Browse By

Sự thật về nguyên nhân dẫn đến mất dữ liệu Synology

Dựa trên số liệu thống kê của MNS, đối với các trường hợp yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, xử lý sự cố dữ liệu Synology thì MNS ghi nhận rằng do nguồn điện cung cấp không ổn định làm cho Synology bị tắt đột ngột. Khi quá trình này liên tục xảy ra trong thời gian dài, làm cho HDD nằm trong cấu trúc RAID bị bad sector. Nếu người dùng thay thế kịp thời thì dữ liệu được an toàn, tuy nhiên, đa phần không để ý cho đến khi thiết bị không thể truy cập được nữa.

Tại sao và làm thể nào để bảo vệ dữ liệu?

Khi tiếp xúc với những trường hợp này, MNS đều nhận được sự ngạc nhiên và khẳng định “Công ty mình hiếm khi cúp điện lắm, làm sao cúp điện liên tục được”. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng việc cúp điện là do khi ra về, nhân sự tắt cầu giao tổng làm Synology bị tắt đột ngột theo khoảng thời gian nhất định, file log của thiết bị có ghi lại thông tin này nếu bạn để ý.

Nếu thiết bị của bạn cũng rơi vào trường hợp này thì ngay-lập-tức cấu hình lịch tắt/mở tự động để thiết bị có thể chủ động tắt/mở 1 cách an toàn.

schedule-nas-synology-cup-dien-mat-du-lieu-bad-sector-data

Synology thường được đặt ở vị trí ít người để ý, nên khi thiết bị cảnh báo lỗi bằng tiếng kêu “beep” người dùng không biết, do đó, MNS khuyến cáo nên cài đặt chế độ cảnh báo bằng email đối với các lỗi cơ bản, khi biết bị có sự cố gì là bạn nhận được email và có hành động kịp thời. Việc cài đặt thông báo bằng email được thực hiện dễ dàng, nếu bạn không tự thực hiện được thì team MNS sẵn sàng hỗ trợ nhé.

notify-email-nas-synology-cup-dien-mat-du-lieu-bad-sector-data

Ngoài ra, việc mà bạn nên làm ngay là mua ngay thiết bị UPS, để cung cấp điện dự phòng khi cúp điện đột ngột. Loại UPS nên là loại có tính năng thông báo cho Synology đi vào chế độ “Safe Mode” ngắt các kết nối đến dữ liệu, bảo vệ dữ liệu sau 1 khi cúp điện 1 khoảng thời gian do người dùng cài đặt.

 

bo-luu-dien-ups-nas-synology-mns

Lưu ý quan trọng: Các UPS không có tính năng thông báo, vẫn làm cho thiết bị Synology bị tắt đột ngột sau khi sử dụng hết điện dự phòng, dẫn đến dữ liệu vẫn bị lỗi như thường. Do đó, MNS có vài đề xuất chọn model UPS tiết kiệm như link này. Hoặc nếu có yêu cầu cụ thể về UPS, vui lòng liên hệ team MNS để được tư vấn.

Tóm lại, đừng để mất dữ liệu khi chúng ta đã biết nguyên nhân và cách khắc phục. Và rõ ràng đầu tư UPS chỉ tốn một khoản kinh phí nhỏ, nhưng đem lại hiệu quả rất cao cho việc bảo vệ an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *