Browse By

Giải pháp mở rộng dung lượng lưu trữ cho máy chủ hoặc hệ thống ảo hóa VMWare bằng iSCSI với tính sẵn sàng cao

Một số môi trường khắc nghiệt yêu cầu hệ thống phải vận hành 24/7/365 không gián đoạn. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến cho thiết bị dừng hoạt động như: lỗi phần cứng, phần mềm, sơ suất của người dùng… Vậy làm thế nào để đáp ứng được yêu cầu khắt khe này?

Mo-rong-dung-luong-luu-tru-cho-may-chu-server-he-thong-ao-hoa-Vmware-iSCSI-tinh-san-sang-cao_00

Nắm bắt được nhu cầu trên, Synology đã phát triển gói Synology High Availability (SHA) giúp đảm bảo tính sẵn sàng cho hệ thống. Khi đem kết hợp với tính năng ảo hóa iSCSI, MNS đã kiến tạo nên giải pháp mở rộng lưu trữ/mở rộng vùng ảo hóa hoàn hảo với tính sẵn sàng cao, giảm thiểu sự gián đoạn hệ thống đến mức tối đa.

Nguyên lý hoạt động của giải pháp:

  • 2 NAS server vật lý chạy song song tạo thành 1 cluster, và tạo ra 1 iSCSI target luận lý duy nhất. Trong đó 1 server đóng vai trò active, cái còn lại passive.

Mo-rong-dung-luong-luu-tru-cho-may-chu-server-he-thong-ao-hoa-Vmware-iSCSI-tinh-san-sang-cao_01

  • Một máy chủ/ESXi host kết nối với cluster bằng giao thức iSCSI để mở rộng vùng lưu trữ, dữ liệu xuất hiện trên máy chủ/ESXi host nhưng thật sự được lưu trữ trên các ổ cứng của hệ thống NAS server.

Mo-rong-dung-luong-luu-tru-cho-may-chu-server-he-thong-ao-hoa-Vmware-iSCSI-tinh-san-sang-cao_03

  • Trong trường hợp 1 trong 2 NAS server gặp vấn đề, NAS còn lại sẽ tiếp tục phục vụ mà không gây gián đoạn hệ thống.

Mo-rong-dung-luong-luu-tru-cho-may-chu-server-he-thong-ao-hoa-Vmware-iSCSI-tinh-san-sang-cao_02

  • Kể cả trong trường hợp máy chủ/ESXi host gặp trục trặc, có thể dựng 1 máy khác kết nối vào cluster và khôi phục vận hành hệ thống trong thời gian ngắn nhất. Dữ liệu không bị mất mát, vì tất cả đã được lưu trên hệ thống cluster của NAS Synology.

Lưu ý: bản thân từng NAS cũng có thể được gia cố khả năng sẵn sàng với tính năng RAID (RAID 1, RAID 5, …) + hot-swappable HDD, gộp các port mạng/link aggregation 802.3ad, hoặc sử dụng một số model nguồn đôi (dòng RP – redundant power), …

Xin mời các bạn theo dõi video clip demo cho giải pháp trên:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *