Browse By

Làm sao để sở hữu hệ thống mạng tốc độ cao 10GbE phù hợp với ngân sách

Phá vỡ rào cản hiệu suất

Tính đến năm 2020 quy mô của dữ liệu toàn cầu sẽ lên tới 44 Zettabytes, dựa theo nghiên cứu của IDC, các doanh nghiệp phải đối mặt với vấn đề tăng hiệu xuất xử lý dữ liệu từ các File Server’s Standpoint, việc nâng cao IOPS(output operation per second) ngày càng trở nên quan trọng. Việc sử dụng SSD cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng tốc độ xử lý.

Tuy nhiên, đường truyền tại đầu ra cũng phải được đồng bộ việc nâng cao IOPS nếu không muốn gây ra sự lãng phí. Đặc biệt, trong môi trường toàn cầu, nơi mà một dữ liệu sẽ được truy cập và sử dụng bởi rất nhiều người tại cùng một thời điểm. Và giải pháp 10GbE sau sẽ là lời giải cho bài toán này.

Một vài doanh nghiệp có thể xây dựng trung tâm dữ liệu với máy chủ tập trung có hiệu xuất cao, hoạt động dựa hệ thống mạng 10GbE. Một hệ thống mạng 10GbE sẽ khuyếch đại băng thông dữ liệu nhưng có thể chi phí đầu tư ban đầu sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền vì bạn phải đầu tư mua các máy chủ vật lý có hỗ trợ mạng 10GbE, bộ thu phát tín hiệu 10GbE, cáp nối. Toàn bộ chi phí cho hệ thống trên sẽ là cao so với một văn phòng hay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi mà video và hình ảnh có dung lượng lớn sẽ đặc biệt cần một băng thông mạng đủ lớn để kết nối tới các máy chủ lưu trữ và xử lý.

Ngày nay, giải pháp tốt nhất để làm truyền thông đó chính là hình thức video live stream. Theo thống kê một người bình thường dành thời gian của họ cho việc xem các video nhiều hơn là đọc, vì vậy các công ty quảng cáo thường sẽ tốn dung lượng lớn hơn cho các thư viện lưu trữ video, cùng với giải pháp truyền dữ liệu tốc độ cao cung cấp cho các khách hàng của họ. Giải pháp mạng10GbE đã có mặt trên thị trường hơn mười năm, tuy nhiên giá thành của nó vần còn rất cao (ít nhất 2000USD để có được một hệ thống mạng 10GbE đơn giản). Nếu chỉ có một vài khách hàng yêu cầu sử dụng mạng 10GbE, một kết nối trực tiếp từ người dùng tới máy chủ sẽ là đủ.

Có hai dạng kết nối phổ biến trong môi trường mạng 10GbE, đầu tiên có thể dùng dạng kết nối RJ45(cáp mạng thông thường mà bạn sử dụng hàng ngày) và SFP+(Small Form-factor Pluggable Plus). Nếu bạn triển khai hệ thống mạng với độ dài cáp không quá 100m thì cáp RJ45 là quá đủ. Điều này đã thay đổi các hoạt động của giải pháp mạng 10GbE. Rất nhiều hãng phim đã sử dụng giải pháp mạng 10GbE vì họ chỉ cần một thiết bị NAS Synology kết nối vào hệ thống mạng mà không cần thay đổi hệ thông mạng có sẵn của mình.

1

Một gợi ý cho việc triển khai tối ưu thường thấy là trong phòng thu video, nhiếp ảnh gia kết nối trực tiếp MacBook của họ với NAS, họ có thể sử dụng tốc độ mạng 10GbE để xử lý các tập tin có dung lượng lớn (chủ yếu là ảnh gốc và file PSD). Khi họ kết thúc công việc, họ có thể trực tiếp chia sẻ kết quả với khách hàng của mình thông qua link chia sẻ cung cấp sẵn trên NAS. Hệ thống NAS có hỗ trợ mạng 10GbE đáp ứng được nhu cầu đường truyền tốc độ cao, và điều đó giúp cho các đồng nghiệp của họ có thể tác nghiệp trên chính những dữ liệu đó của họ.

Synology cung cấp sẵn giải pháp 10GbE với một hoặc hai cổng mạng network add-in-cards được thiết kế để giải quyết các vấn đề tắc nghẽn băng thông tại tốc độ nhanh chóng mặt, giúp bạn giảm thiểu khối lượng lớn công việc với việc tối ưu hóa hiệu xuất truyền tải. Bắt đầu xây dựng cho bạn ngay hôm nay và chia sẻ với chúng tôi vấn đề gì của NAS trên công động Synology.

2

Sở hữu hệ thống mạng tốc độ cao 10GbE một cách đơn giản phù hợp với ngân sách

Theo Synology.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *