Browse By

Trải nghiệm công nghệ NAS không dây với DS213air

Synology là một trong những nhà sản xuất NAS hàng đầu và hệ điều hành DSM của Synology cũng được đánh giá cao trên toàn thế giới. Hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn những thông tin bổ ích về sản phẩm DS213air, một thiết bị NAS độc đáo vì được tích hợp wifi cho phép nó kết nối với mạng không dây. Nó thậm chí có thể là modem router không dây của bạn. DS213air có tất cả mọi thứ bạn mong muốn từ một thiết bị NAS cao cấp hay là một máy chủ giải trí, làm việc cho gia đình/văn phòng.

Thông số kỹ thuật thiết bị:

• CPU Frequency : 1.6 GHz
• Memory : DDR3 256 MB
• MAX IP cam # (Licenses required) : 8 (1 Free License)
• Max Internal Capacity : 8 TB (4 TB HDD X 2)
• LAN : Gigabit X 1
• Built-in Wireless Support
• Power Consumption : 22.4W (Access); 5.76W (HDD Hibernation)

Được đóng gói trong thùng carton màu xanh thật bắt mắt với ngụ ý là sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường. 

DS213air có thiết kế giống DS212j một sản phẩm 2HDD được khá nhiều người dùng gia đình và văn phòng nhỏ chọn lựa.

Thiết bị chính màu trắng thời trang gồm các đèn led trạng thái, nguồn, lan, HDD nổi bật trên nền viền đen của mặt trước, mặt sau là quạt 92mm để làm mát cho hệ thống, 1 cổng Lan tốc độ gigabit, cổng nguồn, nút Reset và 2 x USB 3.0. Bạn dễ dàng mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thiết bị gắn vào cổng USB 3.0 này. Hoặc khi sử dụng máy in gắn vào USB này để chia sẽ máy in mạng.

Bên trong bạn sẽ nhìn rõ quạt và 2 khung sắt định hình cho bạn dễ dàng lắp HDD. Việc hỗ trợ 4TB x 2HDD cho phép cấu hình RAID 0,1 nhằm tối ưu tốc độ và an toàn dữ liệu.

Hiệu Suất

Sau khi cài đặt phần cứng và gắn vào hệ thống mạng. Mở trình duyệt web đi đến địa chỉ http://find.synology.com trình duyệt này sẽ tự động tìm thấy danh sách các thiết bị Synology có trong mạng.

Thực hiện tuần từ các bước theo trình hướng dẫn với vài click chuột là cơ bản bạn cài xong DSM cho thiết bị. Phải mất 8-10 phút để hệ thống cài DSM và chạy cấu hình RAID.

Trong bài review này tôi thử nghiệm với 2HDD 1TB Western Digital WD1002FAEX Caviar Black, 7,200rpm, 3.5-inch. Cấu hình RAID SHR – một loại RAID do Synology phát triển nhằm tối ưu hoá độ an toàn và dung lượng sử dụng. Dung lượng còn sử dụng là 912.12GB.

Xem tốc độ làm việc của thiết bị khi copy file 5GB bằng cáp mạng thì đạt được tốc độ đọc 83.08MB/s, tốc độ ghi là 32.4MB/s. Trong khi sử dụng wifi thì tốc độ chỉ đạt 9.82MB khi đọc và 8.34MB khi ghi.

Tính năng

DS213air là sản phẩm đầu tiên mà Synology tích hợp công nghệ wifi vào thiết bị. Nó có thể hoạt động như là 1 wifi client, wifi access point hay wifi router:

Cấu hình DS213air trở thành 1 wifi access point.

Các thiết bị wifi như: Máy tính bảng, điện thoại, Xbox 360, PS3, hay các thiết bị khác trong hệ thống mạng làm việc tốt với DS213air. Hình ảnh, phim, nhạc lưu trữ trong DS213air được chia sẽ thông qua DLNA/UPnP.

Đối với các thiết bị iPad, iPhone, Android, Windows Phone sẽ sử dụng những ứng dụng miễn phí để xem phim, nghe nhạc được lưu trên DS213air.

DSM4.1 là cho sản phẩm NAS Synology trở nên hoàn hảo hơn với rất nhiều gói ứng dụng đi kèm do người dùng tuỳ chọn cài đặt.

DS213air hỗ trợ backup dữ liệu từ máy PC hay MAC với cấu hình đơn giản, chỉ cần cấu hình 1 lần và “quên” nó đi. Hệ thống tự động backup tuần tự dữ liệu làm việc.

Synology cũng tích hợp sẵn các ứng dụng của bên thứ 3 cho các chức năng phục vụ kinh doanh và giải trí như: Logitech Media Server, Plex Media Server, Chạy web, Asterix virtual PBX…

DS213air cũng hoạt động như là 1 đám mây lưu trữ cá nhân với Cloud Station. Cloud Station là 1 ứng dụng tuyệt vời. Hoạt động tương tự drop box nhưng Cloud Statuon hoàn hảo hơn vì bạn không lo ngại dung lượng lưu trữ và cước phí phải trả hàng tháng khi dùng Drop box.

Ứng dụng Serveillance Station cho phép bạn giám sát và ghi hình camera IP với những tính năng cao cấp mà hệ thống khác không làm được.

Các gói ứng dụng như Audio Station dùng để nghe nhạc, có thể phục vụ cho nhiều hệ thống âm thanh trong gia đình, phát nhiều bài hát khác nhau thông qua thiết bị điều khiển là điện thoại thông minh hay máy tính bảng:

Video Station để streaming phim cho các hệ thống airplay, Xem film HD qua mạng wifi trên iPAD cũng thật tuyệt vời:

Download Station dùng để download mà ko cần máy tính… Synology cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với cuộc sống số.

DS213air không phải là sản phẩm sở hữu tốc độ cao nhưng với tốc độ này nó phù hợp cho người dùng gia đình hay văn phòng nhỏ. Điểm cộng cho sản phẩm là tích hợp công nghệ wifi để phục vụ cho các kết nối không dây. Tôi nghe nhạc, xem film HD trên iPad và cảm thấy DS213air thật thú vị, tôi bắt tay vào viết bài review này trên iPad và tự động đồng bộ lên Synology. Thật tuyệt vời!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *