Browse By

Nguyên nhân Synology xây dựng trung tâm Render 3D quy mô quốc gia

Mạnh mẽ với nên tảng 3d chuyên nghiệp với chi phí thấp

“Bộ nhớ được sử dụng để đóng vai trò thứ yếu trong môi trường high-performance computing (HPC), nhưng nó có vai trò quan trọng trong lĩnh vực xử lý hình ảnh và kết xuất 3D dựa trên đám mây,” Tiến sĩ Kuo, nhà nghiên cứu tại National Center về High-performance Computing (NCHC) (NCHC) tại Taiwan.

Với sự gia tăng của xu hướng ngành 3D, các CPU cao cấp không còn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của các nghệ sĩ độc lập và công ty sản xuất độc lập. Render 3D đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán hơn từ GPU, cùng với bộ nhớ lớn và hiệu suất mạnh hơn.

Công nghệ 3D được xem nhu vùng đất mới mẻ cần được khám phá. Nguồn: Internet

Công nghệ 3D được xem nhu vùng đất mới mẻ cần được khám phá. Nguồn: Internet

Mặc dù sứ mệnh là trở thành một trung tâm HPC nổi tiếng quốc tế trong việc tập trung vào khám phá khoa học và tiến bộ công nghệ kỹ thuật, NCHC không chỉ dừng lại ở đây. Khi nhận thấy nhu cầu Render 3D cao, do đó đã thành lập trung tâm Render 3D đám mây duy nhất có quy mô cấp quốc gia tại TaiWan.

Khi đánh giá việc xây dựng hệ thống lưu trữ của mình, NCHC đã nghiên cứu về các thương hiệu NAS khác nhau. Synology nổi bật so với các hãng khác theo nhiều cách. Vậy điều gì đã khiến khách hàng chọn Synology hơn các đối thủ khác?

Chi phí cao – Tỷ lệ hiệu suất là điều làm nên sự khác biệt của Synology.

Trong lĩnh vực hoạt hình 3D, chi phí sản xuất có thể dễ dàng tăng lên nhiều lần và trở thành gánh nặng lớn đối với các nghệ sĩ hoặc công ty sản xuất phim. NCHC muốn giảm bớt một phần gánh nặng tài chính đó và đã hành động thực sự để hỗ trợ ngành công nghiệp 3D ở TaiWan. Để đạt được mục tiêu này, NCHC đã tìm kiếm một giải pháp có thể cung cấp một nền tảng nơi các chuyên gia sáng tạo có thể sáng tạo và nâng cao kỹ năng của họ mà không lo lắng về chi phí đầu tư.

Chi phí thấp hơn nhiều, nhưng hiệu suất tốt hơn

Một giải pháp mang lại hiệu suất tuyệt vời nhưng đi kèm với chi phí thấp hơn là những gì NCHC đang nghiên cứu. Sau khi đánh giá tất cả các yếu tố kỹ lưỡng, họ phát hiện ra rằng chi phí cho mỗi TB của giải pháp này thấp hơn từ 5 đến 6 lần so với các nhà cung cấp dung lượng lưu trữ khác (bao gồm cả nhà cung cấp cấp một).

“Thiếu minh bạch trong việc định giá là một vấn đề lớn với các thương hiệu khác. Bạn sẽ chỉ tìm ra tổng chi phí sở hữu sau khi đã thực hiện các cam kết, đặc biệt là đối với các hợp đồng bảo trì và hỗ trợ. Ngoài ra, sự hạn chế của nhà cung cấp và các giới hạn không thật thậm chí còn tạo ra nhiều vấn đề hơn nữa, ”nhóm quản lý khu vực của NCHC cho biết.

Tất cả những điều này là những chi phí chưa hiện hữu mà bạn không thể biết trước trong lần mua ban đâu. Synology cung cấp một danh sách các ổ cứng HDD và SSD tương thích để bạn có thể thoải mái lựa chọn trong số chúng, giúp giảm thiểu tổng chi phí sở hữu.

Các kỹ sư của NCHC thiết lập Synology RS3617xs + và máy chủ lưu trữ từ các nhà cung cấp khác cho mục đích thử nghiệm. Họ đã tiến hành thử nghiệm truyền dữ liệu trong cùng một môi trường mạng và phát hiện ra rằng thông lượng của Synology RS3617xs + nhanh hơn ít nhất 100 MB / s so với các máy khác.

nguyen-nhan-synology-xay-dung-trung-tam-render-3d-quy-mo-quoc-gia-02

NCHC đã chuyển toàn bộ khu vực Render lên đám mây với Synology FS3017 làm kho dữ liệu VMware. Cho đến nay, đã có khoảng 300 máy ảo trong khu vực Render, với hơn 100 máy ảo Render cùng một lúc. Xây dựng toàn bộ là bộ nhớ flash và Synology NFS Plug-in for VMware VAAI cải thiện tốc độ VM cloning lên 3-4 lần.

Ngoài FS3017, có hai máy chủ khác được triển khai trong NCHC:

  • RS3617xs + với hai thiết bị mở rộng cung cấp tổng dung lượng lưu trữ 230 TB (chủ yếu được sử dụng để lưu trữ các tập tin Render và dữ liệu trên đám mây)
  • DS3617xs như một điểm đến sao lưu ngoại vi của RS3617xs +

nguyen-nhan-synology-xay-dung-trung-tam-render-3d-quy-mo-quoc-gia-03

Tất cả các dữ liệu sau khi Render sẽ được lưu trong RS3617xs + và chúng sử dụng tính năng Snapshot Replication để đảm bảo tất cả các dữ liệu được bảo vệ tốt với nhiều phiên bản. Người dùng có thể tự mình quay lại bất kỳ phiên bản nào trước đó mà không cần nhờ tới quản trị viên CNTT. Hơn nữa, tất cả các tệp sẽ được sao lưu từ xa vào DS3617xs trong trường hợp mất điện hoặc ngắt kết nối Internet.

Bảo vệ dữ liệu vững chắc cho công việc trên môi trường ảo

Với rất nhiều dữ liệu được lưu trữ trong máy ảo (với tối đa 500 GB cho mỗi máy ảo), sẽ rất tốn thời gian để khôi phục toàn bộ máy ảo chỉ cho một tập tin duy nhất. Đừng lo lắng đã có phần mềm Active Backup for Business, đây là giải pháp sao lưu miễn phí sử dụng, đi kèm với mọi thiết bị Synology và cho phép bạn duyệt các dữ liệu trong máy ảo và lấy dữ liệu bạn cần thông qua Active Backup for Business Portal.

Khi nói đến việc xây dựng một hệ thống Render rộng lớn, điều quan trọng là phải xem xét chi phí khi triển khai. Chi phí triển khai càng cao thì chi phí cho thuê với người dùng càng cao. NCHC hiện tại có thể cung cấp các dịch vụ Render đám mây với giá cả phù hợp với các máy chủ lưu trữ của Synology, hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 3D tại TaiWan.

“Các giải pháp lưu trữ của Synology đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí. Chúng tôi sẽ giới thiệu Synology cho các tổ chức khác, ”nhóm nghiên cứu nói thêm.

Bạn muốn xây dựng môi trường ảo cho những công việc quan trọng của mình? Tìm hiểu giải pháp này về lợi ích của việc sử dụng Synology trong môi trường VMware và Hyper-V.

Theo Synology

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *