Browse By

Bật mí ưu thế cho doanh nghiệp khi sử dụng Synology Drive

Synology Drive là ứng dụng hợp nhất của nhiều ứng dụng quản lý tập tin trên NAS Synology: File Station, Office, Cloud Station, giúp đơn giản hóa việc quản lí dữ liệu bằng cách đồng bộ các tập tin trên các nền tảng khác nhau. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu làm việc nhóm với Office, Synology Drive cũng cung cấp nhiều tính năng chia sẻ để đảm bảo bạn không bị mất dữ liệu.

Cài đặt Synology Drive Server

Mở Package Center > Drive Server > Intall

1

Sau khi cài đặt xong bạn sẽ có 3 gói phần mềm đi kèm là: Synology Drive Admin Console, Synology Drive, Synology Drive ShareSync.

2

Synology Drive Admin Console

Đây là gói ứng dụng được cài đặt tự động khi cài đặt Synology Drive Server. Được thiết kế giúp admin quản lý tập trung, giám sát tốt hơn, phân quyền của các user và dữ liệu mà doanh nghiệp lưu trữ/ chia sẻ trên Drive. Package này cho phép bạn đồng bộ hóa các dữ liệu giữa NAS Synology với nhiều máy tính, điện thoại di động và các thiết bị NAS Synology khác.

Giao diện của Synology drive admin console

3

Overview: Trạng thái kết nối, hoạt động của các kết nối.

Client List: Danh sách các loại kết nối giữa NAS Server và Client

Log: Ghi lại tất cả các tác vụ của người dùng khi sử dụng Synology Drive Server

Team Folder: Phân quyền các thư mục được sử dụng

Setting: Cài đặt và chỉnh sửa các tính năng cần thiết.

Synology Drive ShareSync.

Phần mềm này có nhiệm vụ thiết lập, quản lý và đồng bộ hóa dữ liệu Synology NAS, được cài đặt tự động khi bạn cài đặt Synology Drive Server. Trước khi bạn bắt đầu sử dụng Synology Drive ShareSync, hãy nhớ cài đặt gói Synology Drive Server trên cả máy chủ Synology NAS cũng như máy khách Synology NAS.

4

Tại đây cung cấp các cách đồng bộ khác nhau:

  • Chỉ một chiều từ server xuống client hoặc ngược lại
  • Đồng bộ cả hai chiều

Cài đặt định dạng các tập tin có thể được đồng bộ:

  • Lọc và cấp quyền cho các định file được phép đồng bộ theo phương thức này.
  • Giới hạn dung lượng các tập tin được đồng bộ.

Các thao tác sử dụng và giao diện tương tự Cloud Station ShareSync trên NAS.

Synology Drive

 5

Đây là một phần mềm mới của Synology được tung ra nhằm tối ưu hóa cho các tác vụ quản lý file, chia sẻ, đồng bộ trên NAS trên đa nền tảng ngày nay( trình duyệt web, máy tính, điện thoại….)

Làm việc nhóm với Synology Office

Bạn và đồng nghiệp có thể cùng nhau chỉnh sửa online các file dữ liệu như: Document, Spread Sheet, Slides( khi sử dụng bộ Office của Synology trên NAS). Tất cả các file này đều được quản lý trên Drive.

Đơn giản hóa việc quản lí tập tin

Bằng việc sử dụng tính năng mới Team Folder, tất cả thành viên có thể cùng nhau quản lí tập tin mà không yêu cầu phân thêm quyền.

Tích hợp với hệ thống tài khoản nội bộ của bạn, Drive cho phép bạn chia sẻ dử liệu nội bộ bằng cách chọn bất kỳ tài khoản nào trong công ty mà bạn mong muốn. Ngoài ra, việc chia sẻ ra ngoài hệ thống cũng thuận tiện với các liên kết chia sẻ tiện dụng.

Với sự hỗ trợ của công cụ Synology Universal Search sẽ đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng tìm ra tập tin theo ý muốn.

Đồng bộ dữ liệu

Nếu như Cloud Station Server có 2 phần mềm riêng biệt: Cloud Station Drive (đồng bộ 2 chiều), Cloud Station Backup (đồng bộ 1 chiều) thì phần mềm Synology Drive Client tích hợp cả 2 chều độ đồng bộ này, đồng thời có nhiều tính năng cải tiến hơn

Giải pháp này rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp đầy đủ các tác vụ phục vụ trong các công việc thường nhật tại văn phòng. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *