Browse By

DS audio + android/iPhone = Kho nhạc ngàn Gigabyte trên tay

Chiếc điện thoại thông minh iPhone/android của bạn làm được nhiều hơn bạn nghĩ.

  • Tạo ra một kho nhạc hằng ngàn Gigabyte (Terabyte) ngay trên tay.
  • Bạn chỉ cần để nhạc tại nhà, và nghe nhạc của mình ở khắp nơi trên thế giới.
  • Bật nhạc từ xa… Tức là bạn ở Công ty, vẫn có thể mở một bài hát nào đó ở nhà, phát ra loa tại nhà để ru con, tặng vợ…
  • Nếu trong nhà bạn có 1 dàn nghe nhạc, thay vì phải bật máy tính, hay bỏ từng CD. Bạn có thể nằm trên ghế Sofa với chiếc điện thoại thông minh, để vận hành toàn bộ hệ thống giải trí ngay trên đầu ngón tay.

Giải thích sơ về thiết lập hệ thống.

Bạn cần trang bị một thiết bị NAS Synology (hệ thống lưu trữ dữ liệu) đa năng để tại nhà. Gắn vào Internet, cắm điện, bật lên, cắm loa vào. Xong rồi nhé. Synology sẽ đóng vai trò là một Server cá nhân, chứa các tài liệu công việc, giải trí, nhạc, phim của bạn. Đây là hệ thống rất bảo mật, an toàn, đă năng, đa dụng, và hữu ích.
Sau khi có một datacenter để tại nhà, bạn có thể vận hành Synology qua Laptop, máy PC, Tablet, Điện thoại, giàn nghe nhạc, hệ thống xem phim… Chỉ cần có kết nối LAN/Internet.

Cài đặt DS Audio trên điện thoại. Đây là ứng dụng hoàn toàn FREE, bạn có thể tải về và cài đặt trong 2 phút.

Điều khiển hệ thống âm thanh qua điện thoại.

Dùng điện thoại, login vào DS Audio, chọn chế độ USB mode, thì nhạc từ Synology sẽ phát ra hệ thống loa rời gắn vào dàn âm thanh. DS audio có thể giúp bạn chọn bài hát, chọn album, điều chỉnh volume, lên danh sách bài hát… Chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành 1 bộ Remote đa năng, mọi thứ được điều khiển trên đầu ngón tay, tốc độ cực nhanh, thật là tuyệt ….!

Stream nhạc từ NAS đến điện thọai mọi lúc mọi nơi

Trong trường hợp bạn muốn nghe nhạc, nhưng muốn mang âm thanh đến tận điện thoại, thì trong DS audio, có chế độ Streaming Mode. Bạn cũng vận hành giống như trường hợp ở trên, chỉ khác là thay vì nhạc phát hệ thống âm thanh, thì sẽ phát ra ngay trên điện thoại của bạn. Dù bạn ở bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể nghe được kho nhạc hằng Tetrabyte đang được lưu tại nhà mình. Chỉ cần có kết nối Internet, bạn có thể làm được tất cả.

Lưu ý: Người viết bài này không phải là 1 người bán Iphone/Android, Không phải là một người bán đồ âm thanh, mà chỉ là 1 người đam mê công nghệ. Và đang xài Blackberry. Nếu quý vị nào có nhu cầu thiết lập một hệ thống như trên, tác giả rất sẵn lòng tư vấn tận tình. Hoặc setup demo. Với điều kiện bạn phải có sẵn iPhone hay Android, và giàn âm thanh nhé. Giao lưu làm quen.

Trân Trọng,
Theo Foo – kevin.dnmk@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *