Browse By

Ứng dụng NAS vào các tổ chức nghiên cứu khoa học

Bài viết này tác giả muốn giới thiệu đến độc giả việc “tổ chức nghiên cứu những biến đổi khí hậu” ứng dụng giải pháp NAS như thế nào?

CANDAC dựa vào DiskStations Synology để lưu trữ và Chia sẻ những nghiên cứu có giá trị thay đổi khí quyển

Model được sử dụng: CS407 đã được thay thế bởi DS409 +
Tại sao CANDAC chọn Synology DiskStations

* Độ tin cậy
* Dễ dàng chia sẻ file ứng dụng
* Hỗ trợ nhiều tính năng và Mang tính cộng đồng
* Khả năng chi trả

“Chúng tôi đã tìm kiếm một giải pháp NAS đáng tin cậy, Có thể làm việc trong các địa điểm từ xa và yêu cầu giám sát tối thiểu. Chúng tôi chọn Synology.” – Giáo sư James Drummond, Hiệu trưởng của CANDAC

CANDAC

Một nhóm các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu làm việc từ một phòng thí nghiệm từ xa để trả lời một số câu hỏi của hành tinh quan trọng nhất liên quan đến biến đổi khí hậu. Sử dụng lidars, radar, quang phổ kế, interferometers, và thiết bị đo đạc khác, nhà nghiên cứu tại  Phòng thí nghiệm nghiên cứu Môi trường khí quyển (PEARL) gần Nunavut, Eureka. Nhóm nghiên cứu dũng cảm chấp nhận cái lạnh cắt thịt để thu thập dữ liệu về biến đổi khí quyển ở một trong các khu vực của hành tinh bị ảnh hưởng nhiều nhất.

PEARL là cơ quan nghiên cứu chính của CANDAC, Mạng Canada cho các phát hiện sự thay đổi khí hậu. CANDAC là một quan hệ đối tác của các nhà nghiên cứu trường đại học, các tổ chức chính phủ, phi lợi nhuận và cơ sở để thúc đẩy nghiên cứu về biến đổi khí hậu. Cực bắc của hành tinh thường trực thông tin liên lạc liên kết, PEARL có thiết bị đo để đo khí quyển trong nhiều cách khác nhau từ mặt đất khoảng 60 dặm vào khí quyển, cũng thông qua tầng Ozone của trái đất.

Thách thức

Đối với tổ chức nghiên cứu như CANDAC.Việc thu thập, phân phối, và phân tích dữ liệu từ nhiều thiết bị phức tạp đòi hỏi các phương tiện lưu trữ và chia sẻ dữ liệu đáng tin cậy. Thậm chí tại các cơ sở nghiên cứu từ xa. Các dữ liệu phức tạp được tạo ra tại REARL cần được lưu trữ cả trong nước và từ xa để đảm bảo bảo vệ dữ liệu nghiên cứu có giá trị. Từ REARL ở Eureka, dữ liệu được chuyển giao để lưu trữ tại CANDAC ở Dalhousie University (Halifax, Nova Scotia) thông qua liên kết vệ tinh, và sau đó tiếp tục thông qua Internet để các trường đại học Toronto, Ontario, nơi dữ liệu có thể truy cập vào tất cả các nhà nghiên cứu CANDAC.

Sau khi xem xét các giải pháp NAS khác nhau có sẵn trên thị trường, Giáo sư James Drummond, Hiệu trưởng Investigator của CANDAC và Canada chủ tịch nghiên cứu tại Remote sounding của Atmosphere, chọn CS407 của Synology để lưu trữ, khả năng RAID và một mức giá phù hợp cho ngân sách của một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận. “Chúng tôi đã tìm kiếm một giải pháp NAS đáng tin cậy, đó là có thể làm việc trong các địa điểm từ xa và yêu cầu giám sát tối thiểu. Chúng tôi chọn Synology bởi vì họ đã tích cực cải thiện sản phẩm của họ, được cung cấp một đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời và các diễn đàn phát triển tốt. Chi phí cũng là một xem xét nghiêm túc cho chúng ta. ”

Yan Tsehtik, Giám đốc quản lý dữ liệu CANDAC, có trách nhiệm đảm bảo rằng dữ liệu tại CANDAC được lưu trữ một cách an, nhưng cũng dễ dàng truy cập và phân phối. Tổ chức tin tức lớn và các chính phủ thường trích dẫn những dữ liệu quan trọng mà REARL thu thập và lưu trữ,điều đó thực sự quan trọng để Yan và nhóm CANDAC cho rằng giải pháp lưu trữ của họ không chỉ đáng tin cậy mà còn dễ dàng truy cập và kinh tế.

Giải pháp

Khi thế giới đang theo dõi nghiên cứu của tổ chức bạn để trả lời một số vấn đề bức xúc nhất của thời đại của chúng tôi, chẳng hạn như sự nóng lên toàn cầu và thay đổi khí quyển và các hiệu ứng của nó trên hành tinh, và biết rằng bạn một công ty đã chọn một sản phẩm nhằm bảo vệ dữ liệu là vô cùng quan trọng.

Sử dụng 7 Model Synology DS407, Yan đã có thể có thể dễ dàng kết nối tất cả chúng và thiết lập một hệ thống sao lưu dữ liệu và chuyển giao dữ liệu đáng tin cậy. Lần đầu tiên dữ liệu được lưu trữ và sao lưu trên 2 Model CS407 ở Eureka tại phòng thí nghiệm PEARL. Sau đó, nó chuyển qua dữ liệu qua các liên kết vệ tinh để 2 Model CS407 tại Nova Scotia ,Halifax lưu trữ. Cuối cùng, dữ liệu được chuyển giao cho 2 Model CS407 hơn ở Ontario,Toronto nơi mà máy chủ CS407 phân phối dữ liệu một cách dễ dàng để có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào từ các nhà khoa học CANDAC. Các model DS407 ở Toronto cũng phục vụ như là một sao lưu dự phòng trong trường hợp thảm họa xảy ra.

Khi bắt đầu CANDAC chỉ sử dụng 1TB dữ liệu và khi dữ liệu của họ lớn hơn, Yan tiến hành nhiệm vụ nâng cấp lên ổ 2TB, sử dụng RAID5 mà không mất những dữ liệu có giá trị.

“Chúng tôi liên lạc với nhóm hỗ trợ khách hàng liên quan đến vấn đề của chúng tôi với việc mở rộng khối lượng của RAID5”, Yan nói, “Họ hiểu được vấn đề và giải thích cho chúng tôi chi tiết giải pháp rất ấn tượng..”

Gần đây, CANDAC quyết định nâng cấp các CS407 thành Synology DS409+. Với nhu cầu ngày càng tăng dữ liệu hàng ngày, CANDAC đang chuẩn bị cho tương lai bằng cách bảo vệ những dữ liệu nghiên cứu có giá trị của nó với RAID 5, kết nối FTP an toàn, và sao lưu từ xa.

“Hiện nay, chúng tôi có 6TB của dữ liệu thô. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng dung lượng sẽ tăng lên đáng kể sau khi xử lý dữ liệu và kiểm soát chất lượng”, Yan giải thích. Với nhiều dữ liệu được truyền qua một diện tích lớn thì hiệu suất tăng thêm của DS409 + sẽ giúp giữ tối đa hóa dữ liệu CANDAC cho toàn bộ tổ chức của họ.

Việc sao lưu dự phòng tự động Synology DiskStations. cung cấp cho CANDAC sự an tâm về dữ liệu của họ để thực hiện những nghiên cứu quan trọng và tiếp tục giải quyết các vấn đề bức xúc nhất của nhân loại.
Việc đảm bảo rằng dữ liệu nghiên cứu được sao lưu và không bị mất là rất quan trọng. Sử dụng công nghệ RAID, tự động sao lưu, và sao lưu mạng, các tổ chức nghiên cứu có thể ngăn ngừa mất dữ liệu và, quan trọng hơn, cung cấp sự an tâm cho các nhà nghiên cứu của mình rằng công việc khó khăn của họ không phải là vô ích. Với sự hỗ trợ đa nền tảng, tích hợp Time Machine cho  Mac và Data Replicator 3 cho PC giúp cấu hình lịch trình sao lưu cho mỗi máy tính trong mạng một cách dễ dàng và đáng tin cậy với Synology DiskStations.

Với các trình duyệt dựa trên DiskStation Manager 2.3 và bao gồm tính năng FileStation 2, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở nghiên cứu, cá nhân chưa bao giờ được dễ dàng hơn.

Trong ngành công nghiệp nhạy cảm nơi bí mật thương mại và phát minh thường được tổ chức bảo vệ thận trọng. Để bảo vệ dữ liệu chính và tài liệu nhạy cảm khác không bị truy cập bởi các bên thứ ba, Synology DiskStations cung cấp một tường lửa, khả năng autoblocking, và đảm bảo hỗ trợ FTP và HTTPS.

Bảo vệ dữ liệu qua mạng hay internet chỉ là bước đầu tiên để đảm bảo dữ liệu được lưu trữ và chia sẻ an toàn. Camera giám sát để bảo vệ tòa nhà, phòng thí nghiệm, hay trạm nghiên cứu từ xa nhằm ngăn chạn truy cập trái phép là rất quan trọng không chỉ cho sự an toàn dữ liệu nghiên cứu mà còn cho các thành viên tổ chức. Surveillance Station 4 cung cấp lịch trình việc ghi hình, thu âm-phát hiện chuyển động thông qua camera IP cắm vào mạng.
Windows ADS cho phép người dùng phân quyền việc truy cập vào các thư mục khác nhau

Với hàng chục và hàng trăm người sử dụng thường xuyên trong một tổ chức rất khó để theo kịp với nhu cầu truy cập dữ liệu khác nhau. DiskStation Manager 2.3 hỗ trợ Windows ADS cho phép tích hợp liền mạch với cơ sở dữ liệu người dùng mà mỗi người dùng có một mức độ cho phép tùy chỉnh.

Một lợi thế chính của Synology DiskStations cho các tổ chức nghiên cứu là giá cả. Synology DiskStations cung cấp mọi thứ trong một sản phẩm và di chuyển dễ dàng, cài đặt đơn giản với giao diện người dùng thân thiện. Tiết kiệm chi phí năng lượng, bảo trì, tiền bạc và thời gian, và kiểm soát chi phí đầu tư phần cứng của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *