Browse By

Khám phá sự thật về camera PTZ mà bạn không ngờ tới!

Ắt hẳn bạn đã tìm kiếm trên internet nhiều nguồn thông tin về dòng camera PTZ, bao gồm những ưu và nhược điểm, chi phí, cách sử dụng,… thực sự thì bạn có nên đầu tư vào dòng camera này không khi giá thành là một trở ngại lớn nhất trước khi quyết định mua nó, đừng ngần ngại liên hệ ngay với MNS để được tư vấn miễn phí:

www.mns.vn | giaiphapnas.com
one@mns.vn | support@mns.vn
P: 090 904 0920 (Trí) | 0283 811 6606

MNS xin liệt kê ra những lưu ý cực kỳ quan trọng để giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình quan sát tổng quan dùng camera PTZ.

 

Camera PTZ có rất nhiều chủng loại nhưng thường chúng có độ phân giải không cao.Nguồn: Một camera của hãng Lorex

Camera PTZ có rất nhiều chủng loại nhưng thường chúng có độ phân giải không cao.Nguồn: Một camera của hãng Lorex.

Ưu điểm:

:: Hầu hết tất cả các dòng camera PTZ đều có thiết kế rất chuyên nghiệp. Các vật liệu cấu thành những dòng camera này đều đáp ứng được những điều kiện khí hậu khắc nghiệt do phần lớn được lắp ngoài trời như mưa nắng, bụi bặm, một số còn được làm từ vật liệu chống cháy nổ. Camera phải đáp ứng được nhiều yếu tố đó nên phần nào khiến giá của các dòng camera này cực kỳ cao.

:: Mẫu mã đẹp và đa dạng, nhưng phần lớn là dạng PTZ Dome (hình cầu). Bên trong mỗi camera này đều chứa những thấu kính cực kỳ lớn hỗ trợ camera phóng to và vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh ở những mức độ nhất định. Nhiều loại có khả năng phóng to hình ảnh đến 36 lần (zoom quang học) và có thể zoom tiếp lên 64 lần (Zoom kỹ thuật số, dùng thuật toán để nội suy hình ảnh, tuy nhiên cách thức này sẽ gây hình bị vỡ thành hạt, không rõ ràng).

:: Có khả năng xoay 360 độ, mắt quét hình ảnh ngang – dọc 180 độ đảm bảo độ hoạt động linh hoạt khi bạn có nhu cầu muốn di chuyển camera để quan sát những vị trí mà bạn muốn. Những dòng camera xịn có thể cho tốc độ quay cực kỳ nhanh. Bên cạnh đó là tính năng theo dõi hành động tối ưu, bạn có thể lập trình cho camera tính năng này, ngay khi phát hiện chuyển động nghi vấn, camera sẽ tự động theo dõi đối tượng.

Camera IP PTZ được thiết kế với mẫu mã rất đẹp, tuy nhiên lại rất nặng do chứa nhiều lớp thấu kính bên trong, cùng với chất liệu bên ngoài và chân đế.

Camera IP PTZ được thiết kế với mẫu mã rất đẹp, tuy nhiên lại rất nặng do chứa nhiều lớp thấu kính bên trong, cùng với chất liệu bên ngoài và chân đế. Nguồn: Lorex.

 

Nhược điểm:

:: PTZ, speed dome là một trong những dòng camera đắt nhất hiện nay, với chi phí cao gấp 3 – 4 lần hoặc nhiều hơn nữa so với camera thường có độ phân giải tương đương.

:: PTZ rất hữu ích khi cần zoom sát vật thể khi đang live view ở khoảng cách xa, tuy nhiên bản thân nó không thể làm hai việc cùng một lúc, đồng nghĩa với việc nó không thể quan sát tổng quan khi chúng ta đang zoom, giả sử trong cùng một thời gian có sự cố xảy ra ở vị trí khác thì chúng ta không thể xem lại ở file record.

:: Khi quan sát tổng quan ở góc rộng, file record bạn muốn xem lại và zoom vật thể lên nhiều lần thì hình sẽ bị bể, vì lúc này camera sẽ dùng thuật toán để nội suy hình ảnh (zoom số), chức năng zoom quang học chỉ có tác dụng khi bạn live view trực tiếp.

:: Người sử dụng cần rất nhiều thời gian để học cách sử dụng camera PTZ vì chúng thường rất phức tạp, bên cạnh đó bạn phải tốn thêm nhân sự để quản lý chúng 24/24. Một số camera có tính năng tự theo dõi chuyển động khi bạn setup, tuy nhiên những dòng này có chi phí cực kỳ cao.

:: Có kích thước cực kỳ lớn vì bản thân chứa nhiều lớp thấu kính to và nặng để phục vụ việc zoom từ xa, cộng thêm chất liệu vỏ bên ngoài phải chịu được thời tiết khắc nghiệt nên có trọng lượng cực kỳ nặng. Khi đó bạn có thể phải tốn thêm chi phí làm giá đỡ ở các vị trí cao,…

Camera PTZ thường có trọng lượng cực kỳ lớn nên cần giá đỡ chắc chắn. Nguồn: Unifor

Camera PTZ thường có trọng lượng cực kỳ lớn nên cần giá đỡ chắc chắn. Nguồn: Unifor

Có một cách để vừa tiết kiệm chi phí, vừa phát huy tối đa nhu cầu quan sát tổng quan, bạn có thể sử dụng nhiều camera góc rộng có độ phân giải cao, lắp đặt cùng một vị trí. Khi đó, nếu sự cố xảy ra ở vị trí nào thì chúng ta có thể zoom trực tiếp camera ở vị trí đó, những camera còn lại vẫn có thể quan sát tổng quan và dĩ nhiên đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

Sử dụng nhiều camera góc rộng có độ phân giải cao để tối ưu nhu cầu quan sát tổng quan.

Sử dụng nhiều camera góc rộng có độ phân giải cao để tối ưu nhu cầu quan sát tổng quan.

MNS sẵn sàng tới tận nơi để khảo sát và tư vấn hệ thống ghi hình an ninh miễn phí dựa trên nhu cầu của khách hàng và hạ tầng thực tế. Mục đích cuối cùng luôn mong muốn đem đến khách hàng các giải pháp ghi hình tốt nhất và phù hợp nhất.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ MNS
www.mns.vn | giaiphapnas.com
one@mns.vn | support@mns.vn
P: 090 904 0920 (Trí) | 0283 811 6606

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *