm ảnh và lưu vào trong ổ đĩa gắn ngoài hoặc CD. Nhưng ngay cả khi làm vậy thì tình trạng lạc mất tài liệu vẫn diễn ra, tuy không thường xuyên nhưng vẫn đủ để trở thành nỗi ám ảnh của ông Chi.

Khi thời đại chuyển sang xu thế chụp ảnh kỹ thuật số thì mỗi bức ảnh chất lượng cao vượt quá 180MB là chuyện bình thường. Mỗi lượt ngồi trên máy bay chụp hình từ trên không có thể ngốn kho lưu trữ của ông Chi tới 50GB đến 100GB, do đó việc lưu trữ kiểu cổ điển không còn phù hợp với xu thế thời đại nữa. “ Những ổ đĩa gắn ngoài không chỉ không an toàn mà còn không đáp ứng đủ nhu cầu của tôi” Ông Chi nói “Với số lượng ảnh tăng dần theo mỗi năm thì ngay cả ổ cứng dung lượng lớn nhất lúc bấy giờ là 1TB cũng không đủ”

Giải pháp

Ông Chi bắt đầu tìm kiếm cho mình một giải pháp. Thông qua Internet và tư vấn của bạn bè, ông phát hiện các thiết bị NAS chính là thứ mà ông cần. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, vào năm 2007 ông quyết định mua DS407e, và 2 năm sau là DS409. Sau nhiều năm sử dụng, hòan tòan tin tưởng vào Synology, gần đây ông Chi tiếp tục đầu tư vào sản phẩm đỉnh cao RackStation RS3412RPxs để lưu trữ và backup dữ liệu.

Synology RackStation RS3412RPxs

Kết quả

  • Kho dữ liệu an tòan

Là fan trung thành của Synology NAS, ông Chi hết sức hài lòng với khả năng lưu trữ của nó “Tất cả các nhiếp ảnh gia, từ dân chuyên nghiệp đến dân a ma tơ, đều có nguyện vọng cất giữ tài liệu của mình ở một nơi an toàn nhất” “Synology không những cung cấp kho dữ liệu cực khủng mà còn có chế độ hỗ trợ RAID và cơ chế ổ cứng có khả năng chịu lỗi, từ đó trở thành trung tâm dữ liệu lý tưởng của tôi”

  • Máy chủ đa tính năng

Hiện nay ông Chi sử dụng tất cả các thiết bị Synology hoàn toàn cho mục đích lưu trữ. Sau khi được nhân viên Synology tư vấn, ông phát hiện thêm nhiều tính năng quý giá mà Synology mang lại. Chỉ cần cài đặt thì dữ liệu trên thiết bị Synology có thể tự động sao chép vào ổ cứng, vào một thiết bị Synology khác hay sản phẩm mở rộng  của Synology. Không chỉ làm tăng mức độ bảo mật của dữ liệu mà nó còn cho phép ông Chi không phải tốn thời gian cho những việc sao chép như thế này nữa.

Tận dụng FTP được cài đặt sẵn trong Synology, hàng tháng ông Chi có thể cắt giảm khoản chi thuê FTP từ hệ thống ISP (Internet Service Provider). Với chế độ phân quyền, chỉ có những khách hàng được cho phép mới có thể đăng nhập và truy cập vào những bức hình của ông, loại trừ tất cả khả năng bị xâm nhâp bất hợp lệ. Tính năng blog và album online cho phép ông Chi thoải mái trưng bày tác phẩm của mình. Giờ đây ông không còn phải lo lắng về băng thông cũng như giới hạn lưu trữ.

“Hầu hết các nhiếp ảnh gia chỉ biết cầm máy và chụp hình, chứ không biết nhiều đến thiết bị lưu trữ NAS” ông Chi nói với đại diện của Synology “Những tính năng này không những bổ ích mà còn dễ sử dụng. Các bạn còn phải chỉ cho tôi biết thêm về NAS đấy” Synology tin rằng Chi chắc chắn sẽ có thể ứng dụng hết mọi tính năng của sản phẩm vào công việc hàng ngày. Chúng tôi cũng tin rằng ông sẽ hết sức hài lòng khi với Synology, hiệu quả và năng suất làm việc của ông ngày một tăng cao.

  • Chất lượng sản phẩm đi đôi với chất lượng dịch vụ

Ông Chi rất ấn tượng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng của Synology. Ông bày tỏ “Khi đặt lên bàn cân với những sản phẩm NAS khác mà tôi từng sử dụng, Synology  hơn hẳn về kiểu dáng, giá cả cạnh tranh, hiệu suất hoạt động cực kì ổn định khi vận hành liên tục từ năm này qua năm khác. Khi gặp bất cứ vấn đề kĩ thuật nào, đội ngũ bảo trì của Synology luôn giải quyết ổn thỏa bằng kết nối từ xa. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn nữa” Thật vậy, mục tiêu hàng đầu của Synology là đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm chất lượng cao nhất và dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Cũng chính vì vậy, với tất cả các đồng nghiệp nhiếp ảnh ông Chi không ngần ngại tiến cử: Synology.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *