Browse By

Private Cloud, Public Cloud là gì? Đâu là sự lựa chọn hợp lý?

Public Cloud: Dịch vụ đám mây công cộng

Public Cloud cung cấp các dịch vụ, phần cứng, phần mềm, lưu trữ dữ liệu, và thường truy cập thông qua Internet, có hoặc không tính phí  Ví dụ như Dropbox và Google Drive. Cơ sở hạ tầng cho các dịch vụ này được sở hữu bởi nhà cung cấp dịch vụ. Không thuộc sở hữu hoặc do doanh nghiệp quản lý sử dụng nó. Public Cloud cung cấp sự tiện lợi, nhưng không bảo mật dữ liệu tốt nhất.

Public-Cloud-hcm-sai-gon-da-nang-ha-noi

Private Cloud: Đám mây nội bộ 

Public Cloud được đặt trong doanh nghiệp để đồng bộ dữ liệu làm việc giữa các máy tính và thiết bị di động. Có thể truy cập dữ liệu an toàn bất cứ nơi nào trên Internet bằng trình duyệt web, WebDAV hoặc FTP với cơ chế mã hóa dữ liệu SSL.

Private-Cloud-hcm-sai-gon-da-nang-ha-noi

Mô hình Private Cloud

Distributed-Private-Cloud-hcm-sai-gon-da-nang-ha-noi

Private Cloud cung cấp cơ chế đồng bộ hai chiều trên nhiều đến các các chi nhánh. Những thay đổi trên chi nhánh này sẽ truyền đến chi nhánh khác. Dữ liệu được này có thể được mã hóa với SSL và SSH. Một lợi thế với cơ chế đồng bộ 2 chiều là các văn phòng, chi nhánh như hình này sẽ có quyền truy cập tốc độ cao đến các dữ liệu trong mạng nội bộ, giảm thời gian trễ, tăng năng suất làm việc.

MNS Cloud: Tối ưu hóa dịch vụ Public Cloud và Private Cloud

MNS Cloud là một sự kết hợp của Public Cloud và Private Cloud, được sử dụng bởi bất kỳ doanh nghiệp nào để tận dụng lợi thế 2 công nghệ:

  • Public Cloud cung cấp sự tiện lợi, tính linh hoạt của việc chia sẻ và lưu trữ dữ liệu.
  • Private Cloud cung cấp tính bảo mật/ khả năng quản lý/ kiểm soát dữ liệu.

Mô hình triển khai MNS Cloud

Trường hợp 1 – Sao lưu

MNS-Cloud-Backup-hcm-sai-gon-da-nang-ha-noi
Việc kinh doanh ngày nay, không có bản sao lưu có thể ảnh hưởng đến một doanh nghiệp nhỏ hoặc thậm chí một doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp sẽ tạm ngưng hoạt động hoặc mất doanh thu nếu không có quyền truy cập vào dữ liệu. Đảm bảo sao lưu là điều cần thiết. Một cách cho một doanh nghiệp có được dịch vụ sao lưu bằng cách triển khai MNS Cloud, nơi dữ liệu có thể được mã hóa trên các sản phẩm Synology trước khi được gửi vào kho lưu trữ Cloud.

MNS Cloud hỗ trợ nhiều nhà cung cấp Cloud Backup như Amazon Glacier, Amazon S3, Elephant Drive, HiDrive Backup, và Symform Cloud Backup.

Hoặc cách khác, tối thiểu là hai sản phẩm MNS Cloud, cấu hình backup data để đảm bảo khi có dữ liệu trên thiết bị này sẽ có bản sao lưu trên thiết bị còn lại. Giải pháp này giúp doanh nghiệp duy trì, quản lý các bản sao lưu ngay trong hệ thống mạng và cho phép bổ sung không gian lưu trữ thêm khi cần thiết.

Trường hợp 2 – Chia sẻ dữ liệu với các văn phòng chi nhánh

MNS-Cloud-Sharing-hcm-sai-gon-da-nang-ha-noi

Trong kịch bản này – chia sẻ dữ liệu được thực hiện nhiều bên với nhau, chẳng hạn như nhiều tác giả làm việc trên một bài báo, chia sẻ dữ liệu giữa nhiều nhà cung cấp để phục vụ cho một khách hàng hoặc chia sẻ các file lớn với băng thông hạn chế có sẵn. MNS cloud có thể hỗ trợ nhu cầu chia sẻ dữ liệu đến Dropbox hoặc Google Drive; Sử dụng các nhà cung cấp khác nhau cho phép truy cập các file một cách dễ dàng thông qua giao diện web.

Một lợi thế với việc triển khai này là các sử dụng MNS cloud đồng bộ dữ liệu đến Dropbox hay Google Drive để tận dụng lợi thế của băng thông lớn cho các đối tác dễ dàng truy cập

Kết luận

Với tình hình thực tế việc trao đổi dữ liệu thông tin ngày càng tăng, thật không ngạc nhiên khi lưu trữ đám mây đang trở nên phổ biến hơn với các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Doanh nghiệp sẽ triển khai cả hai công nghệ lưu trữ để tận dụng lợi thế của từng dịch vụ. Public Cloud cung cấp tính tiện lợi và phổ biến của việc chia sẻ dữ liệu trên phạm vi rộng, quy mô lớn. Private Cloud đảm bảo duy trì việc quản lý và bảo mật dữ liệu. Với MNS cloud, doanh nghiệp có thể triển khai một đám mây lai để tận dụng lợi thế về hiệu suất và an toàn cho dữ liệu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *