Browse By

Synology qua trải nghiệm của SCJ TV shopping

1. Giới thiệu về SCJ
SCJ là hệ thống mua sắm tại gia đích thực đầu tiên tại Việt Nam – SCJ TV Shopping. Bên cạnh việc cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sản phẩm qua các chương trình truyền hình hấp dẫn và sống động, SCJ còn cam kết phân phối những sản phẩm chính hãng có chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Đội ngũ nhân viên SCJ

2. Thách thức
Là một kênh mua sắm được phát sóng trên truyền hình 2424/, yếu tố quyết định thành công của SCJ chính là ở những thước phim quảng cáo. Ngoài ra hình ảnh sản phẩm được đăng trên website bán hàng cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tên tuổi của SCJ. Để chuyên môn hoá công đoạn này, SCJ cần một hệ thống máy chủ có những chức năng sau:
• Cung cấp dung lượng lớn để lưu trữ phim, hình ảnh giới thiệu sản phẩm .
• Ekip dựng phim, thiết kế sẽ dùng máy tính bất kỳ MAC, PC để tiến hành công việc mọi lúc mọi nơi.
• Sao lưu phim thành nhiều phiên bản đề phòng rủi ro mất mát dữ liệu xảy ra.
• Tốc độ xử lý nhanh, an toàn dữ liệu.

3. Giải pháp
Sau khi tìm hiểu và dùng thử nhiều giải pháp khác nhau. SCJ đã quyết định sử dụng 2 sản phẩm NAS Synology RS2212+ để phục vụ cho nhu cầu lưu trữ và dựng phim.

Mô hình giải pháp Synology được triển khai tại SCJ

Dung lượng lớn: Mỗi thiết bị RS2212+ hỗ trợ 10HĐ và có thể mở rộng thêm 12 HĐ với 1 thiết bị RX1211. Như vậy với 2 thiết bị RS2212+, SCJ có thể có một kho lưu trữ lên tới 44 HĐ. Ngoài ra hiện nay hệ thống Synology của SCJ đang chạy chế độ RAID SHR cho phép hư đồng thời 2 HĐ mà dữ liệu vẫn luôn được an toàn.

Backup dữ liệu tự động: Ngoài việc sử dụng RAID để tránh tình trạng mất mát dữ liệu, SCJ còn backup tự động dữ liệu giữa 2 thiết bị RS2212+. Như vậy SCJ luôn có 2 phiên bản dữ liệu được lưu trữ ở 2 thiết bị khác nhau. Giờ đây SCJ không còn phải bận tâm về việc mất mát dữ liệu vì giờ đây dữ liệu của họ cực kỳ an toàn.

Hỗ trợ đa nền tảng: Vì Synology là thiết bị chạy trên nhiều nền tảng khác nhau nên nhân viên SCJ, đặc biệt là bộ phận thiết kế có thể sử dụng bất kì máy tính nào để dựng phim và chỉnh sửa hình ảnh. Điều này làm cho toàn bộ nhân viên chủ động trong công việc, góp phần gia tăng năng suất hoạt động công ty.

Tốc độ cao: RS2212+ hỗ trợ 2 card mạng 1Gb cho tốc độ truyền tải file 200MBs/. Đây là đặc điểm mà đội ngũ dựng phim hết sức hài lòng ở Synology.

Phân quyền: Hệ thống phân quyền của thiết bị Synology cho phép SCJ tạo những quyền truy cập khác nhau vào những file tài liệu nhằm nâng cao tính bảo mật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *