Browse By

Tạo server chia sẽ hình ảnh đặt tại nhà (như Flickr)

Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh, bạn sẽ phải rất mất công upload rất nhiều hình lên website chia sẽ hình ảnh để vui cùng mọi người. Băng thông và đường truyền internet hiện tại sẽ hạn chế bạn khi upload rất nhiều hình và ở độ phân giải cao. Có một cách giúp bạn tạo ra một server chia sẽ hình ảnh, đặt ngay tại nhà của mình, không cần upload, chỉ cần tạo ra các thư mục, trong vòng 5phút là bạn đã hoàn thành xong một website như sau:

Link demo: http://mns.today/photo
User:
Pass:

Bước 1: Bạn hãy chọn mua bất kì sản phẩm NAS Synology nào phù hợp với dung lượng mà bạn cần sử dụng. Thiết bị nhỏ nhất hỗ trợ 3TB dữ liệu, tương đương 3000 GB.

Bước 2: Lắp HDD, gắn dây mạng vào modem/hub, cắm điện, cài đặt thiết bị theo CD đi kèm trong vòng 5 phút, bạn sẽ có ngay giao diện quản lí NAS có tên là DSM 4.0 chạy trên nền web rất đẹp và thân thiện.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy MAP những thư mục của NAS Synology lên máy tính cá nhân của mình, lưu hình vào ổ đĩa mạng đó (Tốc độ nhanh bằng tốc độ mạng LAN 100Mbps hoặc 1000 Mbps). Nếu bạn xài kết nối wifi cũng ok.

Bước 4: Cứ mỗi thư mục bạn tạo ra, hãy phân loại hình và lưu vào thư mục đó. Thiết bị Synology sẽ tạo ra từng Album ảnh tương ứng. Các hình lưu trong thư mục sẽ được tự động tạo thành những thumbnails kích thước nhỏ hơn để tiện duyệt trên web.

Bước 5: Bạn có thể kết nối với iphone, ipad, android, Kindle Fire để xem hình ảnh giống như đang lưu ngay trên thiết bị của mình.

Xong rồi đó, giờ bạn có thể phân quyền, cấu hình, tạo user, chia sẽ lên facebook, twitter… hoặc xem hình dưới dạng slide show.

Bạn có thể cho phép người xem comment, upload thêm hình vào album, share cho người thứ 3, hoặc thậm chí cho down về kích thước thật (full size) của mình.

Các tính năng của Photo Station 5 không khác gì flickr, điểm khác biệt duy nhất là bạn là người làm chủ kho dữ liệu hình đó, không cần phải upload đi đâu hết, mà vẫn sử dụng hiệu quả, tiện dụng.

Thân,

4 thoughts on “Tạo server chia sẽ hình ảnh đặt tại nhà (như Flickr)”

    1. Nguyễn Phùng says:

      Hi bạn,

      Link demo từ 2012 nên hiện tại không còn khả dụng, hiện tại bạn có thể test thử bằng link http://mns.today/photo nhé.

      Thanks

  1. Pingback: Tạo server lưu trữ, chia sẽ và điều chỉnh ảnh ngay trên thiết bị lưu trữ Synology | giaiphapnas.com
  2. Trackback: Tạo server lưu trữ, chia sẽ và điều chỉnh ảnh ngay trên thiết bị lưu trữ Synology | giaiphapnas.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *