Browse By

Bí mật giúp NAS không mất dữ liệu khi nâng cấp bộ nhớ

Tại sao bộ nhớ RAM phải trải qua thời gian kiểm tra độ tin cậy với chuẩn Synology memory modules trước khi đến tay người tiêu dùng?

Khả năng tương thích với tất cả sự thay đổi khác nhau

Hệ thống bộ nhớ(còn được gọi là RAM) trên thực tế được sử dụng bởi mọi bộ phận trên thiết bị có khả năng tính toán. Với NAS, nó không chỉ chịu trách nhiệm cho phép bộ xử lý chạy các dịch vụ cốt lõi, các gói bổ sung hoặc thậm chí các hệ điều hành khác nhau thông qua ảo hóa mà còn lưu trữ dữ liệu đang được truy cập. Hệ thống bộ nhớ cung cấp một bộ lưu trữ tạm thời với dung lượng nhỏ nhưng cực kỳ nhanh để xử lý nền dữ liệu đến và đi nhằm cải thiện hiệu suất.

bi-mat-giup-nas-khong-mat-du-lieu-khi-nang-cap-bo-nho-01

Bộ nhớ RAM của thiết bị NAS

Nhiều thiết bị Synology hỗ trợ nâng cấp hệ thống bộ nhớ. Bằng việc cài đặt thêm mô-đun bộ nhớ bổ sung có thể giúp thiết bị của bạn trở nên nhanh hơn và sẽ cho phép thiết bị hỗ trợ thêm người dùng và dịch vụ cùng một lúc. Đây là một cách tương đối đơn giản và hiệu quả để người dùng nâng cấp thiết bị của họ để đáp ứng nhu cầu gia tăng hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi mua thiết bị.

Trải qua hàng ngàn giờ thử nghiệm

Mặc dù thông số kỹ thuật của mô-đun bộ nhớ(RAM) chủ yếu được xác định bởi các chip DRAM đã được chọn, chất lượng và tính nhất quán của nó có thể thay đổi ngay cả với các chip cùng loại. Cách duy nhất để đảm bảo tính nhất quán là thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Mỗi thiết bị có các mục tiêu thiết kế khác nhau, tùy thuộc vào yếu tố hình thức, yêu cầu hiệu suất và như cầu thị trường. Trước khi một model NAS Synology mới được sản xuất hàng loạt, nó sẽ phải mất vài tháng trải qua quá trình kiểm tra với việc xử lý khối lượng công việc cường độ cao và phải vượt qua mỗi bài kiểm tra mà không có sai xót nào. Các mô-đun bộ nhớ tuân theo cùng một chế độ thử nghiệm.

Mỗi mô hình NAS trải qua hàng trăm giờ kiểm tra cho mỗi cấu hình bộ nhớ được thiết bị hỗ trợ, bao gồm các kiểm tra truyền dữ liệu liên tục, kiểm tra bộ nhớ trực tiếp và kiểm tra các cấu hình sử dụng khác nhau. Thử nghiệm không chỉ giúp các thiết bị hoạt động bình thường, mà còn có thể tối ưu hoạt động, chẳng hạn như mở lại thiết bị và phục hồi sau khi tắt không đúng cách. Các thiết bị có nhiều khe cắm bộ nhớ cần trải qua tất cả các thử nghiệm cho từng cấu hình bộ nhớ được hỗ trợ.

Ví dụ, RS1619xs + có bốn khe cắm bộ nhớ, các kỹ sư của Synology sẽ kiểm tra 8 lần khi kết hợp cấu hình bộ nhớ bằng các mô-đun ECIM UDIMM 8GB và 16GB.

bi-mat-giup-nas-khong-mat-du-lieu-khi-nang-cap-bo-nho-02

Trải qua hàng ngàn giờ kiểm tra trước khi được sử dụng trên thiết bị

Các mô-đun bộ nhớ chưa được kiểm tra có thể dẫn đến mất dữ liệu không thể phục hồi

Nhiều khách hàng chọn mua các mô-đun bộ nhớ bán lẻ ngoài thị trường khi nâng cấp các sản phẩm Synology của họ. Vì có nhiều thương hiệu bộ nhớ khác nhau trên thị trường, thật khó để biết mô-đun nào đáng tin cậy nếu không trải qua các bài kiểm tra độ tin cậy dài hạn.

Với toàn bộ hệ thống phụ thuộc vào hệ thống bộ nhớ, bất kỳ sự mất ổn định nào cũng có thể gây mất dữ liệu và hệ thống không ổn định. Bộ nhớ chưa được kiểm tra có thể hoạt động tốt trong một hệ thống và các vấn đề nghiêm trọng chỉ có thể tự xuất hiện theo thời gian và theo những cách không thể đoán trước.

Các nhóm hỗ trợ Synology thường xuyên nhận được yêu cầu khắc phục sự cố về ổn định và mất dữ liệu, một số dẫn đến suy giảm dung lượng RAID và sự cố trên các thiết bị đã cài đặt bộ nhớ không có trong danh sách kiểm tra. Trong nhiều trường hợp, các vấn đề ổn định đã được giải quyết bằng gỡ bộ nhớ của bên thứ 3.

Ram không rõ nguồn gốc xuất sứ

Ram không rõ nguồn gốc xuất sứ

Sử dụng bộ nhớ chưa được kiểm tra & hỗ trợ kỹ thuật

Theo thống kê của chúng tôi, có khoảng 50 câu hỏi mỗi năm liên quan đến các mô-đun bộ nhớ không có trong danh sách kiểm tra, bao gồm lỗi khởi động, treo hệ thống, sự cố về khối lượng lưu trữ hoặc thậm chí mất dữ liệu.

Synology chỉ có thể đảm bảo khả năng tương thích với các mô-đun bộ nhớ trong các cấu hình được liệt kê trong danh sách tương thích bộ nhớ của chúng tôi. Chúng tôi chỉ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong một khả năng hạn chế nếu thiết bị của bạn chứa bộ nhớ không có trong danh sách. Vì các vấn đề về bộ nhớ có thể gây ra hoạt động thất thường và không thể đoán trước, sẽ rất khó để xác định nguyên nhân của các vấn đề và sau đó cung cấp một giải pháp phù hợp cho nó.

Để đảm bảo hơn

Với việc an toàn cho dữ liệu của bạn, bạn nên chọn các mô-đun bộ nhớ có trong danh sách của Synology để nâng cấp vì chúng được kiểm tra nghiêm ngặt về tính tương thích và độ tin cậy tối ưu – với sự hỗ trợ và bảo hành sản phẩm từ Synology.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các mô-đun bộ nhớ Synology, bạn có thể kiểm tra các hướng dẫn và bài viết FAQ bên dưới.

MNS là nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Bât kỳ linh kiện cũng như thiết bị nào của Synology đều được MNS cung cấp với chế độ bảo hành cũng như đổi tra ngay lập tức.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 097 848 1789 Mr.Han | sales@mns.vn

Theo Blog Synology.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *