Browse By

3 lý do tại sao bạn nên lựa chọn SSD doanh nghiệp cho công việc của mình

Hiệu suất và giá cả là những điều đáng quan tâm khi mua SSD

Bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho việc đầu tư SSD để cấu hình bộ nhớ đệm SSD cho NAS hoặc xây dựng một mảng nhớ có tốc độ siêu nhanh? Theo thống kê của chúng tôi chi phí trung bình cho một Gigabyte là 0.31USD với người dùng Synology những người mà sử dụng SSD ở thiết bị cáo cấp nhất (xs, xs+ ). Điều này cho thấy vấn đề giá cả ảnh hưởng tới người dùng Synology, nhưng trong lúc này họ cũng đang quan tâm việc tăng hiệu năng của sản phẩm.

Hãy thử google từ khóa “SSD performance” và bạn sẽ nhận được hàng loạt các kết quả chỉ cho bạn thấy được hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc của SSD qua các thông số kỹ thuật của SSD. Họ sẽ nói cho bạn rằng con số 4K IOPS là con số bạn nên chú ý thêm, bởi vì hiệu suất đọc/ghi ngẫu nhiên của một tập tin 4k nhỏ có thể phản ánh chính xác hơn hiệu suất thực tế của SSD.

Nếu bạn đọc về hiệu suất được chỉ ra trong thông số kỹ thuật, bạn sẽ tìm ra được 2 vấn đề thực tế sau:

  • Chỉ có một con số ngẫu nhiên cho hiệu suất đọc/ ghi.
  • Hiệu suất của các SSD cho doanh nghiệp thì chậm hơn của SSD dành cho cá nhân.

Hiệu suất bền vững

Khi bạn xem xét kiểm tra kỹ hơn về hiệu suất của chúng, bạn sẽ thấy hiệu năng SSD thay đổi theo thời gian. Các nhà cung cấp SSD chỉ tiết lộ phần hiệu năng của chúng.

1

2

Với khách hàng sử dụng SSD, thông số IOPS bắt đầu hoạt động mạng và đạt cao nhất tại 140.000. Mặc dù những con số vẫn còn khá cao trong giai đoạn đầu của nó (từ 0s tới quanh mức 300s), nó bắt đầu giảm dần không lâu sau đó. Các giao động giữa chỉ số thấp nhất và cao nhất xảy ra trong thời gian rất ngắn. Trái với các SSD của người dùng bình thường, SSD dùng cho doanh nghiệp giao động một cách chậm rãi và ổn định hơn. Chính vì vậy hệ thống sẽ hoạt động ổn định hơn do tốc độ hoạt một cách ổn định mà không phải lên xuống bất thường.

Độ bền và cơ chế Over-Provisioning

Một trong những yếu tố quan trọng của SSD dùng cho doanh nghiệp là cung cấp hiệu năng một cách ổn định là phần trăm dung lượng SSD được cấu hình sẵn dành cho việc Over-Provisioning.

3

Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng SSD dung lượng 1TB, bạn phải biết chỉ có 960GB dung lượng thực có thể sử dụng, 64GB (6.2%) còn lại bị thiếu đã đi đâu? Nó đã biến mất không có lý do?

Tuổi thọ của SSD được giới hạn dựa trên số chu trình thực hiện lệnh xóa (P/E). Vì các dòng lệnh ghi đè không khả dụng trong Flash NAND, một NAND Block cần phải được xóa trước khi được ghi mới lại. Một khối là đơn vị tính nhỏ nhất trong bộ nhớ của nhiều trang, đó là đơn vị nhỏ nhất có thể được tính. Việc lệnh ghi lặp lại có thể làm hao mòn ô nhớ và làm giảm tuổi thọ của SSD.

Để giảm hao mòn và kéo dài tuổi thọ của SSD, các công nghệ Garbage Collection và Wear-leveling thường được sử dụng. Garbage Collection là tiến trình di chuyển các trang hợp lệ tới các khối còn trống trong khi xóa các khối chứa các trang lỗi. Wear-Leveling là thuật toán trải dài trên tiến trình ghi/xóa giữa các khối cân bằng bằng việc thường xuyên hoán đổi việc sử dụng các khối đang còn trống giúp ngăn chặn việc hao mòn thiết bị quá sớm. Cả hai phương pháp đều yêu cầu các phần dung lượng bổ sung. Over-Provisioning là phương thức cung cấp các dung lượng bộ nhớ bổ sung bằng cách sử dụng phân vùng của cả SSD để giúp cho việc sử dụng SSD có thể kéo dài tuổi thọ một cách dễ dàng nhất.

Mẹo nhỏ: Nếu bộ nhớ đệm SSD của NAS bạn bắt đầu chậm đi, bạn có thể khởi tạo lại bộ nhớ đệm với 65% tổng dung lương lượng bộ nhớ, khi đó hiệu năng sẽ được phục hồi.

Mục đích của Over-Provisioning giúp cho việc kéo dài tuổi thọ của SSD, việc đó có mối liên kết chặt chẽ tới độ bền của SSD. Chọn đúng một SSD, bạn có thể dựa vào chỉ số Terabytes Winten(TBW) hoặc Driver Writes Per Day(DWPD). Nếu bạn biết thông số kỹ thuật và thời gian bảo hành thiết bị của bạn, bạn có thể chuyển đổi TBW thành DWPD hoặc dùng cách sau đây:

  • TBW = DWPD X 365 X Warranty (yr) X Capacity (TB)
  • DWPD = TBW / (365 X Warranty (yr) X Capacity (TB))

Ví dụ, giả sử TBW được tính toán là 1400 cho ổ SSD 1.92TB đi kèm với bảo hành 5 năm, sau đó chúng ta có thể đạt được con số 1400 / (365 X 5 X 1.92) = 0.4 DWPD. Nó thì có nghĩa là  bạn có thể sử dụng 40% dung lượng trong một ngày. Tương đương với 768GB

Bảo vệ SSD khi mất điện

Mỗi một SSD, có một bộ nhớ đệm sẵn sàng cho việc ghi. Các thao tác ghi này sẽ được tích trữ trong bộ nhớ đệm trước khi được tiến trình ghi được thực hiện sau khi đạt tới số lượng ghi nhất định. Sự cố xảy ra, nếu nguồn điện của bạn bị mất khi dữ liệu vẫn đang ở trên bộ nhớ đệm, khi đó bạn có thể mất hết dữ liệu đó. Đây là nơi chứa các tụ điện của bộ nhớ đệm. Hầu hết các SSD dùng cho doanh nghiệp đều được trang bị tụ điện hoặc pin để đảm bảo dữ liệu vẫn được ghi vào SSD trong trường hợp mất điện đột ngột. Khi điện áp tụt, bộ điều khiên SSD sẽ lấy điện của các tụ điện để có đủ thời gian hoàn thiện việc ghi dữ liệu, từ đó giảm nguy cơ mất dữ liệu.

4

Với công nghệ SSD ngày càng phát triển và trở nên quan trọng, SSD trên thị trường có nhiều dạng khác nhau từ nhà cung cấp, chức năng, năng xuất, etc. Điều cần thiết là bạn chọn đúng SSD cho nhu cầu công việc của mình. Tuy nhiên, bạn có thể chịu những chi phí phát sinh nếu giá cả và hiệu năng là 2 yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của bạn. Hãy xem xét việc duy trì hiệu năng, tuổi thọ của SSD và xem xét vấn đề nguồn điện, và hy vọng bạn sẽ tìm thấy được SSD phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm SSD phù hợp với NAS Synology tại đây 

Theo Synology.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *