Browse By

Kết nối Synology với các phương tiện giải trí dùng chuẩn DLNA

“Chuẩn DLNA? oh! Tôi có nghe nói rồi đó, nhưng cụ thể tôi sẽ làm được gì với những sản phẩm được hỗ trợ chuẩn này?!??”

Câu trả lời rất đơn giản: “Chia sẽ và giải trí qua mạng nội bộ một cách đơn giản và hiệu quả hơn”.

“Tôi có một thiết bị lưu trữ mạng Synology, anh có thể cho tôi thấy một cách cụ thể hơn về giải pháp này được không?”

Dưới đây là hình minh họa cho giải pháp mà tôi sắp trình bày:

130918_audio-en

Như các bạn có thể thấy, mọi thiết bị trên đều được kết nối chung với nhau thông qua mạng LAN. Synology lúc này đóng vai trò là nơi lưu trữ dữ liệu trung tâm.

Dĩ nhiên, bạn phải liệt kê hết toàn bộ các thiết bị có trong nhà bạn hỗ trợ chuẩn DLNA.

Bước 1: Hệ thống mạng wifi, internet. Khi bạn muốn xem video ở độ phân giải HD 720/1080p hoặc Bluray rip thì nên sử dụng wifi chuẩn N để có băng thông cao hơn. Video khi Streaming qua router để phát lên TV hoặc các thiết bị di động của bạn sẽ mượt hơn, tránh tình trạng giật hình hay âm thanh và hình ảnh không trùng khớp.

Bước 2: Kết nối Synology vào router, Smart TV hiện nay có hai cách kết nối với router đó là dùng cáp RJ45 hoặc cả RJ45 + Wifi. Mỗi thương hiệu có từng cách kết nối khác nhau, nhưng đa phần cách cài đặt wifi trong TV nằm ở phần network setting.

Bước 3: Nếu bạn có đầu DVD/Bluray, ban đầu hãy kết nối chúng với TV thông qua cáp RCA, HDMI, VGA hoặc DVI. Sau đó hãy kết nối với router bằng cable LAN hoặc wifi (Nếu có). Nếu dùng bằng wifi, bạn có thể dùng remote TV, nhấn vào nút Source và chọn đầu phát. Sau đó dùng remote của đầu phát và tiến hành setup wifi (Có thể xem hướng dẫn sử dụng khi mua đầu phát).

Bước 4: Kết nối các thiết bị tương thích còn lại vào router như smart Phone, Tablet… Các thiết bị này khi được kết nối vào mạng nội bộ đều có thể thấy được dữ liệu từ Synology.

Trên đây là cách kết nối các thiết bị giải trí chuẩn DLNA với Synology NAS. Hệ thống giải trí ngay tại thời điểm này rất phong phú và cũng vì thế nên cách cài đặt cũng không hoàn toàn giống nhau. Nếu bạn gặp khó khăn trong bất cứ trường hợp nào khi thiết lập hệ thống, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, bộ phận kỹ thuật của MNS sẽ giúp bạn tháo gỡ các khó khăn trong thời gian ngắn nhất.

Chúc các bạn giải trí một cách trọn vẹn với hệ thống của mình!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *